Hỏi & Đáp: có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới?

HPV là loại virus lây lan khá nhanh qua đường tình dục. Virus này có nhiều dạng và gây ra nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh sùi mào gà. Do đó, việc xét nghiệm HPV là điều cần thiết. Vậy có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới? là một băn khoăn của nhiều quý ông.

Để có câu trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết được chia sẻ bên dưới đây.

CÓ NÊN ĐI XÉT NGHIỆM HPV Ở NAM GIỚI?

Có đến 50% người có quan hệ tình dục không an toàn sẽ bị mắc HPV vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Theo nghiên cứu cho thấy có hơn 100 tuýp virus HPV, trong đó có 40 loại gây bệnh ở cơ quan sinh dục của con người, 15 loại được liệt vào nhóm nguy hiểm có thể gây chết người.

Hai loại thông thường nhất là HPV tuýp 16 và tuýp 18 có khả năng nhiễm sâu vào cổ tử cung phụ nữ (3-10%), sau đó làm thay đổi mô tử cung và gây bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra HPV loại độc cũng là nguyên nhân gây ung thư âm đạo, ung thư âm hộ, ung thư dương vật, ung thư hậu môn ung thư đầu và cổ. HPV 11 và HPV6 gây nên bệnh sùi mào gà.

có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới

Có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hầu hết khi nam giới nhiễm HPV sẽ không có biểu hiện gì bất thường ra ngoài cơ thể. Không có xét nghiệm HPV ở nam giới, các xét nghiệm này chỉ được thực hiện trong việc tầm soát ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ 30 tuổi trở lên.

Đối với việc lấy dịch niệu đạo để tìm ra HPV thì có thể xác định có virus này tồn tại trong niệu đạo hay không chứ không cho biết có HPV ở tế bào biểu mô. Một lý do nữa khiến cho việc xét nghiệm HPV ở nam giới khó khăn vì không biết nên lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở vị trí nào của bộ phận sinh dục để có đánh giá chính xác.

Vì những lý do trên đây mà xét nghiệm HPV ở nam giới ngay cả ở các nước phát triển cũng chưa thông qua như một xét nghiệm sàng lọc.

NHỮNG CÁCH NGĂN NGỪA VIRUS HPV

Để phòng tránh nguy cơ bị nhiễm virus HPV, mọi người có thể thực hiện những cách sau:

+ Nữ giới có thể ngăn ngừa virus HPV bằng cách tiêm vắc xin, loại vắc xin này có thể ngừa các tuýp HPV 16, 18 hay tuýp 6, 11 hiệu quả.

+ Nữ giới nên chủ động đến cơ chuyên khoa để làm xét nghiệm PAP định kỳ nhằm tầm soát sớm ung thư tử cung.

+ Mọi người nên quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng để tránh bị nhiễm virus HPV.

+ Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, luyện tập thể thao thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

ĐỊA CHỈ CHO KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM HPV NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ HIỆN NAY

có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín, nhanh chóng

Với tính nguy hiểm mà HPV mang lại, mọi người nên cảnh giác, phòng tránh trường hợp bị lây nhiễm. Nếu như nghi ngờ mình bị lây nhiễm virus này thì người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để thực hiện xét nghiệm, chính xác, an toàn.

• Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn: Thực hiện xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh là đội ngũ y, bác sĩ ưu tú, được đào tạo chuyên môn bài bản, từng làm việc ở các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn giúp đảm bảo thời gian thực hiện nhanh chóng và an toàn.
  • Phương pháp hiện đại: Phòng khám áp dụng nhiều phương pháp xét nghiệm HPV hiện đại như xét nghiệm PAP, xét nghiệm mô, xét nghiệm máu. Nếu phát hiện tuýp virus HPV gây ung thư tử cung thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Dao – Leep để điều trị bệnh, đối với tuýp virus HPV gây sùi mào gà sẽ được điều trị bằng phương pháp ALA- PDT.
  • Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng, dễ dàng: Bệnh nhân có thể đặt lịch khám bệnh ưu tiên qua hệ thống online hoặc số điện thoại 028.3817.0026 để được chủ động hơn về mặt thời gian.
  • Môi trường y tế hiện đại: Phòng xét nghiệm khép kín, trang bị đầy đủ thiết bị y tế cần thiết để hỗ trợ cho việc đưa ra kết quả chẩn đoán chuẩn xác. Mọi thông tin bệnh án được bảo mật để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của người bệnh.
  • Khung giờ làm việc linh hoạt: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc liên tục từ 8h đến 20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày lễ lớn trong năm. Điều này tạo điều kiện cho mọi người thuận lợi hơn trong việc sắp xếp công việc cá nhân để chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.
  • Chi phí hợp lý: Mức chi phí áp dụng tại phòng khám luôn tuân thủ theo đúng quy định, được niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch. Ngoài ra đối với trường hợp bị bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phòng khám luôn có chính sách hỗ trợ nhằm san sẻ phần nào đó gánh nặng chi phí.

Trên đây là thông tin về có nên đi xét nghiệm HPV ở nam giới? Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề trên có thể liên hệ hotline: 028.3817.0026, hoặc nhấp chuột vào mục tư vấn để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp cụ thể.