Nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi là dấu hiệu bệnh gì?

Nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi là dấu hiệu bệnh gì? Là câu hỏi mà hộp thư tư vấn sức khỏe phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được rất nhiều vào những ngày qua, hiện tượng này có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm cũng có thể là do ảnh hưởng đến giời giấc sinh hoạt gây rối loạn. Bài Viết sau đây sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên Nhân Nước Tiểu Có Màu Trắng Đục Ở Đầu Bãi

Thông thường nước tiểu có màu trắng đục do nước tiểu có chứa mủ, sự tích tụ mủ ở dưới lỗ niệu đạo và bàng quang.Theo các chuyên gia nghiên cứu về đường tiết niệu, thường tiết niệu có màu trắng đục ở đầu bãi thường sẽ do những nguyên nhân sau:

➔ Tình trạng mất nước thường sẽ do sốt, tiêu chảy, chơi thể thao quá sức, uống nước quá ít,...và khi cơ thể không cung cấp đủ lượng nước sẽ dẫn đến nước tiểu có tình trạng màu trắng đục hoặc màu vàng sậm.

➔ Những thức ăn thường ngày sử dụng như: Sữa, nước cam, củ cải đường và thực phẩm có màu nhân tạo, đồ ăn có nhiều gia vị, dầu mỡ,...cũng là nguyên nhân khiến nước tiểu biến màu sắc.

Nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi
Nguyên nhân gây ra tình trạng nước tiểu có màu trắng đục

➔Do sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh đái tháo đường, thuốc có chứa vitamin B, vitamin C,...cũng có thể dẫn đến nước tiểu có màu trắng đục. Thường tình trạng này bn ngưng sử dụng thuốc thì nước tiểu sẽ trở lại bình thường.

➔Do việc quan hệ tình dục không an toàn cũng có thể nguyên nhân dẫn đến nước tiểu đục. Khi bị nhiễm trùng thì rất có nhiều nguy cơ dẫn đến mắc phải các bệnh lý về bệnh xã hội. Quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến triệu chứng như lậu, chlamydia, sùi mào gà,..Do các hệ miễn dịch trong cơ thể sản sinh ra các kháng thể bạch cầu bị hòa tan dễ dẫn đến nước tiểu đục.

Nước Tiểu Có Màu Trắng Đục Ở Đầu Bãi Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

Nước tiểu có màu trắng đục đa phần là do nước tiểu có chứa mủ. Sự tụ mủ  ở đường tiểu dưới là niệu đạo & bàng quang nên bệnh nhân phát hiện nước tiểu đục ở đầu bãi.

Nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi là dấu hiệu bệnh gì?

Hiện tượng nước tiểu có màu trắng đục là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như sau:

➨Bệnh lậu: Nhiễm khuẩn lậu cầu hệ tiết niệu sẽ gặp một số vấn đề như lỗ tiểu sưng đỏ, rỉ mủ ở bộ phận sinh dục, tiểu buốt nóng rát, tiểu ra mủ trắng đục hoặc vàng xanh.

➨Bệnh Chlamydia: Bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến này có khả năng gây viêm niệu đạo nam giới & phụ nữ với biểu hiện nước tiểu có chất màu trắng như mủ.

➨Nhiễm trùng thận: Biến chứng viêm đường tiết niệu lan rộng hoặc không chữa trị đúng cách  sẽ gây mất nước vì nhiễm trùng sản sinh ra mủ và theo nước tiểu đi ra ngoài

➨Nhiễm trùng đường tiểu: Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm thận bể thận là nguyên nhân của chứng tiểu rắt, tiểu buốt & nước tiểu có cặn màu trắng đục.

➨Viêm tuyến tiền liệt hoặc áp xe: Nước tiểu đục và đau lưng là 2 dấu hiệu cảnh báo điển hình mà nam giới cần biết để chủ động thăm khám bệnh ở tuyến tiền liệt càng sớm càng tốt.

Nước Tiểu Có Màu Trắng Đục Ở Đầu Bãi Có Nguy Hiểm Không?

Nước tiểu có màu trắng đuc ở đầu bãi là dấu hiệu của các bệnh lý vô cùng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Tình trạng nước tiểu màu trắng đục đầu bãi có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của nam giới & phụ nữ là:

✤Triệu chứng khó chịu: Nước tiểu đục kèm theo tiểu đau, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu đêm,… gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.

✤Tâm trạng tiêu cực: Khi thấy nước tiểu có bợn trắng mà không biết bản thân mắc bệnh gì, bệnh nhân chắc chắn vô cùng lo lắng.

✤Bệnh lậu nguy hiểm: Bệnh lậu không được điều trị hiệu quả có thể trở thành nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn, đặc biệt là ở nữ giới.

Biến chứng bệnh thận: Biến chứng đáng lo ngại nhất của bệnh đường tiểu là suy thận - làm giảm tuổi thọ, giảm chất lượng cuộc sống & giảm khả năng sinh dục, sinh sản.

Khắc Phục Tình Trạng Nước Tiểu Có Màu Trắng Đục Đầu Bãi Hiệu Qủa

Cách tốt nhất để tìm ra nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi là bệnh gì, điều trị như thế nào hiệu quả, bệnh nhân cần chủ động khám tại địa chỉ chuyên về Tiết niệu.

Tại Phòng khám đa khoa Âu Á, số 425 Nguyễn Văn Luông P12 Q6 hàng ngàn bệnh nhân nam nữ có triệu chứng lâm sàng là nước tiểu đục đã được điều trị thành công với quy trình chẩn trị như sau:

Khắc phục nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi hiệu quả tại Phòng khám Âu Á

➪Thăm khám trực tiếp: Bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân về các biểu hiện bất thường khi tiểu tiện & tiền sử các bệnh lý liên quan.

➪Tiến hành xét nghiệm: Lấy mẫu nước tiểu của bệnh nhân để phân tích thành phần, nuôi cấy/ nhuộm/ soi tìm vi khuẩn

➪Chẩn đoán hình ảnh: Phương pháp siêu âm, chụp CT Scaner, MRI, nội soi để thăm dò tình trạng các cơ quan tiết niệu & sinh dục.

➪Kết luận bệnh: Bác sĩ đọc kết quả chẩn đoán, kết luận nước tiểu đục là bệnh gì & chỉ định phác đồ điều trị tương ứng.

➪Điều trị bệnh lý: Bệnh nhân được chỉ định chữa bệnh bằng kháng sinh đồ hoặc áp dụng kỹ thuật DHA đặc trị bệnh lậu.

➪Biện pháp hỗ trợ: Bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, cách giữ gìn vệ sinh cá nhân & hoạt động tình dục phù hợp trong thời gian điều trị.

Lựa chọn khám chữa tại Phòng khám đa khoa Âu Á, bệnh nhân được ưu tiên lựa chọn thời gian khám chữa, tham khảo chi phí trước điều trị & an tâm thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng.

Sau khi tham khảo bài viết về "Nước tiểu có màu trắng đục ở đầu bãi là dấu hiệu bệnh gì?", nếu còn điều gì băn khoăn hoặc cần lên lịch hẹn khám ngay, mời bạn nhấn vào khung chat để trao đổi riêng với bác sĩ tư vấn miễn phí.