Tất cả thông tin về nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam là một dạng viêm nhiễm nam khoa khá phổ biến hiện nay. Tuy bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam là gì?

Nhiễm khuẩn đường tiểu còn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu, do vi khuẩn gây nên. Hệ tiết niệu gồm thận, niệu quản, bàng quang, vi khuẩn có hại thường sẽ xâm nhập ngược dòng từ vùng kín hoặc từ ruột lên đến các cơ quan này và gây tổn thương, viêm nhiễm.

Cánh mày râu có thể nhận biết nhiễm trùng đường tiểu qua các biểu hiện như sau:

- Luôn có cảm giác buồn tiểu, muốn đi tiểu nhiều nhiều nhưng lượng nước tiểu thoát ra ít, tiểu rắt.

- Đi tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, bí tiểu khiến người bệnh có cảm giác sợ đi tiểu.

- Nước tiểu thoát ra có màu đục, thậm chí lẫn các sợi máu, mủ bên trong.

- Nam giới có biểu hiện bị đau bụng dưới, thắt lưng, đau mỗi khi xuất tinh hoặc quan hệ.

- Cơ thể sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu.

nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam

Biểu hiện nhiễm khuẩn tiết niệu nam

Lưu ý: Các biểu hiện nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh viêm nhiễm ở niệu đạo, tuyến tiền liệt. Do đó cánh mày râu nên chủ động thăm khám sớm nếu thấy các triệu chứng bất thường như đã kể trên.

Cánh mày râu sau khi biết được mức độ nguy hiểm do bệnh gây ra đều khá quan tâm tìm kiếm thông tin liên quan đến viêm đường tiết niệu nam uống thuốc gì?

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Hệ tiết niệu của nam giới bị nhiễm khuẩn nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày như sau:

++ Người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu vì phải đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm.

++ Vi khuẩn tấn công vào thận gây viêm thận, nhiễm trùng thận, thậm chí suy thận.

++ Viêm nhiễm lan rộng đến các tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh,… làm suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

++ Nếu có quan hệ tình dục dễ lây nhiễm sang cho bạn tình, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm.

++ Đau khi quan hệ tình dục nên cánh mày râu bị giảm ham muốn, giảm chức năng sinh lý, e ngại việc gần gũi với bạn tình.

nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam

Những biến chứng khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam

icon Viêm đường tiết niệu gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe cánh mày râu, do đó mọi người không nên chủ quan, tốt nhất hãy chủ động thăm khám càng sớm càng tốt.

Phương pháp điều trị nhiễm khuẩn đường tiểu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Nếu cánh mày râu đang có dấu hiệu bất thường liên quan đến hệ thống đường tiểu có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được thăm khám. Đây là phòng khám chuyên khoa chính quy, đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh mà chưa gây ra bất kỳ biến chứng nào.

Để xác định chính xác nguyên nhân, biểu hiện nhiễm khuẩn đường tiết niệu bác sĩ sẽ lấy nước tiểu mang đi xét nghiệm kết hợp khám lâm sàng. Dựa trên kết quả chẩn đoán sẽ đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả như sau:

1/ Dùng thuốc kháng sinh chữa nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam

- Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, tổn thương chưa lây lan đến các bộ phận xung quanh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, ngăn không cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh nặng hơn.

- Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ra tác dụng phụ không đáng có. Nếu bạn tự ý mua thuốc về uống có thể khiến vi khuẩn kháng thuốc và khó khăn cho việc chữa trị về sau.

Đa Khoa Âu Á điều trị bệnh đường tiểu hiệu quả

2/ Điều trị ngoại khoa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

- Công nghệ quang học CRS hiện đại được áp dụng với các trường hợp bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam ở mức độ nặng, tái phát nhiều lần. Bước sóng quang học ở nhiệt độ cao tác động trực tiếp lên vị trí tổn thương để tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến tế bào lành tính. Đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát về sau hiệu quả.

Không ít quý ông có thắc mắc liệu viêm đường tiết niệu nam có tự khỏi không?

Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng nên lưu ý: Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, quan hệ tình dục an toàn. Tốt nhất nên uống đủ nước mỗi ngày để hệ bài tiết hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập ngược dòng.

icon Để biết chính xác các khoản phí điều trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nam giới hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới.

Tại sao nên điều trị bệnh đường tiểu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á?

✔ Đây là phòng khám chuyên khoa chính quy, được Sở Y tế quản lý chất lượng.

✔ Đội ngũ y bác sĩ vừa giỏi về chuyên môn, vừa tận tâm với nghề y.

✔ Trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại để hỗ trợ chữa bệnh.

✔ Nhân viên tư vấn hoạt động 24/24h, giải đáp mọi băn khoăn miễn phí

✔ Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công.

✔ Nơi đây khám bệnh ngoài giờ hành chính linh hoạt mà phí không đổi

✔ Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối, nhập liệu máy tính cẩn thận.

Lưu ý: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có một địa chỉ duy nhất ở 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM, mọi người nên đến đúng nơi để được thăm khám bệnh an toàn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại khung chat dưới đây hoặc liên hệ hotline (028) 3817 0026.