Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang là dạng nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn đường ruột gây ra, bệnh có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân và bạn đời. Đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau.

Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

Người bị viêm bàng quang nếu không chữa trị sớm thì tình trạng viêm có thể lây lan bất kỳ nơi nào trong đường tiết niệu, từ niệu đạo đến tận, làm ảnh hưởng đến thận, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi mắc bệnh viêm bàng quang sẽ có những triệu chứng sau:

Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

⁂ Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nóng: Là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bàng quang, những người bị viêm bàng quang sẽ luôn có dấu hiệu buồn tiểu nhưng lại không tiểu được hoặc tiểu khó, nóng rát, đau buốt khi tiểu.

⁂ Tiểu nhiều lần: Tiểu nhiều lần, hay đi tiểu nhiều vào ban đêm cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, đôi khi còn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

⁂ Nước tiểu có màu đục và kèm mùi hôi: Khi bị viêm bàng quang nước tiểu có thể chuyển sang màu vàng đục do những viêm nhiễm tạo thành mủ khi tiểu có thể lẫn mủ ở trong tạo nên màu đục.

⁂ Nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ nhạt: Lúc này bệnh viêm bàng quang đã chuyển biến nặng, khiến nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ nhạt do có máu.

⁂ Đau lưng nhẹ: Người bị viêm bàng quang có thể có cảm giác đau lưng nhẹ do bị tổn thương ở niêm mạc bàng quang gây nên.

Ngoài ta, khi bàng quang chứa đầy nước tiểu sẽ làm cho bệnh nhân đau ở vùng xương mụ và sau niệu đạo các triệu chứng này sẽ giảm bớt sau khi đi tiểu.

Biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang

Viêm bàng quang có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào cả nam và nữ, bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

❣ Nhiễm trùng thận: Người bệnh bị viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thận.

❣ Xuất huyết bàng quang: Trong nhiều trường hợp viêm bàng quang sẽ gây xuất huyết, người bệnh có thể đi tiểu ra máu do nhiễm vi khuẩn. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mất máu, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, ngất,… ảnh hưởng đến tính mạng.

❣ Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Khi thận và bộ phận sinh dục bị tổn thương thì khả năng sinh hoạt tình dục sẽ bị rối loạn, kèm theo là biến chứng suy thận,… tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn.

Cách phòng tránh viêm bàng quang

Bạn nên chú ý đến sức khỏe, mỗi năm cần thăm khám định kỳ 6 tháng/lần, và ngay khi có biểu hiện nghi ngờ bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên:

Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

Trong quá trình điều trị bệnh phải tuân thủ theo đúng quy định của bác sĩ

✔ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách.

✔ Trong quá trình điều trị bệnh phải tuân thủ theo đúng quy định của bác sĩ để tránh nguy cơ bệnh tái phát hoặc bỏ dở việc điều trị.

✔ Khi mắc các bệnh như viêm niệu đạo, viêm nhiễm vùng kín thì phải điều trị ngay để tránh bệnh lây sang các bộ phận khác.

✔ Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tránh ăn những thực phẩm khô, nóng hay sử dụng chất kích thích.

☞ Lời khuyên: Khi bị viêm bàng quang, người bệnh nên đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định mức độ bệnh và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, chúng tôi đảm bảo bệnh viêm bàng quang có thể được chữa dứt điểm, do đó bệnh nhân hãy an tâm.

Trên đây là những thông tin cơ bản về “Những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí, thông tin hoàn toàn bảo mật.