Dài bao quy đầu có nguy hiểm không? Có gây vô sinh không?

Dài bao quy đầu là bệnh lý liên quan đến bao quy đầu phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vì đây là bệnh ở vùng nhạy cảm nên không ít cánh mày râu cảm thấy e ngại trong việc gặp bác sĩ thăm khám. Biết chính xác dài bao quy đầu có nguy hiểm không sẽ giúp mọi người có thể chủ động hơn trong việc điều trị, bảo vệ sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản về sau được tốt nhất.

Dài bao quy đầu là như thế nào?

Các thống kê y tế cho thấy, có đến hơn 90% trẻ sinh ra đều có dấu hiệu dài bao quy đầu sinh lý để tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục và những tổn thương từ bên ngoài. Khi trẻ từ 5 tuổi trở đi đến tuổi dậy thì lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, có những trường hợp lớp da này không tự tuột xuống được dù đã dùng tay lột hoặc dụng cụ y tế nong.

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không? Dài bao quy được phân thành 2 loại chính như sau:

- Dài bao quy đầu sinh lý: Xảy ra ở các trường hợp trẻ mới sinh ra có lớp da quy đầu dài hơn bình thường. Đến khi trẻ lớn dần lớp da này sẽ tách dần ra.

- Dài bao quy đầu bệnh lý: Chủ yếu do viêm nhiễm, sẹo, nhiễm trùng gây nên và thường đi kèm với hẹp bao quy. Nếu thực hiện kéo mạnh có thể gây đau đớn, chảy máu, trẻ quấy khóc, để lại sẹo xấu, đi tiểu khó khăn, nhiễm trùng…

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không

Hình ảnh bao quy đầu bị dài

Mọi người có thể nhận biết dài bao quy đầu qua các dấu hiệu cơ bản như sau:

● Lớp da ở bao quy đầu có biểu hiện trùm kín toàn bộ quy đầu dương vật, ngay cả khi cương cứng.

● Phần miệng bao quy đầu bị bịt kín nên nam giới phải dùng tay để tuột xuống.

● Hệ thống dây thần kinh lưng dương vật thường nhạy cảm hơn do không được tiếp xúc với bên ngoài.

● Có biểu hiện căng tức, khó chịu ở vùng quy đầu, nước tiểu, bựa sinh dục dễ tích tụ.

● Nổi lên các nốt mụn đỏ khiến cánh mày râu cảm thấy ngứa ngáy, bứt rứt, khó chịu.

icon Tình trạng lớp da quy đầu của bạn như thế nào? Hãy miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí, bảo mật.

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không?

Dài bao quy đầu dù ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được thăm khám, điều trị sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không

Những biến chứng do dài bao quy đầu gây ra nam giới không nên chủ quan

1/ Dài bao quy đầu gây khó khăn khi vệ sinh cơ quan sinh dục

Lớp da quy đầu dài, trùm kín phần quy đầu, dù có dùng tay để lột xuống cũng khó khăn nên nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ nhiều, không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày được. Đây là nguyên nhân khiến cánh mày râu dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhất là bệnh viêm bao quy đầu.

2/ “Cậu nhỏ” khó phát triển về kích thước do bao quy đầu dài

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không? Phần lớn các trường hợp bị dài bao quy đều có biểu hiện bó chặt quy đầu dương vật khiến “cậu nhỏ” khó phát triển tối đa về kích thước, nam giới tự ti về bãn lĩnh phái mạnh của mình.

3/ Đau khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục

Mỗi khi cương cứng lớp da quy đầu không tự tuột xuống được mà phải dùng tay hỗ trợ. Nếu không được điều trị sớm sẽ gây cảm giác đau mỗi khi xuất tinh, giao hợp. Lâu dần cánh mày râu e ngại chuyện “gần gũi”, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng “chăn gối”.

4/ Tăng nguy cơ xuất tinh sớm

Đây cũng là một trong những biến chứng phổ biến khi nam giới bị dài bao quy đầu bởi lúc này hệ thống dây thần kinh lưng dương vật nhạy cảm hơn, chỉ cần kích thích nhỏ có thể bị xuất tinh.

5/ Dài bao quy đầu có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Dài bao quy đầu có biến chứng nhiễm trùng, viêm nhiễm kéo dài mà không được điều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Ở mức độ nặng có thể gây vô sinh hiếm muộn nam.

6/ Nguy cơ ung thư dương vật

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không? Đây là biến chứng nguy hiểm nhất khi bao quy đầu bị dài mà không được tiểu phẫu sớm. Ung thư dương vật khiến sức khỏe suy giảm nhanh chóng, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

icon Vì vậy để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do dài bao quy đầu gây nên như đã kể trên cánh mày râu nên chủ động thăm khám nếu thấy biểu hiện bất thường của bệnh. Hoặc bấm trực tiếp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn nhanh, miễn phí.

Điều trị dài bao quy đầu bằng phương pháp nào hiệu quả?

Với sự phát triển của nền y học hiện đại việc điều trị dài bao quy đầu đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng và không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào. Do đó, nếu cánh mày râu bị dài bao quy đầu có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở số 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM để được tiểu phẫu cắt bao quy đầu không đau.

Hiện nay, Đa Khoa Âu Á đang áp dụng hiệu quả kỹ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu dựa trên nguyên lý kết hợp giữa cắt và khâu chỉ trong 1 lần nên mang lại nhiều ưu điểm vượt trội.

Đa Khoa Âu Á áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu xâm lấn Mỹ tiên tiến

✔ Thời gian thực hiện ngắn khoảng 15 phút, không phải nằm viện

✔ Xâm lấn tối thiểu nên vết thương nhỏ, không đau, không để lại sẹo

✔ Sau tiểu phẫu vết cắt mau chóng phục hồi, không gây biến chứng

✔ Nâng cao chất lượng đời sống tình dục, ngăn ngừa xuất tinh sớm

✔ Cánh mày râu tự tin hơn về kích thước “cậu nhỏ” của mình.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Âu Á còn đáp ứng đầy đủ các yếu tố về tiêu chuẩn chất lượng nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi đến đây thăm khám và điều trị bệnh:

++ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, tâm huyết với nghề

++ Trang bị đầy đủ máy móc nhằm tiểu phẫu cắt bao quy đầu an toàn

++ Thủ tục khám bệnh khoa học, thuận tiện cho mọi người

++ Dịch vụ tư vấn trực tuyến, miễn phí, bảo mật 24/24h

++ Thông tin người bệnh được bảo mật, chỉ phục vụ khám bệnh

++ Chi phí minh bạch, đúng quy định niêm yết của Sở Y tế

Trên đây là những chia sẻ về: Dài bao quy đầu có nguy hiểm không? mong rằng sẽ giúp mọi người chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Để được đặt lịch khám ngay hãy bấm vào khung chat dưới đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.