Tất tần tật những điều cần biết về nấm Candida bao quy đầu Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Tất tần tật những điều cần biết về nấm Candida bao quy đầu

Nấm Candida không chỉ tấn công ở vùng kín của chị em mà còn xâm nhập, phát triển nhanh chóng ở vùng bao quy đầu của nam giới. Nấm Candida bao quy đầu không chỉ khiến cánh mày râu luôn cảm thấy ngứa ngáy, bức bí, khó chịu mà còn là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm. Việc chủ động thăm khám bệnh sớm giúp nam giới bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

Nấm Candida bao quy đầu là gì?

Nấm Candida luôn tồn tại bên trong cơ thể, nhiều nhất ở trên da, hầu họng và cơ quan sinh dục. Ở điều kiện sức khỏe ổn định nấm sống hòa bình với cơ thể, không gây ra bất kỳ tổn thương nào. Tuy nhiên, nếu sức đề kháng bị suy giảm, môi trường pH mất cân bằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nấm sinh sôi, phát triển nhanh chóng.

Bao quy đầu của nam giới cũng là một nơi dễ bị nấm Candida tấn công. Nhiều trường hợp nhiễm nấm ở giai đoạn đầu mà không có triệu chứng hoặc biểu hiện khá mờ nhạt, số còn lại nấm gây bệnh viêm bao quy đầu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm nấm Candida bao quy đầu

Nấm Candida ở bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó phổ biến nhất là quan hệ tình dục không an toàn với chị em đang bị nhiễm nấm ở âm đạo, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, thường xuyên mặc quần lót ẩm ướt, chế độ ăn uống không hợp lý…

nấm Candida bao quy đầu

Dấu hiệu bao quy đầu nhiễm nấm Candida

Khi bị nấm Candida tấn công ở bao quy đầu sẽ có các triệu chứng như sau:

- Xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, bức bí, khó chịu ở bao quy đầu và nam giới buộc phải gãi để thỏa cơn ngứa.

- Bao quy đầu bị nóng rát, mẩn đỏ, sưng tấy. Nếu nấm Candida sinh sôi nhanh chóng sẽ gây hiện tượng trầy xước niêm mạc, thậm chí chảy máu.

- Cơ quan sinh dục có mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh vùng kín hàng ngày.

- Đau rát khi đi tiểu tiện, tiểu khó, tiểu buốt.

- Quan hệ tình dục đau, không đạt được sự hưng phấn, khoái cảm như mong muốn.

=> Cảnh báo: Nấm Candida có đặc điểm dễ lây lan, tỷ lệ tái phát cao nếu không được điều trị sớm. Ở mức độ nào đi chăng nữa nấm cũng khiến cánh mày râu tỏ ra bức bối, khó chịu, không tập trung vào công việc hàng ngày được. Nấm Candida cũng là nguyên nhân khiến người bệnh bị viêm bao quy đầu nặng, dễ lây nhiễm sang bộ phận xung quanh và tăng nguy cơ ung thư dương vật.

icon Do đó, nếu có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nấm mọi người nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời. Hoặc bấm ngay vào khung chat bên dưới để được tư vấn nhanh chóng.

Phương pháp điều trị nấm Candida ở nam giới nhanh chóng

Tùy theo mức độ nhiễm nấm Candida bao quy đầu bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị bệnh an toàn, phù hợp như sau:

nấm Candida bao quy đầu

Phương pháp chữa nấm Candida tiên tiến nhất hiện nay

► Sử dụng thuốc: Bao gồm thuốc bôi ở bao quy đầu, thuốc uống kháng sinh để giảm bớt triệu chứng bệnh nhanh chóng, khiến nấm bị tiêu diệt, ngăn không lây lan sang các bộ phận xung quanh. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh biến chứng nguy hiểm về sau.

► Công nghệ CRS hiện đại: Nếu nhiễm nấm ở bao quy đầu mức độ nặng, do bệnh viêm nhiễm nam khoa gây nên bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp CRS hiện đại. Công nghệ này sử dụng các bước sóng đa chiều để xác định chính xác mầm bệnh, tiêu diệt chúng nhanh chóng, tăng cường khả năng thẩm thấu thuốc và khiến vi nấm không còn khả năng tái phát về sau.

► Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu: Trường hợp nhiễm nấm Candida do dài, hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu ngay. Tiểu phẫu loại bỏ lớp da thừa được thực hiện nhanh chóng khoảng 15 phút, không đau, ít chảy máu, hồi phục nhanh, không để lại sẹo xấu.

icon Chi phí điều trị nấm Candida bao nhiêu?

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần lưu ý:

++ Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và cần sự kiên nhẫn để tránh bệnh tái phát nhiều lần.

++ Trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ tình dục, nếu có quan hệ phải sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn.

++ Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm sạch sẽ mỗi ngày, thấm khô bằng khăn bông mềm.

++ Lựa chọn quần lót thoáng mát, thấm hút mồ hôi để tránh làm tổn thương cơ quan sinh dục.

++ Kết hợp điều trị với cả bạn tình để tránh lây nhiễm chéo.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn là địa chỉ chuyên điều trị bệnh nam khoa uy tín TPHCM bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa nấm Candida bao quy đầu uy tín

icon Các y bác sĩ có tay nghề cao, bằng cấp chính quy, công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn nên chẩn đoán, khám và điều trị bệnh được nhanh chóng, an toàn nhất.

icon Phòng khám chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng trước khi chữa trị nên tránh lây nhiễm chéo. Phòng ốc hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, trang bị đầy đủ thiết bị y tế.

icon Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công. Mọi người đặt lịch khám trước sẽ được ưu tiên, không phải xếp hàng chờ đợi lâu, được lựa chọn bác sĩ điều trị cho mình.

icon Các khoản phí chữa nấm Candida công khai, minh bạch, đúng giá niêm yết, được thông báo trước với người bệnh. Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người.

Trên đây là những thông tin về nấm Candida bao quy đầu do bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cung cấp. Mỗi ngày phòng khám chỉ nhận 1 lượng bệnh nhân nhất định nên mọi người muốn điều trị nấm hãy nhanh tay bấm ngay vào khung chat bên dưới để có mã số ưu tiên.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.