Nổi mẩn ngứa ở háng: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

Nổi mẩn ngứa ở háng không hiếm gặp nhưng vì tâm lý e ngại mà không phải ai cũng đủ tự tin, bày tỏ và tìm hiểu.

Thấu hiểu được điều này, các chuyên gia có cung cấp một vài thông tin hữu ích liên quan nổi mẩn ngứa ở háng: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa.

HÌNH ẢNH NỔI MẨN NGỨA Ở HÁNG

Tình trạng nổi mẩn ngứa ở háng kéo dài không chỉ gây khó chịu, mất tự tin và còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là một số hình ảnh mà bác sĩ da liễu cung cấp.

NGUYÊN NHÂN GÂY NỔI MẨN NGỨA Ở HÁNG

Không ít người thắc mắc, vì sao bản thân luôn vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn gặp phải tình trạng nổi mẩn ngứa ở háng. Và nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do:

Nấm bẹn: Đây là căn bệnh do nấm candida albicans gây nên, khi gặp điều kiện thuận lợi như ẩm ướt, nóng, hai bên háng bị tổn thương do cọ sát… vi nấm sẽ có cơ hội tấn công và gây ra bệnh.

✥  Hắc lào: Do vi nấm thuộc nhóm dermatophytes gây ra. Nếu không điều trị sớm, vi nấm có thể tấn công sang các khu vực lân cận gây nên ngứa ngáy khó chịu.

✥  Kích ứng da: Nhiều nguời có thói quen sử dụng sữa tắm, dung dịch vệ sinh để làm sạch da vùng kín. Tuy nhiên ít người lại chú ý đến thành phần của nó, vì vậy dẫn đến việc sử dụng các sản phẩm không phù hợp gây nổi mẩn ngứa ở háng.

✥  Sùi mào gà: Đây là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm do virus HPV gây ra, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

DẤU HIỆU NỔI MẨN NGỨA Ở HÁNG

Nổi mẩn ngứa ở háng: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

Dấu hiệu nổi mẩn ngứa ở háng

Tùy theo bệnh lý cụ thể mà sẽ có những biểu hiện riêng:

✥  Nấm bẹn: Đặc điểm nhận dạng bệnh là hai bên háng nổi những ban vòng màu đỏ hồng, có bờ viền và có vảy, những vòng này có đường kính từ 1cm đến vài cm, càng gãi thì càng ngứa.

✥  Hắc lào: Người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu: thương tổn có hình tròn giống đồng tiền xu, nổi mẩn đỏ.

✥  Kích ứng da: Bên cạnh xuất hiện nổi mẩn ngứa ở háng có thể kèm theo nổi mụn nước, bóng nước.

✥  Sùi mào gà: Dấu hiệu đặc trưng là bị nổi mẩn ngứa ở háng, rãnh bao quy đầu, miệng sáo… Ban đầu chúng chỉ mọc riêng lẻ, kích thước nhỏ, hơi mềm, nhưng sau đó sẽ liên kết thành từng mảng sần như mào gà.

Bất kì triệu chứng bất thường nào xảy ra ở khu vực này thì người bệnh cũng hết sức lưu ý. Vì chúng có ý nghĩa rất quan trọng đến sức khỏe, khả năng quan hệ và có con của mỗi người.

CÁCH CHỮA NỔI MẨN NGỨA Ở HÁNG

Các bác sĩ da liễu khuyên, khi gặp phải dấu hiệu nổi mẩn ngứa ở háng, người bệnh nên lập tức tìm đến những cơ chuyên khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân chính xác của hiện tượng này. Từ đó điều trị được hiệu quả hơn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bác sĩ tiến hành chữa nổi mẩn ngứa ở háng như sau:

Nếu trường hợp nổi mẩn ngứa ở háng do vi nấm cạn và hắc lào gây nên sẽ điều trị bằng thuốc diệt nấm dạng uống và bôi ngoài da, ngoài da có thể kết với sóng trị liệu để làm lành tổn thương bên ngoài da.

Nếu trường hợp nổi mẩn ngứa ở háng do dị ứng thì bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng histamin, thuốc chống mẫn cảm, và các loại vitamin để điều trị. Bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định để mang lại hiệu quả cao.

Nếu trường hợp nổi mẩn ngứa ở háng do bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng virus kết hợp với phương pháp ALA – PDT. Kỹ thuật này có khả năng định vị chính xác vị trí của virus gây bệnh, khoanh vùng bị thương tổn giúp phá hủy cấu trúc gene của virus Human Papilloma.

Với mong muốn mang lại cảm giác an tâm và hài lòng cho tất cả người bệnh trong suốt quá trình điều trị bệnh lý, ngoài việc áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại, phòng khám còn chú trọng đến các yếu tố khác, như:

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa: Đội ngũ bác sĩ công tác tại Đa Khoa Âu Á đều là những bác sĩ giỏi, có thời gian tu nghiệp và công tác tại nhiều bệnh viện lớn ở nước ngoài.

Trang thiết bị y tế - phương pháp điều trị: Các trang thiết bị máy móc hỗ trợ khám và điều trị bệnh lý đều đạt chuẩn, nhập khẩu trực tiếp từ các nước như Mỹ, Hàn,…

Dịch vụ - chăm sóc tận tình: Quyền lợi và sức khỏe của người bệnh luôn được đặt lên trên hết, bác sĩ chăm sóc người bệnh chu đáo, luôn đặt y đức lên hàng đầu.

Tính bảo mật thông tin: Cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân, riêng tư của bệnh nhân vì vậy người bệnh có thể an tâm đến đây điều trị.

Chi phí khám – điều trị: Các khoản thu đều được niêm yết, tuân theo quy định minh bạch, rõ ràng, bệnh nhân luôn được biết trước chi phí điều trị.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã xây dựng hệ thống " Tư vấn trực tuyến" nhằm giúp người bệnh có thể tra cứu, gửi giải đáp thắc mắc - đặt lịch hẹn trước. Người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ Đa Khoa Âu Á thông qua:

1. Gọi điện thoại đến số (028) 38 170 026

2. Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

3. Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để chia sẻ tình trạng hiện tại của bạn với chuyên gia.