Nguyên nhân nước tiểu nóng và cách điều trị

Vấn đề đi tiểu là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nhờ tiểu sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể của mình. Nhưng nhiều người lại có gặp tình trạng mỗi lần đi thấy lượng nước tiểu nóng và đang lo sợ có tiềm ẩn ra nhiều bệnh nguy hiểm bên trong. Vậy nguyên nhân nước tiểu nóng và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Biểu Hiện Của Nước Tiểu Nóng

Có thể nói rằng, nước tiểu nóng là tình trạng cũng hay thường gặp ít nhất một lần trong đời của bất kỳ ai. Mỗi khi đi tiểu, có thể thấy nước tiểu chảy ra nóng, bốc hơi, khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi.

Nước tiểu có biểu hiện nóng, màu vàng đậm, gây đau đớn, khó chịu tại vùng kín

Ngoài ra, còn kèm theo xuất hiện những biểu hiện khác như: cơ thể nóng sốt, nước tiểu có màu vàng đậm hoặc màu đục, có mùi hôi khó chịu, cảm giác sưng đau ở cơ quan sinh dục, đau lưng, đau bụng, thậm chí một số người còn có dấu hiệu buồn nôn và ói mửa.

Nguyên Nhân Nước Tiểu Nóng Và Cách Điều Trị

Nguyên nhân nước tiểu nóng

Nước tiểu nóng là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng nước tiểu bị nóng, cụ thể:

Do ăn uống: Nếu bạn ăn những thực phẩm cay nóng, uống ít nước sẽ làm thân nhiệt bên trong nóng. Chính vì vậy, gây ảnh hưởng đến nước tiểu mỗi ngày.

Bị sốt: Thông thường bị sốt, nhiệt độ cơ thể tăng lên thì sẽ kéo theo nước tiểu cũng sẽ ấm hơn bình thường.

Mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu: Đây là bệnh chủ yếu do vi khuẩn E. coli gây ra, làm ảnh hưởng đến đường tiết niệu, mà nhiều nhất là bàng quang. Do đó, gây ra nước tiểu nóng có mùi hôi, tiểu nhiều lần, đau rát và nguy hiểm nước tiểu có máu mủ.

Chấn thương gần niệu đạo: Do nguyên nhân từ những chất thương trong quan hệ tình dục, trong cuộc sống như: đứng, ngồi bị ma sát, đụng chạm gây xước, lở loét,…gần niệu đạo, khi nước tiểu chảy ra sẽ bị nóng rát và cảm giác đau đớn.

Nước tiểu nóng do những nguyên nhân chủ yếu gây ra

Nhiễm trùng: Khi bạn bị nước tiểu nóng là dấu hiệu mắc bệnh nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng thận, nhiễm trùng lây qua đường tình dục,.. gây ra nhiều tổn thương trong hệ niệu đạo, thận, bàng quang, làm người bệnh đau rát khi đi tiểu và lượng nước chảy ra nóng.

Viêm nhiễm bàng quang kẽ: Bàng quang là nơi chứa đựng nước tiểu, nếu bị viêm sẽ gây ra áp lực, xáo trộn mọi thứ bên trong, đau ở vùng chậu và cần phải đi tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu ấm hơn.

Viêm tuyến tiền liệt: Đây là bệnh thường xảy ra ở các nam giới, mỗi khi tuyến tiền liệt bị nhiễm khuẩn gây sưng đau kèm theo nước tiểu nhiệt độ sẽ cao hơn và đau rát.

Nhiễm trùng âm đạo: Sẽ gây kích ứng vùng da bên dưới vùng kín, khi nước tiểu chảy bên trong ra ngoài sẽ qua vùng âm đạo bị nhiễm trùng, nguy cơ sẽ bị nóng.

Nước tiểu nóng tưởng chừng là chuyện đơn giản nhưng cũng tiềm ẩn nhiều bệnh bên trong nguy hiểm. Nếu có dấu hiệu thì cần điều trị sớm và để mang lại hiệu quả cao.

Cách điều trị nước tiểu nóng

Hiện nay, điều trị nước tiểu nóng phải xác định tìm ra đúng nguyên nhân mới có cách chữa trị phù hợp với từng bệnh. Do đó, việc thăm khám là điều cần thiết và chữa trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chuyên chữa trị các bệnh Nam Khoa – bệnh Phụ Khoa – bệnh Trĩ – bệnh Da Liễu – bệnh Xã Hội với nhiều năm kinh nghiệm và đã trở thành một trong những địa chỉ uy tín điều trị các bệnh gây ra tình trạng nước tiểu nóng.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn đi đầu về chất lượng, dịch vụ tốt nhất tại TP. HCM

Phòng Khám luôn quy tụ những yếu tố tối ưu từ nguồn nhân lực, bác sĩ giỏi, kỹ thuật viên trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ tận tình, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các máy móc hiện đại, giúp chữa trị bệnh nhanh chóng, an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phòng khám, nghỉ dưỡng cũng được đầu tư khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, vô cùng tiện ích cho các bệnh nhân đến đây chữa bệnh. Đặc biệt, sẽ không có tình trạng chờ đợi lâu và giá cá chữa trị rất bình dân, phải chăng.

Nếu bạn có biểu hiện lạ trong quá trình đi tiểu thì nên đến khám tại Phòng Khám chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ hài lòng về dịch vụ nơi đây. Nếu cần giải đáp thêm hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn nhiệt tình bằng cách nhấp vào khung bên dưới.