Mụn đỏ ở má: nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Nổi mụn đỏ ở má không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn khiến người bệnh lo lắng vì không xác định được nguyên nhân gây bệnh. Do đó, việc nắm vững những kiến thức liên quan đến mụn sẽ phần nào có thể đưa ra cách xử lý hiệu quả hơn mỗi khi mắc phải.

Nguyên Nhân Gây Mụn Đỏ Ở Má

mụn đỏ ở má

Ban cánh bướm ở má thường gặp ở những người bị lupus ban đỏ

Bác sĩ da liễu Trần Hùng cho biết: nổi mụn đỏ ở má là vấn đề da liễu do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

➜ Viêm da phát ban ở má: Thường do dị ứng tiếp xúc với sữa rửa mặt, mỹ phẩm, kem trị mụn, khẩu trang, khối bụi, nguồn nước không đảm bảo,… gây kích ứng da.

➜ Dị ứng phát ban đỏ: Hay gặp ở những người có cơ địa dễ bị dị ứng với thời thiết khi nhiệt độ hanh khô hoặc nóng ẩm tác động lên da khiến da nổi mụn đỏ ở hai bên má và bong tróc.

➜ Viêm da dị ứng thực phẩm: Cơ thể quá mẫn cảm với một số loại thực phẩm như hải sản, thịt đỏ, trứng, sữa,… hoặc các thành phần của thuốc là nguyên nhân khiến da nổi mụn đỏ và mẩn ngứa ở má.

➜ Ban cánh bướm ở má: Gặp ở những người mắc bệnh lupus ban đỏ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể, trong đó, bệnh thường làm nổi ban đỏ trên mặt, đặc biệt là vùng má.

➜ Lão hóa da mặt: Hiện tượng hai bên má bị nám đỏ, mặt nổi nhiều tàn nhang là biểu hiện lão hóa da và có thể là do di truyền.

Triệu chứng của mụn đỏ ở má thường gặp

Các vấn đề liên quan đến da mặt ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mĩ, do vậy, khi vùng da ở má có vấn đề thì chúng ta, đặc biệt là các chị em phụ nữ sẽ dễ dàng nhận biết.

mụn đỏ ở má

Các nốt mụn đỏ xuất hiện ở vùng má, mũi, rát đỏ hai bên gò má

Một số triệu chứng mà người bệnh cần chú ý khi nổi mụn đỏ ở má là:

➪ Các nốt mụn đỏ xuất hiện ở vùng má, mũi, rát đỏ hai bên gò má.

➪ Da mặt bị dị ứng sưng phù nề, khô da, có hiện tượng bong tróc và ngứa rát.

➪ Ngoài việc nổi mụn đỏ, người bệnh có thể kèm theo một số biểu hiện khác như sốt, da mặt căng, nổi mụn nước trên bề mặt da xung quanh.

Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý chữa mụn đỏ ở má khi chưa có chỉ định của bác sĩ bằng bất cứ loại thuốc uống hay bôi ngoài da nào để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách chữa trị mụn đỏ ở má hiệu quả

Khi bị mụn đỏ ở má, mẩn ngứa, bong tróc như trên, người bệnh cần được khám và điều trị càng sớm. Để tìm ra được phương pháp điều trị mụn đỏ ở má thích hợp thì người bệnh nên lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng.

mụn đỏ ở má

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Tại TPHCM hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị da liễu được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao vì:

➜ Trình độ chuyên môn: Các bác sĩ tại đây có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có kiến thức vững vàng trong khám và điều trị các bệnh da liễu.

➜ Phương pháp điều trị: Bên cạnh những phác đồ điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc bôi tại chỗ, người bệnh còn được tiến hành điều trị bằng các liệu pháp dược lý hiện đại, tiên tiến.

➜ Chất lượng dịch vụ: Quy trình thăm khám mụn đỏ ở má theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng dịch vụ y tế chu đáo, nhân viên y tế nhiệt tình, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

➜ Chính sách ưu đãi: Người bệnh được hỗ trợ tư vấn bệnh 24/24 và đặt lịch hẹn khám miễn phí, được tư vấn chi phí điều trị và bảo mật thông tin tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng mụn đỏ ở má. Nếu có thắc mắc gì hãy nhấp vào KHUNG CHAT để được tư vấn chi tiết hơn.

Trang web: dakhoaauahcm.vn