Đau bụng dưới ở nam giới là biểu hiện bệnh gì ?

Đau bụng dưới ở nam giới là biểu hiện bệnh gì ? Các chuyên gia cho rằng, đau bụng dưới ở nam giới có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề từ sức khỏe của đấng mày râu.

Tìm hiểu về những bệnh lý gây ra đau bụng dưới là cách tốt nhất giúp nam giới chủ động phòng khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Tình Trạng Đau Bụng Dưới Là Như Thế Nào ?

Bụng dưới là phần tính từ vùng rốn đến xương chậu, khu vực này bao gồm các mô, cơ bắp, mỡ đại tràng, trực tràng, ruột già,… Do đó, những cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới là những tổn thương ở các bộ phận này gây nên.

Thăm khám để biết chính xác nguyên nhân gây đau bụng dưới ở nam giới

So với nữ giới, cảm giác đau bụng dưới ở nam thường xuất hiện nhiều hơn nhưng dù nam hay nữ thì mỗi chúng ta cần phải cảnh giác với dấu hiệu này.

Thông thường, đau bụng dưới ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây nên đó cũng là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm.

Đau Bụng Dưới Ở Nam Giới Là Biểu Hiện Bệnh Gì ?

Các chuyên gia nam khoa cho biết, dấu hiệu đau bụng dưới bên trái và bên phải ở nam giới có thể cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như:

Viêm tuyến tiền liệt:Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng của nam giới có chức năng sản xuất và vận chuyển tinh dịch.

Rối loạn tiêu hóa:Bao gồm các triệu chứng như đầy hơi chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy,… làm cho bụng dưới đau âm ỉ, có khi đau quặn từng cơn.

Đau bụng dưới ở nam giới là biểu hiện bệnh gì ?

Viêm bàng quang kẽ: Là bệnh do viêm bàng quang gây nên, dấu hiệu đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đau khi quan hệ.

Viêm đường tiết niệu: Tất cả các bệnh lý nhiễm trùng ở đường tiết niệu bắt nguồn từ viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang,… khiến vùng bụng dưới đau nhức khó chịu.

Sỏi thận: Là những cặn bã tích tụ thành các viên “sỏi” bám vào thận, khi sỏi di chuyển từ thận đến bàng quang sẽ gây ra những cơn đau bụng dưới, đau vùng chậu hoặc tiểu ra máu.

Ngoài ra, đó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như viêm ruột thừa, viêm đại tràng,… ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh thì cần phải thăm khám ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Nên Chẩn Đoán Dấu Hiệu Đau Bụng Dưới Ở Đâu Uy Tín ?

Đau tức bụng dưới ở nam giới có liên quan đến nhiều chứng bệnh nên khi xuất hiện các triệu chứng đau từ rốn đến bụng cần đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh.

Riêng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc chứng đau bụng dưới.

Trong những năm gần đây, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người bệnh, bởi chúng tôi luôn đảm bảo các tiêu chí như:

Điều trị đau bụng dưới ở nam giới tại Đa Khoa Âu Á

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – an toàn – hiệu quả - chất lượng, đội ngũ y bác sĩ quan tâm đến bệnh nhân khi đã điều trị, xem bệnh có tái phát không.

Phòng khám luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh để dễ dàng phát hiện và điều trị kịp thời.

Những thông tin về bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ ra bên ngoài nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho từng người bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh nam khoa trong đó có đau bụng dưới ở nam giới.

Hầu hết bệnh nhân khi đến đây để thăm khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng về kết quả chữa vì phòng khám luôn đảm bảo đúng người, đúng bệnh, đạt hiệu quả cao. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí và không phải mất thời gian chờ đợi lâu.