giới thiệu

Đánh Giá:(5/5) 1 Lượt

Mụn nhọt bị áp xe tổn thương tạo thành bọc mủ trong cơ vân, thường xuất hiện sau viêm nhiễm ở da, vết thương… Bệnh nguy hiểm ở chỗ có thể gây nhiễm khuẩn máu, dẫn đến tử vong.

Vậy mụn nhọt bị áp xe: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị như thế nào – hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Hình ảnh mụn nhọt bị áp xe

Những hình ảnh về mụn nhọt bị áp xe dưới đây sẽ giúp người bệnh hình dung rõ hơn về tình trạng mụn bị áp xe cũng như nhận biết bệnh dễ dàng hơn:

Hình ảnh mụn nhọt bị áp xe

Nguyên nhân gây mụn nhọt áp xe

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt bị áp xe và phần lớn bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày cụ thể như:

Mụn nhọt bị áp xe : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt áp xe

Viêm nhiễm: Trường hợp mụn nhọt vỡ mủ do người bệnh gãi, vết thương bị nhiễm khuẩn, vi khuẩn tấn công từ đó dẫn đến tình trạng áp xe.

Vệ sinh không sạch sẽ: Vùng da bị mụn nhọt thường nhạy cảm nếu vệ sinh không sạch vi khuẩn có thể phát triển gây tổn thương niêm mạc nhưngkhoong được hỗ trợ điều trị nên các vết viêm nhiễm dần tụ mủ và hình thành ổ áp xe.

Sức đề kháng kém: Khi cơ thể không đủ sức đề kháng để chống chọi với sự xâm nhập có hại bên ngoài cũng tạo điều kiện áp xe bùng phát tại vùng bị mụn.

Tác dụng phụ từ thuốc: Một số loại thuốc dùng trong hỗ trợ điều trị mụn nhọt có tính kích thích cao nên dễ dẫn đến hoại tử và hình thành các nốt áp xe.

Di chứng sau phẫu thuật: Các bệnh liên quan đến da và phải phẫu thuật nhưng quá trình phẫu thuật được thực hiện không an toàn gây tổn thương và viêm nhiễm cũng hình thành nên áp xe.

Chấn thương tại vùng bị nhọt: Trong quá trình lao động hoặc tập thể thao xảy ra những chấn thương nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì cũng bị áp xe.

Nguyên nhân khác: Những người ăn uống thiếu chất sẽ làm cho sức đề kháng của cơ thể giảm sút, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây áp xe.

Dấu hiệu của mụn nhọt bị áp xe

Giai đoạn 1

Sưng cơ, cơ thể đỏ hoặc đau nhẹ.

Sau từ 2 đến 4 tuần cơ sưng tấy đỏ rất đau.

Có cảm giác bùng nhùng khi ấn, chọc hút ra mủ.

Giai đoạn 2

Xuất hiện các biến chứng áp xe, viêm khớp lân cận, sốc nhiễm khuẩn,…

Hội chứng nhiễm khuẩn sốt cao 39 đến 40 độ, sốt liên tục.

Cách điều trị mụn nhọt bị áp xe

Để hỗ trợ điều trị mụn nhọt bị áp xe hiệu quả trước hết bác sĩ cần tiến hành xác định vị trí của ổ áp xe nhằm can thiệp đúng lúc và dùng phương pháp chính xác cho tình trạng bệnh.

Hiện nay có một số phương pháp điều trị mụn nhọt áp xe như sau:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc kết hợp máy vật lý trị liệu

Mụn nhọt bị áp xe : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Dùng thuốc kháng sinh điều trị mụn nhọt bị áp xe

Dùng thuốc kháng sinh: Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp mới hình thành ít viêm nhiễm, thuốc kháng sinh có tác dụng hạn chế nhiễm trùng đồng thời ngăn chặn áp xe hình thành.

Bên cạnh đó, tùy trường hợp cụ thể bác sĩ kết hợp với vật lý trị liệu có tác dụng tiêu viêm, rút mủ nahnh chóng.

Hỗ trợ điều bằng phương pháp công nghệ cao

Hỗ trợ điều bằng phương pháp công nghệ cao

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của y học, mụn nhọt áp xe có thể điều trị bằng các kỹ thuật tiên tiến va phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Hiện nay, kỹ thuật điều trị mụn nhọt bị áp xe được các bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi các ưu điểm vượt trội như sau:

Quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày.

Xâm lấn tối thiểu nên vết thương cực nhỏ, ít gây đau đớn, ít chảy máu, vết thương nhanh lành

Sử dụng chỉ tự tiêu nên tránh được các viêm nhiễm, hạn chế tối thiểu khả năng tái phát.

Không ảnh hưởng đến tổ chức thần kinh ở các mô xung quanh hậu môn, bảo vệ chức năng vùng da bị mụn.

Trên đây là phương pháp điều trị mụn nhọt bị áp xe, hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng tất cả các phương pháp trên vào quá trình điều trị bệnh. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ điều trị mụn nhọt uy tín thì Đa Khoa Âu Á là địa chỉ bạn nên lựa chọn.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về mụn nhọt bị áp xe các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được tư vấn hỗ trợ kịp, đặt lịch hẹn, được hỗ trợ nhanh và kịp thời nhất.

Phòng khám trực thuộc quản lý của Sở Y Tế TPHCM