Mụn nước ở bao quy đầu là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Mụn nước ở bao quy đầu là tình trạng không hiếm gặp, đây có thể là mụn thông thường do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ nhưng cũng có khi cảnh báo nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục không an toàn. Do đó, nếu thấy vùng kín xuất hiện các nốt mụn bất thường cánh mày râu nên chủ động thăm khám bác sĩ sớm để bảo vệ sức khỏe, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nguyên nhân khiến cánh mày râu nổi mụn nước ở bao quy đầu

Phần lớn các trường hợp bị nổi mụn nước ở quy đầu dương vật thường lan rộng ra thân dương vật, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo. Các mụn nước này có thể mọc riêng lẻ hoặc thành chùm. Bên cạnh biểu hiện nổi mụn còn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Nhiều người còn bị sưng tấy đỏ, bên trong mụn chứa dịch mủ, dễ bị vỡ ra khi cọ xát.

Mụn nước ở bao quy đầu

Mụn nước ở bao quy đầu là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Dưới đây là những nguyên nhân khiến phái mạnh bị mụn nước ở bao quy đầu:

1/ Thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ

Thường xuyên không lộn phần đầu bao quy ra để vệ sinh hoặc những người bị dài, hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu, bựa sinh dục, vi khuẩn, nấm men có hại tích tụ, sinh sôi và phát triển nhanh chóng, tạo điều kiện nổi mụn ở cơ quan sinh dục.

2/ Mắc bệnh viêm bao quy đầu

Cánh mày râu có thể nhận biết viêm bao quy đầu qua các triệu chứng như nổi lên các nốt mụn nước, mẩn đỏ ở phần da quy đầu kèm theo cảm giác ngứa ngáy, nóng rát. Nếu dùng tay lộn phần da quy đầu ra sẽ thấy các vết loét màu trắng hoặc viền đỏ, tiết dịch màu trắng sữa kèm mùi hôi khó chịu.

3/ Mụn nước bao quy do mắc sùi mào gà

Nguy hiểm hơn, mụn nước ở bao quy đầu dương vật có thể là triệu chứng cảnh báo nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Virus HPV gây bệnh lây lan nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng nam giới sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước, mụn mủ, mụn thịt. Mụn này dễ bị chảy dịch, chảy máu, có mùi hôi thối kèm đau rát, ngứa ngáy.

4/ Mụn rộp sinh dục có biểu hiện nổi mụn nước

Nếu virus HSV tấn công ở cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện các nốt mụn nước mọc thành từng chùm. Bên trong mụn chứa dịch, khi bị vỡ ra sẽ chảy dịch, thậm chí lẫn máu, có mùi hôi. Về sau vết loét tự đóng vảy, lành lại khiến mọi người nhầm tưởng bệnh đã khỏi nhưng thực chất virus HSV đang âm thầm phát triển để chuyển sang giai đoạn mới nặng hơn.

icon Có thể thấy mụn nước ở vùng kín nam do nhiều nguyên nhân gây nên và rất khó xác định do đâu nếu chưa được bác sĩ thăm khám. Nếu có biểu hiện bệnh như đã kể trên bạn hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn, chẩn đoán chính xác. (Thông tin miễn phí, bảo mật).

Mụn nước bao quy đầu có nguy hiểm không?

Dù mụn nước ở bao quy đầu xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Mụn nước ở bao quy đầu

Bao quy đầu nổi mụn nước gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị

- Mụn khiến cánh mày râu luôn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu nên khó tập trung vào công việc hàng ngày.

- Cảm giác đau mỗi khi xuất tinh, quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm, sự hưng phấn như mong muốn khiến phái mạnh bị tự ti trong chuyện “chăn gối”.

- Mụn nước ở cơ quan sinh dục do các bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ, nhất là khi không dùng bao cao su để bảo vệ an toàn.

- Virus HPV gây sùi mào gà thuộc type 16 hoặc 18 có thể dẫn đến biến chứng ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

icon Nếu bạn đang băn khoăn về chi phí hỗ trợ điều trị bệnh, hãy để lại SDT ở khung chat dưới đây hoặc gọi đến hotline (028) 3817 0026 để được bác sĩ gọi lại và gửi bảng giá chi tiết.

Điều trị bao quy đầu nổi mụn nước bằng phương pháp nào hiệu quả?

Muốn chữa mụn bao quy đầu hiệu quả cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Mỗi khi tiếp nhận ca bệnh bị nổi mụn nước bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ tiến hành hỏi tiền sử bệnh, khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết. Dựa trên kết quả chẩn đoán bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị an toàn như sau:

Đa Khoa Âu Á áp dụng phương pháp chữa mụn nước quy đầu hiệu quả

✔ Dùng thuốc: Gồm các loại thuốc kháng sinh ở dạng bôi hoặc uống nếu mụn nước xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ.

✔ Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ: Chỉ định với các trường hợp nổi mụn nước do các bệnh liên quan đến bao quy đầu.

✔ Phương pháp ALA – PDT cải tiến mới: Hỗ trợ điều trị sùi mào gà với tỷ lệ khỏi bệnh cao, ngăn ngừa nguy cơ tái phát về sau.

✔ Công nghệ miễn dịch sinh học INT: Điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của người bệnh.

Những ưu điểm Phòng Khám Âu Á:

++ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tâm huyết với nghề

++ Trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm điều trị bệnh an toàn

++ Thủ tục khám bệnh khoa học, thuận tiện cho mọi người

++ Dịch vụ tư vấn trực tuyến, miễn phí, bảo mật 24/24h

++ Thông tin người bệnh được bảo mật, chỉ phục vụ khám bệnh

++ Chi phí minh bạch, đúng quy định niêm yết của Sở Y tế

Trên đây là những chia sẻ về: Mụn nước ở bao quy đầu, mong rằng sẽ giúp mọi người chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Để được đặt lịch khám ngay hãy bấm vào khung chat dưới đây hoặc liên hệ hotline (028) 3817 0026 hoặc qua website dakhoaauahcm.vn.