Lỗ niệu đạo bị sưng là bệnh gì? phương pháp điều trị hiệu quả

Lỗ niệu đạo bị sưng là một trong những dấu hiệu cho thấy hệ tiết niệu của bạn đang gặp vấn đề nguy hiểm. Triệu chứng này có thể là lời cảnh báo bạn mắc các bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, phát hiện chính xác nguyên nhân gây ra để kịp thời điều trị là việc làm cấp bách lúc này để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Hiểu rõ hơn về niệu đạo

Niệu đạo là một cơ quan của hệ tiết niệu – cơ quan giúp cơ thể thải ra các chất lỏng dư thừa và các chất hòa tan từ sự lưu thông máu ra môi trường bên ngoài. Chức năng chính của niệu đạo là ống nối từ bàng quang, ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu thoát ra ngoài. Với nam giới, cơ quan này còn có chức năng dẫn tinh dịch khi xuất tinh ra ngoài.

Với chị em phụ nữ, niệu đạo là ống nối dài khoảng 3 – 5 cm, có khả năng đàn hồi. Lỗ niệu đạo chính là phần hẹp nhất của niệu đạo, nằm sau âm vật và giữa hai môi bé.

Vì cơ quan này ở vị trí nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, nhất là khi có va chạm mạnh từ bên ngoài, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và quan hệ tình dục không an toàn. Các thống kê y tế cho thấy, bệnh liên quan đến niệu đạo hiện nay có xu hướng ngày càng trẻ hóa, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhiều người nếu không được chữa trị sớm.

Lỗ niệu đạo bị sưng là bệnh gì?

lỗ niệu đạo bị sưng

Hình ảnh lỗ niệu đạo bị sưng ở nam và nữ

Bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ: lỗ niệu đạo sưng là một trong những dấu hiệu bất thường, có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân cơ bản như sau:

1/ Lỗ niệu đạo bị sưng do tổn thương

- Lỗ niệu đạo bị sưng ở cả nam và nữ nếu bạn thường xuyên có thói quen quan hệ tình dục hoặc thủ dâm bằng các dụng cụ hỗ trợ quá mạnh bạo khiến cơ quan sinh dục bị trầy xước, tổn thương, chảy máu.

- Dị ứng với các loại hóa chất như xà phòng, nước xả vải, gel bôi trơn, dung dịch vệ sinh phụ nữ, thuốc đặt âm đạo… cũng có thể là nguyên nhân chính khiến niệu đạo, lỗ niệu đạo sưng tấy, đau rát.

2/ Lỗ niệu đạo bị sưng do viêm niệu đạo

Vì lỗ niệu đạo là một phần của niệu đạo nên nếu cơ quan này bị vi khuẩn có hại xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, sưng tấy, tổn thương.

2. 1 Triệu chứng viêm niệu đạo nữ

- Phần lỗ niệu đạo sưng tấy đỏ, cảm giác đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

- Chị em đi tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, nóng rát ở niệu đạo mỗi khi tiểu tiện.

- Ra nhiều dịch tiết ở âm đạo, có mủ hoặc mùi tanh.

- Xuất hiện cơn đau vùng bụng dưới, đau giữa bộ phận sinh dục và hậu môn, đau khi quan hệ tình dục.

=> Viêm niệu đạo ở nữ nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, khiến người bệnh bị sốt nhẹ, ớn lạnh, đau mỏi thắt lưng, gây tổn thương đến hệ thống tiết niệu.

2. 2 Triệu chứng viêm niệu đạo nam

- Quan sát thấy lỗ niệu đạo, đầu niệu đạo sưng tấy đỏ, bao quy đầu ngứa dữ dội.

- Người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn nhưng lượng nước tiểu ít, thoát ra không hết, màu nước tiểu lạ, có thể lẫn cả máu và tinh dịch bên trong.

- Dương vật tiết dịch, nhất là ở lỗ niệu đạo, có màu vàng hoặc xanh.

- Viêm niệu đạo khiến nam giới đau khi quan hệ tình dục, khi cương cứng hoặc xuất tinh, đau vùng bụng dưới.

- Người bệnh thường xuyên đau lưng, đau vùng bụng dưới, cơ thể sốt cao và buồn nôn,…

icon Các triệu chứng bệnh viêm niệu đạo của bạn như thế nào? Hãy miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa tại KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí, bảo mật.

