Nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không ?

Nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không ? Là câu hỏi mà hộp thư tư vấn phòng khám Âu Á chúng tôi nhận được rất nhiều vào những ngày qua. Nổi hạch ở hậu môn làm cho người mắc phải vô cùng hoang mang và lo sợ vì gây ra nhiều bất tiện trong mọi sinh hoạt hằng ngày, đây còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ  giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé!

Nổi Hạch Ở Hậu Môn Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

Theo lời chia sẻ của chuyên gia: nổi hạch ở hậu môn  có thể là báo động của những bệnh  lý sau đây:

Bệnh Trĩ

Nổi hạch là triệu chứng của căn bệnh Trĩ nguy hiểm nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến tâm lý căng thẳng, sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe sinh sản bị suy giảm và thường sẽ có những biểu hiện để chúng ta dễ nhận biết như: nổi hạch đau rát, chảy máu và đặc biệt mỗi khi đại tiện rất khó khăn, phải rặn mạnh, đau dữ dội, mệt mỏi. nếu điều trị sớm thì sẽ ít ảnh hưởng nhưng còn để lâu có thể gây thiếu máu trầm trọng, sức khỏe bị suy yếu và đe dọa tính mạng.

Nổi hạch ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh trĩ nguy hiểm

Bệnh ung thư trực tràng

Nếu căn bệnh Trĩ mãn tính sẽ là tiền đề phát sinh ra bệnh ung thư trực tràng. Đây được cho là căn bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong cao. Do đó, nổi hạch ở hậu môn là báo động của bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm.

Bệnh áp xe hậu môn

Bệnh này thường xảy ra ở những người không vệ sinh hậu môn sạch sẽ kết hợp với hậu môn là nơi ẩm bí nóng, tiếp xúc với phân đưa ra ngoài, rất dễ cho các mầm bệnh tấn công và phát triển thành bệnh áp xe hậu môn. Biểu hiện tại vùng này sẽ nổi hạch có mủ, sưng đỏ, chất dịch có màu vàng, nhiễm trùng, mất máu, táo bón, nguy cơ mắc bệnh trĩ,…

Bệnh Polyp hậu môn

Nguyên nhân hình thành bệnh do sự tăng lớp niêm mạc, dày lên tạo ra những hạch tròn quanh vùng hậu môn gây vướng cộm khó chịu mỗi khi đi lại, đứng ngồi,…Căn bệnh này còn đến đến giai đoạn mãn tính có thể thành bệnh ung thư trực tràng và rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bệnh Polyp hậu môn gây ra hiện tượng nổi hạch

Các bệnh xã hội

Những căn bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục như: bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà,…cũng có những biểu hiệu nổi hạch xung quanh ở hậu môn, ngoài ra ở hai bên bẹn. Ngoài ra còn, xuất hiện những dấu hiệu khác như: nổi mụn ở hậu môn, tiểu khó, lở loét,…Nếu không điều trị sớm sẽ gây đau rát, nhiễm trùng, ung thư, hoại tử hậu môn và khả năng có tử vong. Ngoài ra, đây là những căn bệnh xã hội cũng khá nguy hiểm, dễ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể và cho cộng động. Do đó, khi có biểu hiện lạ trên cơ thể, việc thăm khám là điều cần thiết cho người bệnh.

Xem thêm: Địa chỉ thăm khám bệnh hậu môn - trực tràng an toàn, uy tín TPHCM

Nỗi Hạch Ở Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không?

Nổi hạch ở hậu môn là dấu hiệu của các bệnh lý vô cùng nguy hiểm, cho nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám để tránh được những biến chứng nguy hiểm như sau:

Thiếu máu:  Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài sẽ làm cho người bệnh mất máu , dẫn đến cơ thể suy nhược, hoa mắt, rất dễ ngất xỉu.

Viêm nhiễm hậu môn: Xuất hiện hạch ở hậu môn sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc đại tiện rất dễ bị viêm nhiễm, chảy máu tiết dịch mủ hậu môn luôn bị ẩm ướt rất khó chịu.

Đau rát, ngứa ngáy: Vì hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, làm cho người bệnh vô cùng đau rát ngứa ngáy và khó chịu.

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Cơ quan sinh sản và hậu môn có cấu tạo rất gần nhau, từ đó vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công sang và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm cho nam và nữ giới.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống:  Hạch ở hậu môn không chỉ gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân mà còn khiên cho tâm trạng của người bệnh luôn tự ti, mặc cảm  làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, chất lượng sống trong công việc hằng ngày.

Chữa Nổi Hạch Ở Hậu Môn Ở Đâu Hiệu Qủa

Những người bệnh nào muốn điều trị tình trạng nổi hạch ở hậu môn hiệu quả cao hãy đến một Phòng Khám được đánh giá là “chất lượng dịch chuyên nghiệp nhưng chi phí điều trị bình dân”, chúng tôi muốn nói đến là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12 Q6 TP. HCM ngay trung tâm giữa các tuyến đường trung tâm nối giữa miền Đông và miền Tây rất thuận lợi cho các bệnh nhân trên địa bàn Sài Gòn mà cho các bạn gần xa ở ngoài khu vực.

Đến đây, bạn sẽ được sự phục vụ chu đáo, niềm nở và tư vấn nhiệt tình, đặc biệt không phải ngồi chờ đợi lâu, thủ tục pháp lý được giải quyết nhanh chóng và sẽ được các bác sĩ giỏi, thấu hiểu, san sẽ, chính vì vậy, bạn thoải mái trao đổi tình trạng bệnh lý mình.

Hiện nay, Phòng Khám đã áp dụng những phương pháp chữa trị kết hợp với những cách chữa trị sớm đem lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn và chất lượng có thể kể đến như:

Chữa trị bằng thuốc đặc trị: Áp dụng cho các bệnh nhân có hiện tượng nổi hạch nhẹ, sẽ kê những loại thuốc phù hợp giúp hạch nhanh lặn, nhanh lành các vết thương, hạn chế viêm nhiễm nhằm mục đích mang lại kết quả tích cực sớm nhất cho người bệnh.

Chữa trị bằng phương pháp HCPT và PPH: Đây là phương pháp hiện đại trong việc chữa trị các bệnh hậu môn – trực tràng, hiệu quả vượt trội, lại rất an toàn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đặc biệt hơn không gây đau đớn hay bất kỳ tác dụng phụ.

Chữa trị bằng phương pháp HCPT và PPH mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân

Bạn hãy yên tâm về chữa trị các bệnh về hậu môn – trực tràng ở Âu Á, chúng tôi luôn tự hào dịch vụ chất lượng có thương hiệu tốt nhất tại TP. HCM. Bạn có thể đến trong khám lúc nào trong khoảng thời gian từ 8h đến 20h mỗi ngày và muốn tư vấn thêm có thể nhấp vào khung chat bên dưới, các chuyên gia luôn giải đáp 24/24.

Với những thông tin cung cấp trên đây về " Nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không? " đã cung cấp cho quý độc giả có thêm những thông tin kiến thức cần thiết và bổ ích. Nếu còn thắc mắc gì chưa hiểu rõ thì hãy liên hệ ngay đến số Hotline: 028 3817 2886 để được tư vấn giải đáp rõ hơn về bệnh lý.

Bài viết: Nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không ?

Được đăng bởi: Bác sĩ Trần Hùng

Ngày: