Nhận biết nấm Candida sinh dục ở nam và nữ chính xác

Nấm Candida sinh dục còn gọi là nhiễm trùng nấm men vùng kín, có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Khi môi trường vùng kín mất cân bằng sẽ khiến nấm sinh sôi, phát triển nhanh chóng và gây nên các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Dấu hiệu nhận biết nấm Candida ở cơ quan sinh dục nam, nữ

Nấm Candida thường tồn tại một lượng nhất định trong cơ thể, chúng sẽ chung sống hòa bình mà không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, nếu hệ thống miễn dịch cơ thể suy yếu, nồng độ pH vùng kín mất cân bằng, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,… sẽ tạo điều kiện nấm sinh sôi, phát triển nhanh chóng.

1/ Nấm Candida đường sinh dục ở nữ

- Chị em có dấu hiệu ngứa ngáy, nóng rát, kích ứng ở âm đạo.

- Ra nhiều khí hư có màu trắng đục như váng sữa, mùi hôi khó chịu.

- Đau khi đi tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, tiểu không hết.

- Quan hệ tình dục đau đớn, khó chịu, không đạt được khoái cảm.

- Ở mức độ nặng, niêm mạc âm đạo bị phù nề, sưng tấy đỏ.

nấm candida sinh dục

Dấu hiệu nấm Candida sinh dục ở nam và nữ

2/ Nấm Candida đường sinh dục ở nam

Nếu bị nhiễm nấm Candida sinh dục, nam giới sẽ có những dấu hiệu như sau;

- Ở đầu dương vật bị ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu.

- Ra chất dịch nhầy trắng ở đầu dương vật.

- Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây hiện tượng sưng, tấy đỏ ở dương vật và vùng bẹn.

Lưu ý: Các dấu hiệu nhiễm nấm Candida này rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm bao quy đầu ở namviêm âm đạo ở nữ. Do đó, nếu thấy biểu hiện bất thường như đã kể trên mọi người nên chủ động đi khám sớm hoặc bấm ngay vào khung chat bên dưới để dược bác sĩ hỗ trợ.

Nguyên nhân nhiễm nấm Candida ở vùng sinh dục

Đa phần các trường hợp nhiễm nấm Candida ở vùng kín đều xuất phát từ nguyên nhân cơ bản như sau:

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

- Thường xuyên mặc quần lót ẩm ướt, bí bách tạo điều kiện cho nấm men phát triển.

- Quan hệ tình dục không an toàn, giao hợp với nhiều người lạ.

- Sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong thời gian dài khiến hệ vi sinh của cơ thể mất cân bằng.

- Đang điều trị các loại bệnh trong thời gian dài khiến sức đề kháng cơ thể suy giảm.

Nhiễm nấm Candida ở sinh dục có nguy hiểm không?

Trong trường hợp nhiễm nấm Candida sinh dục ở mức độ nặng và không được thăm khám, điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

nấm candida sinh dục

Nấm Candida gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

1/ Gây ra nhiều biến chứng đến sinh hoạt hàng ngày vì người bệnh thường xuyên bị ngứa ngáy, đau rát, khó chịu ở vùng kín.

2/ Nhiễm nấm Candida khiến tâm lý người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, khó tập trung vào công việc hàng ngày được.

3/ Đây cũng là nguyên nhân khiến người bệnh luôn có cảm giác đau rát khi quan hệ, không đạt được khoái cảm tình dục. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

4/ Nếu nấm Candida ở đường sinh dục xâm nhập ngược dòng sẽ làm tổn thương cơ quan sinh sản, nhất là nguy cơ tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau.

icon Nấm Candida có điều trị tại nhà được không? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí, bảo mật.

Điều trị nấm Candida sinh dục bằng phương pháp nào an toàn?

Để biết chắc chắn bạn có bị nhiễm nấm Candida hay không bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dịch tiết ở vùng kín đem đi soi tươi với dung dịch NaCl và làm các xét nghiệm cần thiết. Dựa trên kết quả này bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như sau:

► Dùng thuốc kháng nấm: Ở dạng uống, bôi hoặc thuốc đặt có tác dụng kháng nấm và tiêu diệt chúng nhanh chóng, ngăn không cho sinh sôi, phát triển tiếp. Để mang lại hiệu quả trị bệnh mọi người cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

► Công nghệ Oxygen O3 hiện đại: Được xem là phác đồ điều trị nấm Candida tiên tiến, đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả. Công nghệ này sử dụng các ion oxy hoạt tính có khả năng len lỏi sâu vào ổ bệnh để tiêu diệt nấm nhanh chóng, đồng thời cân bằng lại độ pH vùng kín mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào.

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ điều trị nấm Candida uy tín TPHCM

Ưu điểm phương pháp:

++ Thời gian điều trị bệnh ngắn chỉ 20 phút nên không phải nằm viện.

++ Đầu dò siêu mềm, siêu nhỏ, phù hợp với cấu tạo vùng kín nên không gây ra tác dụng phụ.

++ Loại bỏ vi nấm hiệu quả lên đến 99%, không có khả năng tái phát về sau.

++ Không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Tham khảo: nhiễm nấm candida khi cho con bú không?

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh mọi người cũng nên lưu ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tốt nhất rửa bằng nước ấm, lau khô bằng khăn bông mềm. Không lạm dụng dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu âm đạo để tránh bị tổn thương và nấm phát triển mạnh hơn. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo khả năng diệt nấm hiệu quả.

Điều trị nấm Candida tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn. Hệ thống máy móc y tế được chú trọng đầu tư để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Hệ thống tư vấn, đặt lịch khám bệnh linh hoạt, xuyên suốt 24/24h. Khám bệnh ngoài giờ hành chính với bác sĩ giỏi mà các khoản chi phí không đổi.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về nấm Candida sinh dục trên đây sẽ giúp ích cho nhiều người. Lưu ý, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có 1 địa chỉ duy nhất ở 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM, mọi người nên đến đúng nơi để được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.