3/ Lỗ niệu đạo bị sưng do bệnh xã hội

Nguy hiểm hơn, niệu đạo bị sưng có thể là dấu hiệu các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hoặc lậu. Đây là nhóm bệnh có mức độ lây nhiễm nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục không an toàn, để lại nhiều biến chứng nếu không điều trị sớm.

Lỗ niệu đạo bị sưng

Sưng lỗ niệu đạo do mắc các bệnh xã hội thường gặp

- Lỗ niệu đạo bị sưng do bị sùi mào gà: Virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở vùng kín khiến người bệnh nổi lên những nốt mụn thịt, liên kết với nhau thành từng mảng lớn, dễ bị trầy xước, chảy máu, chảy dịch mủ, có mùi hôi thối, khó chịu.

- Bệnh lậu khiến lỗ niệu đạo bị sưng: Khi bị song cầu khuẩn lậu tấn công lỗ niệu đạo, lỗ sáo của người bệnh thường có dấu hiệu sưng đỏ, chảy mủ màu vàng hoặc xanh, đi tiểu buốt, tiểu khó.

- Lỗ niệu đạo tổn thương do mụn rộp sinh dục: Virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục là nguyên nhân khiến vùng kín nổi lên những nốt mụn nước, mụn li ti mọc thành từng chùm. Khi bị va chạm dễ gây hiện tượng viêm loét, sưng tấy, đau rát ở vùng kín.

icon  Lỗ niệu đạo của bạn bị tổn thương ở mức độ như thế nào? Bấm ngay vào KHUNG CHAT  bên dưới để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng sau 3s.

Sưng lỗ niệu đạo có nguy hiểm không?

Lỗ niệu đạo sưng dù cho nguyên nhân nào đi chăng nữa, nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm:

- Khiến người bệnh đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, khó tập trung vào công việc.

- Khi quan hệ tình dục hoặc xuất tinh người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu, không đạt được khoái cảm như ý muốn.

- Sưng lỗ niệu đạo do bệnh viêm niệu đạo sẽ dễ lây nhiễm sang các bộ phận khác như bàng quang, thận, niệu quản… Ở mức độ nặng sẽ gây biến chứng nhiễm trùng.

- Nếu lỗ niệu đạo bị tổn thương do bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm cho mọi người xung quanh, giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh.

Phương pháp điều trị lỗ niệu đạo bị sưng hiệu quả

lỗ niệu đạo bị sưng

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á điều trị lỗ niệu đạo bị sưng bằng phương pháp hiện đại

Tùy theo nguyên nhân và mức độ sưng lỗ niệu đạo, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp như sau:

1/ Sử dụng thuốc điều trị sưng lỗ niệu đạo

Nếu sưng lỗ niệu đạo do viêm nhiễm ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, giảm đau để làm giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng. Thuốc chỉ mang lại hiệu quả điều trị khi sử dụng đúng hướng dẫn, uống đúng liều lượng. Người bệnh không được tư ý mua thuốc về dùng để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn.

2/ Kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba

Bên cạnh việc dùng thuốc bác sĩ sẽ kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian từ khoảng 7 – 10 ngày cho những trường hợp bị tổn thương, viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên ở giai đoạn đầu.

3/ Công nghệ Oxygen O3 chữa viêm niệu đạo

Phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo bằng công nghệ Oxygen O3 hiệu quả bằng cách sử dụng các ion oxy để tác động trực tiếp vào tế bào viêm nhiễm, tổn thương. Từ đó có khả năng định tính, định lượng chính xác vi khuẩn, phá hủy nguyên thể ADN, tiêu diệt mầm bệnh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch giúp bệnh nhanh khỏi.

4/ Phương pháp chữa bệnh xã hội tiên tiến

Nếu lỗ niệu đạo bị sưng do bệnh sùi mào gà, lậu hoặc mụn rộp sinh dục bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ALA – PDT, DHA cải tiến, miễn dịch sinh học INT nhằm mang lại hiệu quả loại bỏ mầm bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe và chức năng sinh sản cho người bệnh.

Ngoài phương pháp điều trị bệnh hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn có các y bác sĩ lành nghề, chuyên môn cao, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước; đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, bảo mật thông tin bệnh nhân, chi phí đúng quy định niêm yết.

Trên đây là những thông tin về lỗ niệu đạo bị sưng. Để được tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch khám bệnh với nhiều ưu đãi, mọi người hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới.