Nước tiểu đục như nước vo gạo là dấu hiệu bệnh gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Nước tiểu đục như nước vo gạo là dấu hiệu bệnh gì?

Quá trình tiểu tiện sẽ đưa chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể để duy trì sự ổn định cho cơ thể. Ở trạng thái bình thường nước tiểu sẽ có màu hơi vàng nhạt, tuy nhiên khi chúng ta đang gặp một vấn đề nào đó thì nước tiểu có thể chuyển màu hoặc có màu sắc lạ. Vậy nước tiểu đục như nước vo gạo là dấu hiệu bệnh gì? Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời chi tiết về vấn đề trên, mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

Nước Tiểu Đục Như Nước Vo Gạo Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

Ở người khỏe mạnh bình thường, nước tiểu sẽ  trong hoặc  có màu vàng nhạt. Hiện tượng nước tiểu màu đục như nước gạo là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như:

Nước tiểu màu đục như nước vo gạo là dấu hiệu bệnh gì?

➢Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bệnh nhân phát hiện nước tiểu trắng đục như sữa, như nước gạo khi tiểu buốt, tiểu rắt do đường tiểu bị vi khuẩn hoặc nấm men tấn công.

➢Viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu: Khi mắc bệnh lậu, nam giới & phụ nữ bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục, sưng đỏ lỗ tiểu, bỏng rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ & tiểu ra mủ.

➢Nhiễm khuẩn Chlamydia: Khuẩn Chlamyda xâm nhập niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn nam giới; niệu đạo, cổ tử cung & vùng chậu nữ giới là nguyên nhân làm nước tiểu đục.

➢Viêm tuyến tiền liệt: Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt có triệu chứng đau bụng dưới, đau lưng hông, đau khi xuất tinh, khi tiểu tiện, tiểu đêm & nước tiểu đục có cặn trắng.

➢Thay đổi thành phần nước tiểu: Bệnh nhân mắc chứng tiểu dưỡng chấp do lỗ rò ở hệ thống mạch bạch huyết; mắc chứng tiểu phosphate do rối loạn hoạt động tuyến cận giáp.

Ngoài ra, nước tiểu đục trắng không xảy ra thường xuyên là có liên quan đến lượng nước uống mỗi ngày, thực phẩm & một số loại thuốc.

LỜI KHUYÊN: Khi nhận thấy nước tiểu trắng đục đầu bãi hoặc nước tiểu đục lắng cặn cuối bãi, bệnh nhân cần khám chuyên khoa tiết niệu để xác định nguyên nhân & cách khắc phục.

Xét Nghiệm Nước Tiểu Đục Như Nước Vo Gạo Chuẩn Đoán Bệnh Chính Xác

Các chuyên gia cho biết, quan sát bằng mắt thường chúng ta rất khó đưa ra nhận định chính xác nước tiểu đục như nước vôi là dấu hiệu bệnh gì. Lúc này, một xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu là điều vô cùng cần thiết, để xác định được nguyên nhân nào khiến cho chúng ta gặp phải tình trạng này.

Xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán bệnh chính xác

Kết quả xét nghiệm sẽ cho chúng ta biết các thành phần khác lạ khiến nước tiểu vẩn đục là:

➯Tế bào bạch cầu: Nước tiểu chứa tế bào bạch cầu cho thấy nhiễm trùng tiết niệu hoặc bệnh thận.

➯Tế bào hồng cầu: Phát hiện máu trong nước tiểu là niệu đạo, bàng quang hoặc thận bị tổn thương.

➯Tinh dịch: Trường hợp nước tiểu đục có chứa tinh dịch cho biết nam giới bị xuất tinh ngược dòng.

➯Nitrite: Tìm thấy Nitrite là bằng chứng rõ ràng nhất chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiểu.

➯Thành phần khác: Tiểu dưỡng chấp là trong nước tiểu có chứa riglycerid, phospho lipid, cholesterol tự do; Tiểu phosphate nhận thấy nồng độ phosphate trong nước tiểu cao hơn.

Bên cạnh xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân làm xét nghiệm dịch niệu đạo, dịch âm đạo, xét nghiệm máu,… khi nghi ngờ bệnh lậu, bệnh chlamydia.

Nước Tiểu Đục Như Nước Vo Gạo, Điều Trị Đâu TPHCM

Tại TPHCM, để tìm kiếm cho mình một địa chỉ để tiến hành thăm khám và điều trị nước tiểu đục là điều không khó. Nhưng vừa có thể đảm bảo được an toàn, uy tín, mang đến kết quả tốt là điều rất khó vì  với thực trạng hiện nay các trung tâm y tế mọc lên như nấm, nên làm cho người bệnh rất khó có thể lựa chọn.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12 Q6  là một trong những cơ sở y tế  hàng đầu tại TPHCM đáp ứng nhu cầu khám tiết niệu, xét nghiệm & điều trị chứng tiểu đục cho bệnh nhân nam nữ.

Khám chữa chứng tiểu đục hiệu quả tại Phòng khám Âu Á

Những ưu điểm vượt trội tại phòng khám Âu Á chúng tôi, cụ thể là

➪Quy tụ đội ngũ  bác sĩ tiết niệu đầu ngành có kiến thức chuyên môn vững vàng & kinh nghiệm thực tiễn phong phú sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác, tư vấn tận tình phương pháp chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

➪Điều kiện y tế chất lượng cao với hệ thống phòng chức năng, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật tiêu chuẩn được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➪Kỹ thuật xét nghiệm hiện đại đáp ứng phân tích thành phần nước tiểu, máu, dịch tiết cho kết quả chuẩn xác, giảm thiểu đau đớn sai xót trong quá trình thực hiện.

➪Liệu pháp y khoa tiên tiến  được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ khắc phục triệu chứng bất thường khi tiểu tiện & can thiệp điều trị tận gốc chỉ trong một liệu trình.

➪Dịch vụ y tế chất lượng với  đội ngũ nhân viên y tế ân cần, chu đáo quy trình khám chữa thuận tiện, phục vụ chu đáo & cam kết bảo mật thông tin.

➪Chi phí điều trị tiết kiệm, công khai minh bạch rõ ràng từng danh mục voo71i mức giá niêm yết từ bộ y tế hiện hành. Ngoài ra còn  thực hiện chính sách miễn phí tư vấn sức khỏe trực tuyến & đặt hẹn online 24/24.

Hy vọng rằng những thông tin xoay quanh vấn đề nước tiểu đục như nước vo gạo có thể cung cấp kiến thức cần thiết để các bạn nhận biết bệnh lý & chủ động chữa trị hiệu quả. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp hoặc có nhu cầu hẹn giờ khám ưu tiên tại Phòng khám đa khoa Âu Á, mời bạn nhấn vào khung chat bên dưới để bác sĩ hỗ trợ miễn phí.