Mụn nhọt bị chai là gì? Phương pháp điều trị chỉ 1 liệu trình

Thông thường khi xuất hiện mụn nhọt một thời gian sau đó nhân mụn sẽ gom lại và đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, có những trường hợp mụn lại ở lì dưới da và xuất hiện tình trạng chai, thâm da. Tình trạng mụn nhọt bị chai này nếu không được xử lý sớm sẽ khiến chúng tồn tại vĩnh viễn dưới da, gây cảm giác đau nhức, khó chịu, để lại sẹo và khó khăn trong việc điều trị về sau.

Mụn nhọt bị chai là gì?

Đây là tình trạng mụn nhọt thông thường. Vì nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan mà nốt mụn ấy không tự động xẹp xuống cũng không thoát ra khỏi bề mặt da. Do để lâu ngày và nhân mụn bên trong không được ra ngoài vẫn còn ẩn trong da cùng với tác động của môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn hay việc nặn không đúng cách khiến chúng quay lại.

Lúc này cùi mụn vẫn nằm mãi dưới bề mặt da gây mất thẩm mỹ và cảm giác nhức nhối cho người mắc phải. Do đó, để tránh tình trạng hơn chúng ta cần phải loại bỏ mụn nhọt bị chai nhanh chóng.

mụn nhọt bị chai

Hình ảnh mụn nhọt bị chai trên da thường gặp

Mụn nhọt trở nên chai có thể do những nguyên nhân khác nhau:

- Chế độ ăn uống không hợp lý, thức quá 11 giờ đêm, bị tress, áp lực lớn từ công việc từ cuộc sống.

- Thói quen dùng tay sờ, nặn mụn do nôn nóng muốn có làn da đẹp nên đã vô tình làm cho tình trạng mụn bọc ngày càng nặng hơn.

- Không có biện pháp chữa trị mụn nhọt kịp thời, trong khoảng thời gian da bị mụn lại tiếp xúc với ánh nắng tiết ra tuyến nhờn... lâu ngày các chất độc tích tụ khiến mụn nhọt bị chai.

Mụn nhọt bị chai có nguy hiểm không?

- Mụn nhọt được hình thành từ khối chất nhờn bị tắc nghẽn trong nang lông cùng với bụ bẩn chúng tích tụ và hình thành nhân mụn. Mụn nhọt tuy không gây nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ đến làn da như sẹo, lồi lõm xấu xí khiến người bệnh tự ti ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống hằng ngày.

- Thông thường mụn nhọt xuất hiện trên da sẽ nổi to như viên đậu xanh gây nhức nhối, khó chịu. Với những mụn nhọt lành tính chúng sẽ ở trên da khoảng 2 tuần sau đó vỡ ra và da dần hồi phục. Tuy nhiên, có một vài trường hợp thường biến chứng gây đau nhức, sốt, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nhiễm khuẩn đường máu rất nguy hiểm.

Do đó, khi chẳng may bị mụn nhọt bạn nên chăm sóc đúng cách và nếu có bất kì sự bất thường nào ở nơi mọc mụn cần đến ngay các cơ chuyên khoa thăm khám.

icon  Mọi người cũng có thể bấm trực tiếp vào KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí, nhanh chóng, bảo mật về tình trạng mụn nhọt bạn đang gặp phải.

Phương pháp điều trị mụn nhọt bị chai hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị mụn nhọt hiệu quả hạn chế tình trạng đau đớn, khó chịu. Tùy theo tình trạng mụn nhọt bác sĩ sẽ chỉ định những cách chữa trị tương ứng như sau:

1. Điều trị mụn nhọt bằng thuốc

- Bao gồm các loại thuốc dạng uống kháng sinh, kem bôi nhằm giảm sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát, nhanh chóng tiêu mủ, chống viêm hiệu quả.

- Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc điều trị mụn nhọt cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, mọi người không nên tự ý mua thuốc về dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

2. Phương pháp đốt mụn nhọt bằng Laser CO2 Fractional

- Laser CO2 Fractional thường được áp dụng với các trường hợp mụn ở mức độ nặng, tạo thành ổ mủ lớn, thường xuyên tái phát và có nguy cơ để lại sẹo thâm.

- Phương pháp trị mụn nhọt bị chai này dựa trên nguyên lý sử dụng bước sóng năng lượng cao để tác động trực tiếp vào ổ mụn. Điều này khiến cồi mụn khô đi nhanh chóng và thúc đẩy nhân mụn trồi lên bề mặt da, tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Đồng thời điều chỉnh tuyến bã nhờn hoạt động bình thường, cân bằng lượng dầu thừa trên da, ngăn chặn nguy cơ mụn nhọt tái phát trở lại.

mụn nhọt bị chai

Phương pháp điều trị mụn nhọt chỉ 1 liệu trình cho hiệu quả cao

Trong quá trình điều người bệnh cần chú ý những điểm sau đây:

++ Giữ gìn vệ sinh làn da sạch sẽ, nhất là những nơi có mụn để tránh bị viêm nhiễm.

++ Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc xà bông tắm vào vùng bị mụn đang bị vỡ, viêm loét.

++ Kiêng thức ăn cay nóng, có nhiều đường hoặc chất béo.

++ Sử dụng khăn bông mềm, quần áo chip rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi nhanh.

++ Trong quá trình điều trị mụn, tái khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa mụn nhọt hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như sau:

- Nơi đây có các bác sĩ giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, có bằng cấp đầy đủ, luôn tận tâm với nghề y.

- Trang thiết bị y tế hiện đại, được trang bị đầy đủ nhằm phục vụ quá trình khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

- Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, mọi người đặt lịch khám bệnh trước được ưu tiên không phải xếp hàng chờ đợi, lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Chi phí điều trị mụn nhọt công khai, minh bạch, đúng quy định niêm yết của Sở Y tế đề ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng mụn nhọt bị chai. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc làn da tốt hơn. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Thông tin chi tiết xem thêm tại: https://dakhoaauahcm.vn