Nang mào tinh hoàn trái hoặc phải: Nguyên nhân Dấu hiệu Cách chữa

Nang mào tinh hoàn trái hoặc phải là hiện tượng bất thường xảy ra ở tinh hoàn mà nam giới không nên chủ quan vì đây là bộ phận có vai trò rất quan trọng đối với chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Để hiểu hơn về căn bệnh này, hãy cùng tham khảo bài viết về nang mào tinh hoàn trái hoặc phải: nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa dưới đây.

Nguyên Nhân Nang Mào Tinh Hoàn Trái Hoặc Phải

Nang mào tinh hoàn trái hoặc phải: Nguyên nhân Dấu hiệu Cách chữa

Viêm mào tinh hoàn không điều trị dứt điểm sẽ gây nang mào tinh hoàn

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, nang mào tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp ở nam giới nhưng rất ít được chú ý đến. Vì vậy mà có không ít nam giới khi được chẩn đoán bị nang mào tinh hoàn ở tinh hoàn trái hoặc phải vẫn không biết nguyên nhân mình bị mắc bệnh do đâu.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các u nang phát triển ở mào tinh hoàn trái hoặc phải, cụ thể là:

Một hoặc một số ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn bị tắc nghẽn khiến dịch tiết ra không được lưu thông và ứ đọng lại tạo thành các nang.

Trong quá trình sinh hoạt, nam giới gặp tai nạn, va đập vào vùng bìu tinh hoàn gây tụ máu và hình thành các nang.

Nam giới mắc một số bệnh nam khoa tại tuyến sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… nhưng không điều trị dứt điểm khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tinh và phát triển nang ở mào tinh hoàn.

Dấu Hiệu Nhận Biết Nang Mào Tinh Hoàn Trái Hoặc Phải

Nang mào tinh hoàn trái hoặc phải: Nguyên nhân Dấu hiệu Cách chữa

Nang có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng chùm ở mào tinh hoàn

Nang mào tinh hoàn có thể xuất hiện ở tinh hoàn trái, tinh hoàn phải hoặc cả hai bên tinh hoàn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên nam giới không nên chủ quan và cần điều trị càng sớm càng tốt khi thấy có những triệu chứng bất thường sau:

Sờ tay vào tinh hoàn thấy khối rắn ở đầu mào tinh hoàn, các khối nang này thường có hình tròn hoặc bầu dục.

Bình thường người bệnh sẽ không thấy đau nhưng khi nắn nhẹ sẽ có cảm giác hơi nhói ở tinh hoàn và mức độ đau sẽ ngày một tăng dần.

Các u nang có nhiều kích thước khác nhau, có thể vài mm đến vài cm, khi các nang phát triển thì cảm giác đau nhiều hơn, khối nang cứng hơn.

Nang có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng chùm ở mào tinh hoàn và lan sang tinh hoàn.

Khi kiểm tra có thể thấy bên trong nang có chứa dịch và cả tinh trùng do dịch của ống tuyến tràn vào.

Cách Chữa Nang Mào Tinh Hoàn An Toàn Và Hiệu Qủa

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, sau khi tiến hành làm các bước kiểm tra và xét nghiệm, người bệnh sẽ được đánh giá mức độ, tình trạng của các u nang và tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Dựa vào chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cũng như phương pháp điều trị cụ thể phù hợp với mỗi người.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bệnh nang mào tinh hoàn trái hoặc phải được điều trị bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại:

Điều trị nội khoa

Đối với những trường hợp nang mào tinh hoàn nhỏ, mới phát triển ở giai đoạn đầu, mật độ chưa nhiều và là nang lành tính có thể điều trị bằng thuốc do bác sĩ chỉ định.

Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa qua thăm khám vì điều này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và gây tác dụng phụ không mong muốn.

Nang mào tinh hoàn trái hoặc phải: Nguyên nhân Dấu hiệu Cách chữa

Chiếu sóng viba hồng quang, sóng ngắn tiêu hủy u nang, hạn chế nguy cơ tái phát

Điều trị ngoại khoa

Một số phương pháp điều trị tiên tiến hiện nay như trị liệu vật lý, chiếu sóng viba hồng quang, sóng ngắn được áp dụng kĩ thuật công nghệ cao nhằm tiêu hủy u nang, hạn chế nguy cơ tái phát về sau.

Nếu nang mào tinh hoàn phát triển lớn, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật bóc tách nang, u nang bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu với hiệu quả điều trị cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới về sau.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa nang mào tinh hoàn bên trái hoặc phải mà các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.