Mụn cám ở trán : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách trị

Mụn cám là loại mụn khá phổ biến đối với nữ giới, đây là những nốt mụn nhỏ thường có màu đen hoặc trắng tuy không gây ra đau đớn hay khó chịu cho người bệnh như là mụn bọc nhưng lại khiến cho làn da của chúng ta trở nên sần sùi,  xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về mụn cám ở trán: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách trị . Hãy cùng nhau theo theo dõi nhé!

Hình Ảnh Mụn Cám Trên Trán

Hình ảnh mụn cám ở trán

Nguyên Nhân Dẫn Đến Mụn Cám Ở Trán

Cơ chế gây mụn cám là tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, khiến lớp bã nhờn bị tồn đọng trong lỗ chân lông, khi lớp bã sừng đủ dày sẽ khiến lỗ chân lông trên bề mặt da bị tắc nghẽn hoàn toàn.

Từ đó cho thấy, tất cả yếu tố tác động đến lượng dầu và tuyến bã nhờn trên da đều là nguyên nhân gây mụn cám,  nguyên ra còn có một số  các nguyên nhân như sau:

Dung nạp quá nhiều chất béo, muối, đồ ăn cay nóng vào cơ thể

➡Thay đổi hormone: Khi cơ thể có sự thay đổi hormone sẽ kích thích việc sản sinh và tăng tuyến bã nhờn trên bề mặt da, việc nội tiết tố trong cơ thể cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mụn cám.

➡ Vệ sinh da không sạch sẽ: Da mặt hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường, chưa kể trang điểm khiến da bí bách,… nếu không được làm sạch sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn.

➡Chế độ ăn uống không hợp lý: Khi dung nạp quá nhiều chất béo, muối, đồ ăn cay nóng vào cơ thể sẽ khiến hormon thay đổi, đồ uống có cồn, chất kích thích khiến gan không kịp đào thải chất độc cũng gây mụn.

➡ Dùng mỹ phẩm không phù hợp: Nếu bạn không biết lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, tẩy trang đúng cách sẽ là nguyên nhân gây mụn hàng đầu.

➡Chế độ sinh hoạt không khoa học: Căng thẳng, stress kéo dài, thức đêm nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn cám.

Dấu Hiệu Mụn Cám Ở Trán

Các nốt mụn cám thường xuất hiện ở những chỗ chính diện, những vùng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như ở vùng má, cằm, trán, vùng méo, các nốt mụn cám sẽ mọc thành từng mảng lớn.

Các chuyên gia da liễu cho biết, khi nổi mụn cám ở trán sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

+Xuất hiện những đốm nhỏ li ti, chỉ to bằng đầu đinh ghim

+Có màu đen hoặc màu trắng thường xuất hiện ở 2 bên mũi, cằm, trán.

Mụn cám là một trong những hiện tượng nhẹ của mụn trứng cá, xuất hiện các nốt nhỏ li ti do chất keratin bị oxi hóa có phần đầu đen của mụn cám và chất bã nhòn khi bài tiết sẽ có màu trắng đục.

Cách Điều Mụn Cám Ở Trán Hiệu Qủa

Hiện nay, có nhiều giải pháp trị mụn cám ở trán được các chị em áp dụng giúp hạn chế phần nào những nốt mụn cám xấu xí. Hãy cùng tham khảo một số cách trị mụn cám ở trán thông thường, phổ biến như:

Điều trị mụn cám bằng các phương pháp tự nhiên

➜Áp dụng các phương pháp tự nhiên: Dùng các nguyên liệu thiên nhiên để chữa mụn cám như đu đủ, khoai tây, tỏi,… xay nhuyễn các nguyên liệu trên rồi xoa đều lên vùng trán bị mụn cám sau đó rửa sạch.

➜Chế độ chăm sóc da: Tẩy tế bào chết, hạn chế sử dụng những mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất, thay thế bằng những sản phẩm chữa nhiều dưỡng chất thiên nhiên, rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày.

➜Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý: Thay vì ăn đồ ngọt, nhiều đường, bạn nên ăn thức ăn ít đường, ít dầu mỡ, không ăn đồ cay nóng, hạn chế rượu, thuốc lá,…

Khi đã áp dụng những cách trên mà tình trạng không thay cải thiện bạn hãy thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh từ đó có hương giải quyết phù hợp.

Để điều trị triệt để mụn cám ở trán an toàn thì bạn nên tìm đến những cơ sở, phòng khám uy tín chất lượng như Đa Khoa Âu Á.

Khi đến đây để thăm khám và điều trị bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, phương pháp điều trị tiên tiến mà không phải nơi đâu cũng có được như:

Điều trị mụn cám tại Đa Khoa Âu Á

➠Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi để người bệnh an tâm khi điều trị.

Phòng khám Âu Á, chữa bệnh, dụng cụ y tế được vệ sinh theo đúng quy định đảm bảo điều kiện vô trùng, tạo không gian thoải mái cho người bệnh để mang lại hiệu quả điều trị.

➠Các bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm nâng cao tỉ lêh chính xác trong chẩn đoán, kết quả điều trị đạt hiệu quả cao.

➠Chi phí luôn được công khai, minh bạch, phù hợp đặt lợi ích chung của người bệnh lên hàng đầu.

➠Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám nhanh chóng, hỗ trợ tư vấn online miễn phí.

➠Quy trình khám chữa bệnh chặt chẽ, trước khi tiến hành điều trị người bệnh được hướng dẫn kiểm tra lâm sàng, xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh.

➠Với những thế mạnh kể trên, bạn hoàn toàn có thể an tâm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để chữa mụn cám ở trán cũng như ở những vùng khác.

Nếu có thắc mắc gì thêm về "Mụn cám ở trán : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách trị" bạn cũng có thể chat với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám hoặc để lại số điện thoại chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn ngay. Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn khám trước lấy mã khám nhanh để tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu.

Bài viết: Mụn cám ở trán : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách trị

Được đăng bởi: Bác sĩ Trần Hùng

Ngày: