Nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết

Teo tinh hoàn là một trong những hiện tượng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản ở nam giới, bệnh thường là biến chứng của một số bệnh lý như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn,… teo tinh hoàn nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia nam khoa về nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết.

Để biết thêm các nguyên nhân gây ra hiện tượng teo tinh hoàn ở nam giới, vui lòng nhấp vào bảng Tư vấn trực tuyến bên dưới.

Tinh hoàn là gì ?

Trong cấu tạo cơ quan sinh dục nam giới có một bộ phận đóng vai trò quan trọng là nhà máy sản xuất tinh trùng và tuyến nội tiết để tiết ra nội tiết tố nam testosterone cho nam giới luôn phát triển gọi là tinh hoàn.

Tình trạng teo tinh hoàn ở nam giới

Đây là bộ phận cung cấp tinh trùng cho hoạt động sinh sản của nam giới với khả năng sản sinh mỗi ngày khoảng 120 triệu tinh trùng.

Tinh hoàn có cấu tạo gồm tinh hoàn phải, trái đạt kích thước trung bình dài 4,5cm, rộng 2,5cm, dày 1,5cm, cân nặng khoảng 20g.

Nhưng cũng như các cơ quan khác trên cơ thể, tinh hoàn cũng gặp phải những tổn thương ảnh hưởng trực tiếp đến nam giới. Và một căn bệnh thường gặp chính là teo tinh hoàn.

Nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết

Phần lớn nam giới đều có thói quen không lành mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nhu cầu sinh lý bản thân những nguyên nhân này đều có thể dẫn đến teo tinh hoàn, cụ thể như:

Nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết

Căng thẳng, stress: Áp dụng công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày khiến nam giới rơi vào tình trạng trầm cảm, lo âu diễn ra trong khoảng thời gian dài làm cơ thể sinh ra hoocmon căng thẳng. Hiện tượng co thắt này sẽ làm giảm lượng máu đến tinh hoàn, dần khiến tinh hoàn bị nhỏ lại.

Tác động bên ngoài: Do ngồi đè lên bộ phận sinh dục trong thời gian dài, quan hệ tình dục thô bạo hoặc thủ dâm không đều khiến hạ bộ gặp tác động dẫn đến chấn thương.

Sử dụng bia rượu, chất kích thích: Khiến tinh hoàn bị teo

Mắc phải quai bị: Cơ thể bị tấn công bởi virus quai bị sẽ gây ra bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… tăng nguy cơ teo tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng máu nuôi bìu bị tắc nghẽn, các tế bào mầm ở tinh hoàn sẽ chết dần, gây teo và hoại tử tinh hoàn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nam giới mắc phải bệnh sẽ làm lượng máu lưu thông đến tinh hoàn bị thay đổi, nhiệt độ trong bìu bắt đầu tăng cao, gây giảm hóc môn ở nam giới.

Biến chứng nghiêm trọng dẫn đến teo tinh hoàn

Đa số nam giới hiện nay thường chủ quan, không nhận biết được tinh hoàn đang bị teo dần lại cho đến khi phát hiện ra thì bệnh đã tiến triển nghiêm trọng. Một số biến chứng nghiêm trọng mà teo tinh hoàn gây ra như:

Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có thể đổ vỡ vì vô sinh

Vô sinh – hiếm muộn: Phần lớn nam giới mắc phải bệnh teo tinh hoàn đều dẫn đến biến chứng về vô sinh. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Rối loạn giới tính: Chức năng tinh hoàn bị tác động nghiêm trọng, thậm chí là không thể giữ được vai trò vốn có, dẫn đến quá trình sản xuất và điều tiết hóc môn dần biết mất, nam giới sẽ bị nữ hóa.

Tác động đến hạnh phúc gia đình: Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có thể đổ vỡ vì vô sinh, phái mạnh trở nên tự ti, trầm cảm và chán nản trong công việc, cuộc sống.

Hỗ trợ chữa trị chứng teo tinh hoàn như thế nào ?

Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bệnh, nam giới cần đến ngay các cơ chuyên chữa bệnh nam khoa để được thăm khám tổng quát, xét nghiệm cụ thể từ đó mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thuốc, phẫu thuật để hỗ trợ điều trị bệnh.

Thăm khám để có hướng điều trị phù hợp

Hiệu quả điều trị teo tinh hoàn thường không cao nếu như thể tích chứa bị thu nhỏ nhiều, thông thường thì tinh hoàn có thể chứa khoảng 15 đến 20ml.

Trường hợp tinh hoàn teo nhỏ hơn 5ml trở xuống thì không thể khắc phục được.

Trường hợp tinh hoàn còn khoảng từ 5 – 8ml thì có thể phục hồi được, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao.

Trường hợp tinh hoàn từ 8 – 14ml thì khả năng phục hồi tương đối ổn.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là cơ sở chữa trị teo tinh hoàn uy tín, chất lượng tại TPHCM. Chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị, đặc biệt phục hồi chức năng tinh hoàn cho nam giới.

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn học hỏi, nghiên cứu và ứng dụng các thiết bị xét nghiệm hiện đại cho kết quả chính xác cao.

Bên cạnh đó, phương pháp hỗ trợ bằng các loại thuốc đặc hiệu có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ từ các nước có ngành Y học phát triển mang đến hiệu quả điều trị tối ưu, giúp cải thiện kích thước, chức năng sinh sản của nam giới.

Về chi phí điều trị, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tuân thủ mức phí theo từng hạng mục bệnh do Sở Y Tế ban hành, tất cả chi phí sẽ được thông báo trước khi tiến hành điều trị để người bệnh có thời gian suy nghĩ, an tâm lựa chọn.

Nếu có bất kỳ thông tin nào chưa rõ, nam giới vui lòng liên hệ bằng cách nhấp vào bảng Chat Online để được các chuyên gia y tế chúng tôi hỗ trợ tư vấn, giải đáp trực tiếp.