Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Cách chữa trị Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Cách chữa trị

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là tình trạng gây ra không ít phiền toái cho quý ông. Nó khiến phái mạnh đứng ngồi không yên, mất hẳn đi sự tự tin đặc biệt là khi đối diện với bạn tình. Vậy ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Cách chữa trị ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

NGỨA NỔI MẨN ĐỎ Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM LÀ BỆNH GÌ?

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam không chỉ gây khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nguy hiểm cần phải hết sức lưu ý.

Nấm vùng kín: Nguyên nhân gây ra bệnh là do sự tấn công của nấm men gây ra. Ban đầu, nam giới sẽ thấy nổi những mẩn đỏ ngứa, hơi rát nhưng nếu không có phương pháp điều trị đúng cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng diện rộng mức độ ngứa cứ thế tăng dần theo thời gian. Về sau, bộ phận sinh dục nam có thể bị mưng mủ, sưng to gây sốt, đau rát dữ dội.

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Cách chữa trị

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì?

Chàm bìu: Đây là một dạng viêm da thường gặp, dấu hiệu đặc trưng của bệnh là gây ngứa ngáy, đau nhức bộ phận sinh dục nam, da vùng bìu trở nên dày đỏ, bong vảy, lichen hóa. Nếu không điều trị sớm bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến tinh hoàn, làm suy giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí là gây vô sinh ở nam giới.

Viêm bao quy đầu: Khi bao quy đầu bị viêm sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ ở khắp vùng dương vật. Bệnh xuất phát từ việc vệ sinh không sạch sẽ,  do bao quy đầu dài hoặc hẹp khiến bựa sinh dục không thể trôi ra ngoài tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan rộng, hoại tử dương vật, thậm chí ung thư dương vật.

Bệnh lậu: Tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam kèm theo đó là triệu chứng xuất hiện mủ ở niệu đạo vào mỗi buổi sáng sớm hoặc khi đi vệ sinh là dấu hiệu điển hình của bệnh lậu. Bệnh lậu không điều trị đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng chít hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, gây vô sinh.

Ngoài ra ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam còn bắt nguồn từ việc dị ứng với xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín hoặc dị ứng với bao cao su.

Lưu ý: Khi bị nổi mẩn ngứa đỏ ở vùng kín, nhiều người thường có thói quen gãi mạnh vào vị trí đó để giảm ngứa. Thế nhưng, hành động này sẽ khiến da bị tổn thương, thậm chí vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan sang các khu vực lân cận. Vì vậy, tốt nhất là nam giới nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để có biện pháp điều trị thích hợp.

CÁCH CHỮA TRỊ NGỨA NỔI MẨN ĐỎ Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM

Đầu tiên, muốn nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam một cách hiệu quả, an toàn thì nam giới cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp hữu hiệu.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân cụ thể và tình trạng bệnh lý để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với từng người.

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Trường hợp viêm nhiễm thông thường thì sẽ dùng kháng sinh để diệt khuẩn, giảm các triệu chứng ngứa ngáy nổi mẩn đỏ.

Trường hợp nếu bị viêm bao quy đầu do dài, dẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ kết hợp điều trị bằng thuốc và thực hiện cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để chữa tận gốc bệnh lý, ngăn chặn tái phát trở lại.

Còn đối với nam giới mắc bệnh lậu thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp DHA để điều trị. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến, có khả năng định tính, định lượng, định vị tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn hội tụ nhiều thế mạnh khác như: Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh da liễu, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ các nền y học phát triển, quy trình khám bệnh nhanh chóng, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, chi phí hợp lí, công khai, minh bạch, thông tin được bảo mật tại phòng khám.

Để tiện lợi cho bệnh nhân trong việc nắm bắt thông tin bệnh lý, và chủ động trong việc đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa. Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những thông tin chia sẻ xung quanh vấn đề ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Cách chữa trị. Nếu có băn khoăn gì thêm, người bệnh có thể trao đổi thêm với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.