Da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau do đâu? Điều trị bằng cách nào?

Vùng da ở hậu môn thường nhạy cảm hơn rất nhiều so với vùng da ở các bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, nếu người bệnh bị táo bón thường xuyên hoặc chịu nhiều tác động từ thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học sẽ làm xuất hiện các khối da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau. Xác định chính xác nguyên nhân sẽ giúp mọi người chủ động hơn trong cách phòng tránh, điều trị bệnh.

Nguyên nhân khiến da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau

Da thừa ở hậu môn có thể xảy ra ở cả nam và nữ với biểu hiện là một hoặc nhiều mẩu da da xuất hiện cùng một lúc. Phần da thừa này có thể lành tính, không gây đau đớn tuy nhiên lại dễ bị vướng víu, khó chịu.

Phần lớn các trường hợp xuất hiện da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau là biểu hiện các bệnh như sau:

1 số bệnh xuất hiện da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau

1/ Da dư hậu môn do bệnh trĩ: Trĩ là bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, chiếm hơn 50% dân số do các đám rối tĩnh mạch bị căng, giãn quá mức. Tùy thuộc vị trí búi trĩ trên hay dưới đường lược mọi người sẽ thấy xuất hiện cục thịt lồi không đau ở giai đoạn đầu. Về sau búi trĩ sa ra ngoài, chảy dịch, ngứa ngáy, nóng rát, dễ bị viêm nhiễm, đại tiện ra máu.

2/ Hậu môn xuất hiện da thừa lồi thịt do u nhú hậu môn: Khi bị u nhú vùng hậu môn người bệnh cũng rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ vì cùng có chung triệu chứng căng tức hậu môn, xuất hiện cục thịt dư nhưng không đau khi mới phát bệnh. Về sau hậu môn tiết nhiều dịch ướt át, dễ bị viêm nhiễm, ngứa ngáy, người bệnh đi đại tiện khó, đại tiện ra máu và dễ bị nhiễm trùng tụ mủ ở hậu môn.

3/ Polyp hậu môn: Khối polyp thường có hình tròn hoặc elip, có thể có 1 hoặc nhiều khối khiến ống hậu môn bị hẹp. Người bệnh có thể nhận biết qua dấu hiệu đại tiện khó, ra máu, xuất hiện cục thịt lồi giống như trĩ, đau phần hậu môn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược...

4/ Sùi mào gà ở hậu môn: Virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn giai đoạn đầu thường khó nhận biết bởi các nốt u nhú, mụn sùi còn rất nhỏ, không gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Về sau mụn lan nhanh thành từng mảng, bề mặt mủn, ẩm ướt, dễ bị trầy xước, chảy máu, dịch mủ, có mùi hôi tanh khó chịu.

Nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi xuất hiện cục thịt thừa ở hậu môn nhưng không đau

Như vậy có thể thấy, đa phần các trường hợp xuất hiện da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm và rất khó có tự phân biệt bằng mắt thường tại nhà. Để bảo vệ sức khỏe được an toàn, nếu thấy những biểu hiện bất thường như đã kể trên mọi người nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để được bác sĩ khám lâm sàng, nội soi hậu môn và đưa ra kết luận chính xác.

icon Để tiết kiệm thời gian, hãy gọi ngay (028) 3817 0026 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh của bạn.

Cắt da thừa hậu môn bằng phương pháp nào?

Hiện nay, với sự phát triển của y học, việc điều trị da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều. Tùy theo từng nguyên nhân, mức độ biểu hiện bệnh bác sĩ Phòng Khám Âu Á sẽ chỉ định các phương pháp như sau:

Phương pháp chữa da lồi hậu môn hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

≫ Dùng thuốc: Trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bôi, đặt hậu môn hoặc uống để giảm triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy, sưng tấy, nóng rát, khiến các búi thịt dư bị teo lại nhanh chóng.

≫ Kỹ thuật PPH: Bác sĩ sẽ sử dụng dao điện kết hợp với máy kẹp PPH với khả năng xác định chính xác vị trí cục thịt dư và loại bỏ nhanh chóng, không đau, không làm tổn thương chức năng hậu môn.

≫ Kỹ thuật HCPT: Phác đồ điều trị các bệnh hậu môn tiên tiến nhất hiện nay bằng cách sử dụng sóng điện cao tần đển làm đông thắt mạch máu, sau đó loại bỏ các búi thịt lồi, da dư nhanh chóng. Bác sĩ sẽ tạo hình lại hậu môn và khâu bằng chỉ tự tiêu nên không phải cắt chỉ, thời gian hồi phục nhanh, không tái phát về sau.

Ngoài những giải pháp trên, thì cắt thịt thừa ở hậu môn đang được các chuyên gia khuyến khích người bệnh tin chọn nhiều độ hiệu quả tuyệt đối mà phương pháp này mang lại.

Lưu ý: Da thừa hậu môn tuy không khó điều trị nhưng cần được chữa tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn, tránh làm tổn thương đến chức năng hậu môn về sau. Nếu bạn tiếc tiền mà đến các cơ sở kém chất lượng có thể dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

icon Nếu bạn đang băn khoăn về chi phí hỗ trợ điều trị bệnh, hãy để lại SDT ở khung chat dưới đây hoặc gọi đến hotline (028) 3817 0026 để được bác sĩ gọi lại và gửi bảng giá chi tiết.

Địa chỉ chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín ở TPHCM

Phòng Khám Âu Á ở địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM hiện là cơ sở chuyên điều trị bệnh hậu môn trực tràng được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau có thể yên tâm đến đây để được bác sĩ thăm khám, điều trị.

Phòng Khám Âu Á - địa chỉ điều trị bệnh hậu môn uy tín TPHCM

- Phòng khám chuyên khoa chính quy, được Sở Y tế quản lý và cấp phép hoạt động

- Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu tâm huyết với nghề

- Quy mô phòng khám hiện đại, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, khép kín

- Đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến, vô trùng

- Xây dựng hệ thống tư vấn bệnh online, trực tiếp, miễn phí 24/24h

- Hỗ trợ lấy mã số khám bệnh ưu tiên nhanh chóng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh

- Chi phí điều trị da thừa hậu môn minh bạch, đúng giá niêm yết

- Khám bệnh ngoài giờ hành chính mà các khoản chi phí không đổi

Hy vọng với thông tin về da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau trên đây sẽ giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe. Để được đặt lịch khám ngay hãy bấm vào khung chat dưới đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.