Hôi chân: Nguyên nhân và những cách chữa trị hôi chân hiệu quả

Hôi chân là bệnh lý khá phổ biến tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây tâm lý mất tự tin cho người bệnh. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này.

Với những thông tin về hôi chân: Nguyên nhân và những cách chữa trị hôi chân hiệu quả được bác sĩ cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về bệnh, từ đó có cách phòng tránh, điều trị hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH HÔI CHÂN

Theo các bác sĩ da liễu chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi chân như:

Do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh

Mồ hôi tiết ra nhiều khiến đôi chân luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phân hủy cư trú sau lớp tế bào sừng phát triển gây ra mùi hôi ở chân.

Do cơ địa loại da

Theo nghiên cứu cho thấy, những người có làn da dầu và da nhờn có tỉ lệ mắc bệnh hôi chân cao hơn những người có làn da khô và da bình thường.

Mùi hôi chân bắt nguồn từ yếu tố cơ địa

Do yếu tố thần kinh

Cơ thể luôn căng thẳng, stress sẽ làm tăng quá trình tiết mồ hôi ở cơ thể, gây ra bệnh hôi nách, hôi chân.

Do bệnh gây ra

Các bệnh về tiểu đường, tim mạch, béo phì là những chứng bệnh dễ gây nhiễm trùng ở chân khiến mùi hôi xuất hiện vì khả năng lưu thông máu kém. Bên cạnh đó, ở một số bệnh nhân bị á sừng, vảy nến cũng có nguy cơ bị hôi chân.

Do vệ sinh kém

Không vệ sinh chân cẩn thận hằng ngày sẽ làm tăng nguy cơ cho vi khuẩn phát triển, từ đó gây ra bệnh hôi chân.

Do lây nhiễm

Bệnh hôi chân có thể lây nhiễm từ người này sang người khác thông qua việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như giày, dép, tất,..

Mang giày ẩm

Giày và tất nếu không được làm khô triệt để, vi khuẩn sẽ trú ngụ trong đó và gây ra mùi hôi chân.

NHỮNG CÁCH CHỮA TRỊ HÔI CHÂN HIỆU QUẢ

Khi mùi chân đeo bám, và ngày càng tấn công dữ dội thì việc tìm ra giải pháp điều trị hiệu quả là điều mà bệnh nhân nào cũng mong muốn.

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, có rất nhiều cách chữa hôi chân như:

Chữa hôi chân bằng mẹo dân gian

Cách 1: Ngâm chân bằng nước muối và chanh quả trước khi ngủ vừa giúp mang lại tinh thần thư thái dễ ngủ mà đồng thời cách này còn giúp loại bỏ mùi hôi chân. Bạn chuẩn bị 2 lít nước ấm, 3 thìa muối và 2 thìa nước cốt chanh sau đó ngâm chân, kiên trì thực hiện trong vòng 30 ngày sẽ cho kết quả khả quan.

Cách 2: Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng giấm táo pha loãng với nước sau đó ngâm chân trong vòng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ bớt được mùi hôi khó trên trên đôi chân.

Cách chữa hôi chân bằng mẹo dân gian

Chữa hôi chân bằng đông y

Cách 1: Sử dụng các vị thuốc như khổ sâm 20g, bạch tiêu bì 22g, rau sam 20g, xa tiền thảo 15g, thương truật 15g, hoàng bách 20g đun với 1,5 lít nước trong vòng 10 phút. Sau đó để nguội bớt rồi ngâm chân mỗi ngày 2 lần.

Cách 2: Dùng các vị thuốc bạch phụng tiên hoa 20g, tạo giác 30g và hoa tiêu 22g. Bạn chuẩn bị thêm khoảng 250ml giấm. Cho tất cả nguyên liệu trên vào một chiếc lọ thủy tinh và ngâm khoảng 2 ngày. Sau đó lấy ra và ngâm chân khoảng 20 phút trước khi đi ngủ. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày sẽ thấy công dụng.

Cách chữa hôi chân bằng đông y

Chữa hôi chân bằng công nghệ Ultra Dry của Mỹ

Công nghệ trị hôi chân Ultra Dry có cơ chế hoạt động thông minh khi tích hợp hai yếu tố là công nghệ sóng siêu âm và thiết bị chuyên dụng giúp trị bệnh dứt điểm. Cùng với sóng siêu âm với năng lượng mạnh tác động sâu vào bên trong giúp đốt cháy và tiêu hủy toàn bộ vi khuẩn gây mùi.

- Phương pháp này áp dụng cho cả nam lẫn nữ, bệnh nhân bị hôi chân lâu năm.

- Không gây đau đớn, không làm tổn thương các mô lân cận.

- Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân không cần nằm viện.

- Hiệu quả ngay sau 1 lần điều trị, vì vậy giúp tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi điều trị: Để điều trị bệnh hôi chân đạt kết quả cao, bệnh nhân phải thực hiện thăm khám, trên cơ sở tìm ra nguyên nhân gây bệnh, sau điều trị phải tránh tiếp xúc với nguyên nhân đó, để ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Một trong những cơ được đánh giá là nơi điều trị bệnh hôi chân hiệu quả với chi phí tốt nhất cần phải kể đến chính là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Đây là một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh về da liễu chính quy, hiệu quả nhất tại TPHCM hiện nay. Trong đó, chữa trị bệnh hôi chân cũng là một trong những hạng mục điều trị nổi bật tại đây.

Không chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ da liễu giỏi, có thâm niên trong nghề mà phòng khám còn có sự đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám bệnh khoa học, hiệu quả, thủ tục đơn giản giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề hôi chân: Nguyên nhân và những cách chữa trị hôi chân hiệu quả. Nếu có điều gì chưa rõ, người bệnh có thể trao đổi thêm với bác sĩ da liễu của chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.