Khí hư ra nhiều màu vàng là bệnh gì? Nguyên nhân cách trị

Khí hư ra nhiều màu vàng là một trong những hiện tượng bất thường ở cơ quan sinh dục nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bao gồm cả những tác động do bệnh lý.

Vậy khí hư ra nhiều màu vàng là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị ra sao? Những chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Khí Hư Ra Nhiều Màu Vàng Là Bệnh Gì?

Bình thường, khí hư có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, không mùi và hơi dính. Số lượng của khí hư thay đổi theo từng thời điểm khác nhau tùy thuộc và cơ địa mỗi người.

Khí hư ra nhiều màu vàng là bệnh gì? Nguyên nhân cách trị

Khí hư thường tiết ra nhiều khi có kích thích tình dục hoặc trong thời kì rụng trứng. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều và có màu vàng, khí hư vàng xanh, khí hư có màu vàng sậm,… bất thường thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý dưới đây:

Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh phụ khoa nữ giới hay mắc phải gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm do nhiễm nấm, vi khuẩn,… gây ra tình trạng khí hư ra nhiều bất thường và có màu vàng, vàng xanh, vón cục hoặc sủi bọt và hôi.

Viêm cổ tử cung: Những bất thường tại cổ tử cung có thể làm biến đổi tính chất và số lượng của khí hư dẫn tới tình trạng khí hư ra nhiều và có màu vàng hoặc xám, có thể lẫn mủ hoặc máu và kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Hiện tượng viêm nhiễm tại vùng lộ tuyến cổ tử cung do sự phát triển và xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng khiến khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, khí hư có màu trắng đục, hoặc màu vàng.

Viêm vùng chậu: Tình trạng viêm nhiễm tại tử cung, buồng trứng, vòi trứng và ống dẫn trứng do sự tác động của vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm. Đây được đánh giá là dạng nhiễm trùng khó điều trị và nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản nên ngay khi thấy khí hư ra nhiều có màu vàng thì chị em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Nguyên Nhân Khiến Khí Hư Ra Nhiều Màu Vàng

Khí hư ra nhiều màu vàng là bệnh gì? Nguyên nhân cách trị

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến khí hư ra nhiều và chuyển sang màu vàng mà các chị em cần chú ý để tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình:

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách. Có rất nhiều người nghĩ rằng cần loại bỏ hoàn toàn khí hư mới là giữ sạch cho vùng kín nên thường xuyên thụt rửa âm đạo. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn tấn công.

Quan hệ tình dục không an toàn khiến nguy cơ mắc các bệnh tình dục và là môi trường cho các mầm bệnh phát triển mạnh mẽ hơn.

Thường xuyên mặc quần lót sai kích cỡ, các loại quần bó sát, chất liệu không thấm hút mồ hôi gây bí bách cho vùng kín và gây bệnh.

Mắc các bệnh viêm nhiễm nhưng không điều trị triệt để khiến bệnh tái phát nhiều lần và lây lan sang các bộ phận xung quanh.

Các Trị Khí Hư Ra Nhiều Màu Vàng Hiệu Quả

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, để điều trị dứt điểm tình trạng khí hư ra nhiều màu vàng, người bệnh cần đến cơ chuyên phụ khoa để thăm khám cụ thể.

Sau khi đã xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ của mỗi người mới có thể đưa ra phác đồ với phương pháp điều trị thích hợp.

Điều trị nội khoa: Các loại thuốc uống và thuốc đặt được chỉ định trong những trường hợp viêm nhiễm nhẹ để làm sạch môi trường âm đạo, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Người bệnh lưu ý không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Điều trị ngoại khoa: Với những phương pháp ngoại khoa hiện đại, tiên tiến như dao LEEP, công nghệ Oxygen,… đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca mắc các bệnh phụ khoa có triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, khí hư màu vàng, khí hư có màu vàng xanh,…

Trên đây là những giải đáp của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về vấn đề khí hư ra nhiều màu vàng là bị bệnh gì? Nguyên nhân cách trị bệnh.

Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để nhận được câu trả lời sớm nhất.