giới thiệu

Đánh Giá:(5/5) 1 Lượt

Viêm da liên cầu ở trẻ em không phải là bệnh nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại là nguyên nhân khiến cơ thể suy giảm, tăng nhiễm độc tố và dẫn đến nhiều bệnh lý khác.

Hãy cùng tìm hiểu về bệnh qua những hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh được các bác sĩ da liễu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ dưới đây.

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Viêm da liên cầu là một trong những bệnh lý viêm da mãn tính thường gặp đặc biệt là ở trẻ sơ sinh, tác nhân chính dẫn đến viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh do hai loại vi khuẩn liên dầu và tụ cầu.

Bệnh viêm da liên cầu ở trẻ em có 4 dạng phổ biến, mỗi dạng có những triệu chứng trên da khác nhau cụ thể qua những hình ảnh sau:

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Trên da xuất hiện một số mụn nước hoặc mụn mủ

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Sau một thời gian các mụn này sẽ vỡ ra tạo thành vết loét, xung quanh các vết loét thường bị tím tái, viêm nhiễm.

Tình trạng viêm loét thường diễn ra trong thời gian dài và lâu đóng vảy, liền sẹo.

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Hai bên kẽ mép bị nứt trợt, chảy dịch vàng và đóng vảy, dễ bị chảy máu khi mở miệng hoặc tác động mạnh,... thường kèm theo triệu chứng đau rát, sưng tấy và nổi hạch ở dưới hàm.

Trẻ bị chốc đầu hình thành các mảng vảy vàng sâu, có chảy dịch vàng và dính bết vào tóc, dưới lớp da đầu bị tổn thương xuất hiện các trợt đỏ.

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Ở các vùng kẽ xuất hiện các tổn thương là các đám đỏ, trợt, chảy dịch vàng, có các viền róc da mỏng và đau rát.

Cách điều trị viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Có nhiều dạng viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh mỗi dạng bệnh lại có những triệu chứng nguyên nhân và mức độ riêng nên việc điều trị cũng cần căn cứ vào các dạng bệnh để áp dụng phương pháp phù hợp cụ thể:

Cách điều trị viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Viêm da cầu dạng chốc mép: Dùng dung dịch natrat bạc để chấm trực tiếp lên vị trí tổn thương của mép, giúp sát khuản và vết thương chóng lạnh.

Viêm da liên cầu dạng chốc lây: Sử dụng các loại thuốc sát khuẩn để bôi trực tiếp lên da của bé, trường hợp nặng bác sĩ sẽ cho uống thuốc kháng sinh.

Viêm da liên cầu dạng hăm kẽ: Sử dụng thuốc tím, dung dịch nitrat, hồ nước,… vệ sinh vùng da bị tổn thương cho bé, sau khi tắm và vệ sinh các kẽ nên dùng phấn rôm xoa đều để vùng da của bé luôn khô thoáng.

Do làn da của bé nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên các mẹ tuyệt đối không được tự sử dụng thuốc kháng sinh, kem bôi trên da của con.

Để hạn chế sự phát triển và ảnh hưởng của bệnh viêm da liên cầu bạn nên thường xuyên vệ sinh cho con, không sử dụng các sản phẩm sữa tắm, quần áo,... có chất kích ứng ảnh hưởng không tốt đến làn da của bé.

Ngay khi thấy trên da của bé xuất hiện các triệu chứng bất thường, hãy đưa con đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh da liễu viêm da liên cầu theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ nhằm hạn chế tối đa sự phát triển cũng như biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Điều trị viêm da liên cầu ở đâu tốt nhất TPHCM

Hiện nay Phòng Khám Da Liễu Âu Á đã và đang áp dụng điều trị viêm da liên cầu hiện quả bằng đông tây y kết hợp chữa trị thành công cho nhiều ca bệnh, từ đó nhận được sự tin tưởng và tìm đến của nhiều trường hợp không may mắc bệnh bởi những ưu điểm như:

Hình ảnh viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh

Đội ngũ chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị viêm da liên cầu nên bạn hoàn toàn an tâm khi đến đây.

Trang thiết bị máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn,….

Áp dụng phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến được sử dụng ở bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Chính sách bảo đảm lợi ích bệnh nhân như tiến hành thăm khám theo giờ hẹn, khám bệnh kín đáo, bảo mật thông tin cá nhân nghiêm ngặt.

Quy định chi phí minh bạch khi kê khai bảng giá khám sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân dễ dàng nắm bắt và luôn miễn phí tư vấn – đặt hẹn.

Để tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi làm thủ tục khi đến khám, bạn có thể đặt lịch hẹn thăm khám tại khung tư vấn bên dưới.

Mọi vấn đề cần được tư vấn về viêm da liêm cầu ở trẻ sơ sinh, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấp vào khung chát bên dưới để được tư vấn miễn phí.