Nhận biết bệnh giang mai ở nam giới như thế nào?

Theo số liệu thống kê thu được cho thấy tỷ lệ nam giới mắc bệnh giang mai có xu hướng ngày càng tăng nhưng không phải ai cũng có kiến thức bệnh cũng như những nguy hại. Việc nhận biết được dấu hiệu của bệnh giúp cánh mày râu có thể đến gặp bác sĩ kịp thời giúp kết quả điều trị cao.

Vậy nhận biết bệnh giang mai ở nam giới như thế nào? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích.

Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới Là Gì?

Bệnh giang mai ở nam giới do vi khuẩn Treponema pallidum làm xuất hiện các triệu chứng lâm sàng tại cơ quan sinh dục, môi, miệng, hậu môn. Xoắn khuẩn giang mai chia làm 3 loại dạng di chuyển theo kiểu lượng sóng, di chuyển theo trục dọc và di chuyển theo dạng con lắc.

Bệnh giang mai ở nam giới

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh giang mai ở nam giới do quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí quan hệ bằng miệng hoặc dùng tay để kích thích đề có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Nam giới có thói quen dùng chung đồ cá nhân với người khác như quần áo, khăn tắm, khăn mặt, bát, thìa, đũa,… cũng có khả năng bị nhiễm virus giang mai.

Khuẩn giang mai dễ lây nhiễm qua đường truyền máu trực tiếp hay tiếp xúc với các vết thương hở chứa mầm bệnh.

Ngoài ra, bệnh giang mai có thể truyền từ mẹ sang con thông qua nhau thai hay khi sinh thường. Trẻ bị nhiễm giang mai bẩm sinh có nguy cơ bị chậm phát triển và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nhận Biết Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới Như Thế Nào

Bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh khá dài từ 9 – 90 ngày trước khi những triệu chứng, biểu hiện đầu tiên của bệnh xuất hiện. Bệnh phát triển theo 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện và dấu hiệu nhận biết khác nhau cụ thể:

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn 1

✚ Ở giai đoạn này sẽ xuất hiện các vết loét săng giang mai tại những nơi tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai.

✚ Săng giang mai là dạng viêm loét, nông, có hình tròn hay hình bầu dục với kích thước khoảng 0,3 – 3cm, bờ nhẵn, không có mủ, không gây đau hoặc ngứa.

✚ Săng giang mai thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục của nam và nữ như dương vật, quy đầu, âm vật, âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, khoang miệng, hậu môn.

✚ Săng giang mai tự biến mất sau 4 – 8 tuần và không để lại sẹo, điều này không có nghĩa bệnh đã khỏi mà thực chất bệnh vẫn tiếp tục phát triển sang giai đoạn 2.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 2

✚ Xuất hiện các nốt ban màu hồng hoặc tím ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, các nốt ban thực chất chỉ là những đốm màu nâu ở da, không ngứa và không đau.

✚ Người bệnh còn có thể bị sốt, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, có người còn bị đau lưng, đau họng, nổi hạch, rụng tóc và giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân.

Dấu hiệu nhận biết giang mai ở nam giới giai đoạn 3

✚ Giai đoạn tiềm ẩn thường bắt đầu sau giai đoạn 1 và giai đoạn 2 kết thúc, giai đoạn tiềm ẩn có thể tồn tại trong nhiều năm, xoắn khuẩn giang mai vẫn còn tồn tại trong cơ thể nhưng lại không có bất kỳ dấu hiệu nào.

✚ Bệnh giang mai giai đoạn 3 sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới não, tim mạch và thần kinh, xương khớp của người bệnh. Bệnh có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Người bị bệnh giang mai giai đoạn 3 sẽ gặp khó khăn khi cử động cơ thể, tê liệt tứ chi, mù mắt và có thể bị mất trí nhớ.

Tìm hiểu thêm nội dung

♦ Triệu chứng bệnh giang mai ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

♦ Bị bệnh giang mai có ngứa không?

Các chuyên gia cho biết, giang mai tuy nguy hiểm nhưng vẫn có thể chữa trị được nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Do đó, nhận biết được dấu hiệu của bệnh trong giai đoạn đầu sẽ giúp quá trình điều trị được thực hiện dễ dàng cũng như đạt kết quả điều trị cao.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về "Nhận biết bệnh giang mai ở nam giới như thế nào? " của các chuyên gia bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về các vấn đề liên quan đến bệnh giang mai ở nam giới. Nếu cần điều trị hoặc thăm khám, chia sẻ thêm thông tin, bạn đọc vui lòng liên hệ trực bằng cách nhấp vào bảng dưới để nhận được sự trợ giúp tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.