Nguyên nhân & cách điều trị tiểu nhiều ở nam giới

Bệnh tiểu đêm không còn xa lạ ở nam giới, đặc biệt các quý ông trung niên hoặc cao niên và còn gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và công việc hằng ngày. Bên cạnh đó, còn gây ảnh hưởng đến mất ngủ thường xuyên và suy giảm sức khỏe. Vậy, cùng nhau tìm hiểu “nguyên nhân và cách điều trị tình trạng tiểu nhiều ở nam giới” được chuyên gia chia sẻ dưới đây.

Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tình Trạng Tiểu Nhiều Ở Nam Giới

☄ Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu nhiều ở nam giới

Tình trạng đi tiểu nhiều ở nam giới là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tình trạng tiểu nhiều ở nam giới thường do nguyên nhân như:

➦ Uống nhiều nước

Thông thường, uống nhiều nước trung bình khoảng từ 2 lít/ngày. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều sẽ khiến thận làm việc quá sức và dẫn đến bạn phải đi tiểu nhiều lần để thải các chất nước dư thừa.

➦ Lạm dụng bia rượu

Bia rượu là những thức uống có cồn, nếu uống ít và có chừng mực thì sẽ giúp dễ tiêu hóa. Nhưng ngược lại, nam giới nếu lạm dụng quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kích thích bàng quang nên dẫn đến tiểu nhiều lần.

➦ Tuổi tác cao

Thông thường, các quý ông trung niên hoặc cao niên càng lớn tuổi thì chức năng các cơ quan đường tiết niệu, tuyến tiền liệt cũng làm việc suy giảm nên sẽ số lần nhanh mắc tiểu cũng sẽ nhiều hơn nam giới trẻ tuổi.

➦ Tâm lý bất ổn

Nam giới thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, giận dữ, hồi hộp thì cũng sẽ là nguyên nhân mắc chứng đi tiểu nhiều lần.

Tâm lý luôn căng thẳng sẽ là nguyên nhân gây ra mắc tiểu nhiều lần ở nam giới

➦ Tác dụng thuốc điều trị

Việc sử dụng thuốc lợi tiểu cũng khiến gây ra tác dụng phụ không mong muốn và dẫn đến tình trạng tiểu liên tục bất thường.

➦ Ăn nhiều canh

Nam giới có sở thích ăn canh, chính trong canh có nhiều nước và dẫn đến phải vào toilet thường xuyên để đi “ giải bầu tâm sự”.

➦ Mắc bệnh lý

Các bệnh lý liên quan chủ yếu đến đường tiết niệu và tuyến tiền liệt là nguyên nhân chính gây ra nam giới phái đi tiểu nhiều: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang,…là những căn bệnh sẽ gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều lần.

✚ Một số điển hình nguyên nhân trên gây ra tình trạng đi tiểu nhiều, chính vì thế nam giới không cần phải quan tâm đến sức khỏe mình và tránh những mệt mỏi về những phiền toái tình trạng gây ra hãy nhanh đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị càng nhanh càng tốt.

☄ Cách điều trị tình trạng đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong số ít top những địa chỉ thăm khám theo quy trình chuyên nghiệp và chữa bệnh hiệu quả. Tại đây, tất cả đội ngũ y bác sĩ và nhân viên luôn được đào tạo bài bản, nên luôn thân thiện, biết lắng nghe và hết lòng phục vụ, chữa bệnh tận tâm cho người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn được nhiều bệnh nhân gửi trọn niềm tin

☑ Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và làm một xét nghiệm cần thiết như: xét nghiệm máu hay nước tiểu hoặc siêu âm,…để biết được nguyên nhân gây ra bệnh.

☑ Sau đó, sẽ từ kết quả sẽ đánh giá và đưa ra những các phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả bằng phương pháp nội khoa, phương pháp ngoại khoa và vật lý trị liệu.

☑ Môi trường thăm khám thân thiện và nam giới luôn được trải nghiệm dịch vụ y tế theo chuẩn quốc tế: phòng khám và phòng xét nghiệm độ sát trùng cao, có đầy đủ dụng cụ y tế đầy đủ, máy móc luôn được trang bị mới nhất, được mua từ nước ngoài, có nguồn gốc rõ ràng, giúp chữa bệnh nhanh có hiệu quả hơn.

☑ Phòng nghỉ dưỡng luôn rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh, được tự do chọn lựa bác sĩ và được phục vụ theo mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám. Do đó, tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

☑ Chi phí điều trị luôn được có mức giá rõ ràng, theo đúng quy định của Bộ Y tế đưa ra và được tư vấn trước khi điều trị.

☑ Hiện nay, nhằm mang lại sự tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể đặt lịch khám niễm phí qua online và tự do lựa chọn khoảng thời gian thăm khám.

➨ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn không ngừng cải tiếng chất lượng dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn để phục vụ cho tất cả khách hàng.

Hy vọng thông tin bài viết “Nguyên nhân và cách điều trị tình trạng tiểu nhiều ở nam giới” sẽ thật sự bổ ích cho nam giới đang cần.

Muốn được trao đổi riêng với bác sĩ hãy gọi đến số tổng đài 028 3817 0026 hoặc bấm vào khung bên dưới nhé.