giới thiệu

Đánh Giá:(5/5) 52 Lượt

Bệnh ghẻ lở có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi địa phương và có khả năng lây lan trở thành bệnh dịch trong cộng đồng tập thể.

Các chuyên gia Phòng khám da liễu Âu Á nhận thấy cần cung cấp thông tin về biểu hiện và cách phòng chống bệnh ghẻ lở, hỗ trợ các bạn chủ động đối phó với căn bệnh này sao cho hiệu quả.

Hình ảnh bệnh ghẻ lở thường gặp

Bệnh ghẻ lở là một dạng nhiễm ký sinh trùng trên da, dẫn đến hiện tượng nổi mụn lở toàn thân như những hình ảnh sau đây:

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Hình ảnh bệnh ghẻ lở hắc lào

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Hình ảnh ghẻ lở mọc đầy thân

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Hình ảnh bệnh ghẻ lở ở trẻ em

Để tìm hiểu về bệnh ghẻ lở hoặc các bệnh ngoài da khác, bạn có thể trao đổi riêng tư với bác sĩ tư vấn da liễu miễn phí Phòng khám Âu Á bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới.

Nguyên nhân gây bệnh ghẻ lở là gì?

Tác nhân chính gây bệnh ghẻ lở ở người là cái ghẻ Sarcoptes scabiei hay còn gọi là mạt ngứa. Đây là bệnh truyền nhiễm có khả năng bùng phát vì một trong những lý do sau:

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Nguyên nhân gây bệnh ghẻ lỡ là gì?

Bệnh ghẻ lây trực tiếp: Cái ghẻ có khả năng di chuyển từ vùng da nhiễm bệnh sang vùng da lành thông qua tiếp xúc, ôm ấp, gần gũi và bao gồm cả hoạt động quan hệ tình dục.

Bệnh ghẻ lây gián tiếp: Cái ghẻ còn lây khi chúng ta ngủ chung, dùng chung đồ với người bệnh vì chúng có thể cư trú ở giường nệm, quần áo, khăn tắm trong vòng 3 - 4 ngày.

Bệnh ghẻ từ môi trường: Cái ghẻ sinh sôi mạnh mẽ mùa xuân hè, thời tiết nóng ẩm. Những vùng dân cư đông đúc, nhà ở chật hẹp, nguồn nước ô nhiễm dễ phát bệnh ghẻ hơn.

Ngoài ra, nhiều người có cùng quan niệm "ở dơ ghẻ lở" - nghĩa là những người vệ sinh cá nhân kém thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Biểu hiện bệnh ghẻ lở như thế nào?

Hiện tượng bệnh ghẻ lở thường được phát hiện ở vùng da mỏng hoặc nếp gấp như ngấn cổ tay, kẽ ngón tay, bờ trước nách, quanh ngực, rốn, bụng dưới, lằn mông, bộ phận sinh dục và chân.

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Da bị ghẻ lở biểu hiện như thế nào?

Triệu chứng bệnh ghẻ lở khởi phát bằng cảm giác ngứa da, đặc trưng là ngứa về đêm, càng gãi càng ngứa dữ dội hơn.

Dấu hiệu của bệnh ghẻ lở tiến triển được nhận diện là các mụn nước hạt chai rải rác trên da, có thể kèm mụn mủ, đỏ da.

Biểu hiện ghẻ lở mọc đầy thân trong một số trường hợp thấy được rãnh ghẻ do ký sinh trùng làm đường hầm dưới da.

Biến chứng bệnh ghẻ lở đáng chú ý là ghẻ nhiễm khuẩn, ghẻ chàm hóa bội nhiễm, thậm chí là viêm cầu thận cấp.

LỜI KHUYÊN: Để hạn chế sự lây lan bệnh ghẻ lỡ khó kiểm soát, gây hại da liễu và hại sức khỏe, bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh ghẻ lở nên khám chuyên khoa để được điều trị đúng bệnh kịp thời.

Các cách điều trị bệnh ghẻ lở hiện nay

Các bác sĩ Phòng khám da liễu Âu Á cho biết, chỉ cần bệnh nhân được chẩn đoán đúng bệnh và tuân thủ chỉ định điều trị hoàn toàn có thể đầy lùi bệnh ghẻ lở bằng các phương pháp:

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Điều trị ghẻ lở hiệu quả, an toàn, kín đáo và nhanh chóng tại Phòng khám Âu Á

Thuốc bôi tại chỗ: Đây là cách trị bệnh ghẻ lở chính với các dạng thuốc kem mỡ, thuốc xịt ngoài da can thiệp giảm ngứa, chống viêm, kháng khuẩn và diệt ổ cái ghẻ trực tiếp.

Kháng sinh toàn thân: Thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm được dùng trong trường hợp phát sinh bội nhiễm, viêm da giúp bệnh nhân khôi phục sức khỏe da liễu toàn diện.

Chăm sóc vệ sinh: Trong khi thực hiện chăm sóc y tế chữa ghẻ lở, bệnh nhân cũng cần chú ý giữ thân thể sạch sẽ, giữ ẩm da vừa phải để mầm bệnh hại không có cơ hội phát triển.

LƯU Ý: Các hình thức chữa bệnh ghẻ bằng dân gian, thuốc nam, mẹo vặt,… nên tham khảo ý kiến bác sĩ để áp dụng phù hợp, công hiệu và an toàn.

Trong thời gian qua, Phòng khám da liễu Âu Á là đơn vị y tế tiếp nhận khám chữa thành công cho hàng ngàn ca bệnh nam giới và phụ nữ bị ghẻ lở, ghẻ ngứa, ghẻ nước.

Bệnh nhân có nhu cầu kiểm tra da liễu, chữa ghẻ có thể đăng ký hẹn giờ khám qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/24, an tâm được phục vụ tốt nhất mọi ngày trong tuần với chi phí hợp lý.

Sau khi tìm hiểu về bệnh ghẻ lở, nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể trò chuyện riêng với chuyên gia, bác sĩ tư vấn da liễu của chúng tôi bằng cách nhấn vào khung đối thoại bảo mật bên dưới.