Đa phần chi em tò mò liệu nấm Candida gây ung thư không?

Nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng, chủ yếu do loại nấm có tên Candida albicans gây nên. Chúng có thể sinh sôi, phát triển và gây bệnh ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, nhất là thực quản, vùng kín, khoang miệng, da và máu. Nếu nhiễm nấm Candida ở mức độ nặng và không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Trong đó nhiều người hoang mang, lo lắng về vấn đề nấm Candida gây ung thư. Vậy thực hư điều này ra sao? Mời mọi người theo dõi bài viết chi tiết bên dưới.

Nấm Candida là gì? Các bệnh do nấm Candida gây nên

Nấm Candida ở điều kiện sức khỏe ổn định thường chung sống hòa bình với các loại vi sinh vật khác mà không gây ra biến chứng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, nếu sức đề kháng bỗng nhiên bị suy giảm nhanh chóng, độ pH vùng kín mất cân bằng, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hoặc vệ sinh cơ quan sinh dục không cẩn thận,… sẽ tạo điều kiện nấm phát triển, tấn công tại những nơi mà nó trú ngụ.

Trước khi tìm hiểu nấm Candida gây ung thư không bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ chia sẻ chi tiết hơn các vị trí nhiễm nấm. Cụ thể như sau:

nấm Candida gây ung thư

Nấm Candida gây bệnh ở nhiều vị trí trên cơ thể

1/ Nhiễm nấm Candida ở miệng: Còn gọi là bệnh nấm miệng, tưa miệng. Tại khoang miệng, trên lưỡi, môi xuất hiện các mảng trắng giống như cặn sữa, lớp niêm mạc dễ bị viêm nhiễm, chảy máu gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể bị lở loét chân răng, dễ bị chảy máu cũng như nấm candida gây hôi miệng.

2/ Nhiễm nấm Candida ở thực quản: Nếu nấm Candida tấn công vào bộ phận này sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống, nhai, nuốt thức ăn, đau tức vùng ngực, cơ thể mệt mỏi.

3/ Nhiễm nấm Candida ở da: Đa phần các trường hợp bị nấm Candida tấn công ở da nếu để ẩm ướt, không được vệ sinh sạch sẽ hoặc vùng da có nhiều nếp gấp nhất là ở kẽ ngón tay, ngón chân, nếp da phần dưới ngực hoặc quanh háng, bẹn. Đây là nguyên nhân làm nổi lên các nốt đốm trắng, có cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát.

4/ Nhiễm nấm Candida ở vùng cơ quan sinh dục: Chiếm tỷ lệ mắc bệnh nhiều nhất vì vùng kín là nơi ẩm ướt, ấm nóng. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Có đến hơn 75% chị em phụ nữ từng nhiễm nấm Candida ở cơ quan sinh dục ít nhất 1 lần trong đời. Nhận biết bệnh qua các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy niêm mạc âm đạo, ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ tình dục.

icon Dấu hiệu nhiễm nấm Candida rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa khác nhau. Do đó, nếu thấy những bất thường như đã kể trên mọi người nên chủ động đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám. Hoặc bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn ngay.

Giải đáp nấm Candida gây ung thư không?

Đặc điểm chính của loại nấm Candida là dễ sinh sôi, phát triển nhanh chóng và có thể tồn tại được nhiều môi trường khác nhau. Khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm, nấm Candida gây mất cân bằng tại nơi chúng sinh sôi sẽ phát triển mạnh mẽ và sản sinh ra rất nhiều độc tố.

nấm Candida gây ung thư

Nấm Candida làm tăng khả năng ung thư nếu tình trạng bệnh nặng, không điều trị sớm

Do đó, với thắc mắc nấm Candida gây ung thư không thì câu trả lời là CÓ nếu bạn bị nhiễm nấm ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể ở mức độ nặng và không chữa trị kịp thời.

- Nếu nấm Candida bám chặt vào hệ thống lớp màng nhầy khiến các tế bào lành tính bị ngộ độc, dẫn dần các tế bào bị biến đổi gen thành tế bào ung thư mang bệnh.

- Nhiễm nấm Candida dù ở mức độ nào đi chăng nữa cũng khiến các cơ quan tại nơi chúng tấn công bị tổn thương, viêm nhiễm và sản sinh nhanh chóng các phân tử mang gốc tự do. Đây cũng là một trong những nguyên nhân kích thích các tế bào ung thư phát triển.

- Nguy hiểm hơn, nấm Candida còn có khả năng thải ra độc tố có hại có tên là mycotoxins và ethanol. Đây là các chất có khả năng tiêu diệt khả năng hấp thụ nguồn oxy của tế bào khiến nấm sinh sôi mạnh mẽ hơn.

Tình trạng nấm Candida gây ung thư thường gặp nhiều nhất ở các trường hợp đang dùng thuốc hóa trị, xạ trị trong thời gian dài, người bị nhiễm HIV khiến hệ miễn dịch suy giảm. Do đó, để bảo vệ sức khỏe một cách an toàn mọi người nên chủ động thăm khám và điều trị bệnh nếu có dấu hiệu bất thường càng sớm càng tốt.

icon Bác sĩ đang online, mọi người có thể bấm ngay vào khung chat bên dưới để được hướng dẫn thêm về cách phòng tránh nhiễm nấm Candida.

Nấm Candida có điều trị khỏi được không?

Với sự phát triển của y học hiện nay, việc điều trị nấm Candida đảm bảo nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều. Để xác định chính xác bạn có nhiễm nấm hay không, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ tiến hành làm xét nghiệm vi nấm, khám lâm sàng và siêu âm (nếu cần).

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ điều trị nấm Candida uy tín ở TPHCM

Tùy theo nguyên nhân, mức độ nhiễm bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

icon Dùng thuốc chữa nấm: bao gồm các loại thuốc ở dạng kem bôi, thuốc uống kháng sinh, kháng viêm nhằm giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, ngăn không cho nấm tấn công, sinh sôi.

icon Công nghệ Oxygen O3 hiện đại: Hỗ trợ điều trị nấm Candida hiệu quả chỉ 1 liệu trình dựa trên nguyên lý sử dụng các ion oxy nhằm tác động trực tiếp lên tế bào bệnh bị viêm nhiễm, cắt đứt nguyên thể DNA của tế bào, khiến vi nấm không còn cơ hội sinh sôi, gây bệnh.

Điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là các y bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn, cung cấp đầy đủ máy móc, thiết bị y tế nhằm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất. Nơi đây còn đảm bảo khâu khám chữa bệnh khoa học, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin bệnh án, các khoản chi phí đúng với niêm yết.

Với những chia sẻ về nấm Candida gây ung thư trên đây mong rằng mọi người có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình. Bấm ngay vào khung chat bên dưới nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn đặt lịch khám với bác sĩ giỏi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.