Đánh giá bài biết: 0/10

Phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả hiện nay

U xơ tuyến tiền liệt là căn bệnh mà hầu hết nam giới đều có thể mắc phải. Tỷ lệ mắc bệnh tỷ lệ thuận với tuổi của người bệnh, tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. Đây là căn bệnh lành tính nhưng lại gây ra những phiền toái cho người bệnh như bí tiểu, tiểu đêm, tiểu ra máu,…, đặc biệt có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả 2022 được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Các Triệu Chứng Thường Gặp Khi Bị U Xơ Tuyến Tiền Liệt

U xơ tuyến tiền liệt là tình trạng xuất hiện các khối u xơ ở tuyến tiền liệt – một tuyến quan trọng nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo, có vai trò rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của nam giới.

Do các u xơ làm gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt, chèn ép lên niệu đạo và bàng quang, gây khó chịu cho người bệnh với những triệu chứng thường gặp như:

Phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả 2019

Người bệnh bị tiểu khó, nước tiểu không thoát ra được và bàng quang bị căng phồng

Rối loạn tiểu tiện, tiểu són, tiểu không hết, dòng tiểu ngừng đột ngột, lượng nước tiểu ít, tiểu ra máu.

Do niệu đạo bị chèn ép và tiểu không hết, nước tiểu đọng lại trong bàng quang tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu.

Cảm giác đau buốt khi đi tiểu, đau khi xuất tinh do tổn thương ở niệu đạo.

Trong một số trường hợp người bệnh bị tiểu khó, nước tiểu không thoát ra được và bàng quang bị căng phồng. Nếu không điều trị có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận và thận ứ nước.

Vì vậy, nếu nam giới nhận thấy có những dấu hiệu bất thường, cần tiến hành thăm khám tại những cơ chuyên khoa.

Nguyên Nhân Gây Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á: U xơ tuyến tiền liệt ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

Phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả 2019

 Các loại thực phẩm có vị cay nóng khiến bệnh u xơ tuyến tiền liệt phát triển

Uống nhiều bia rượu: Nồng độ cồn trong bia rượu càng cao thì tuyến tiền liệt càng sưng nặng vì tuyến tiền liệt rất nhạy cảm với chất kích thích. Đồng thời, khi uống bia rượu, mạch máu sẽ bị giãn nở to hơn dẫn đến tình trạng sưng huyết và phù nề.

Ăn nhiều đồ cay nóng: Các loại thực phẩm có vị cay nóng như ớt, gừng, tiêu,… nên hạn chế vì nếu ăn quá nhiều sẽ gây kích thích mạch máu giãn nở, làm suy yếu chức năng, sức đề kháng của tuyến tiền liệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động nhiều hơn.

Thường xuyên nhịn tiểu: Nam giới thường xuyên có thói quen nhịn tiểu, nhất là vào ban đêm sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị hạn chế, tuyến tiền liệt bị phì và gây viêm nhiễm.

Tuổi tác, di truyền: Tỷ lệ nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt cao nhất khi bước vào giai đoạn trung niên do ở giai đoạn này, tuyến tiền liệt phải hoạt động mạnh, gây nên tình trạng quá tải và dễ nhiễm khuẩn. Yếu tố di truyền cũng là tác nhân gây u xơ tuyến tiền liệt nếu trong gia đình từng có người mắc bệnh.

Phương Pháp Mổ U Xơ Tuyến Tiền Liệt Hiệu Qủa

Mổ u xơ tuyến tiền liệt là phương pháp được người bệnh tìm hiểu rất nhiều khi mắc bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết rằng ngoài mổ u xơ thì còn có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp điều trị hiệu quả căn bệnh này như:

Phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả 2019

Đưa vào niệu quản vùng tuyến tiền liệt một stents để nong rộng đường tiểu

Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc giãn cơ trơn thành mạch, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn ở niệu đạo do u xơ tuyến tiền liệt, cải thiện chức năng bài tiết, giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện.

Phương pháp vật lý trị liệu: Dựa trên nguyên lý hấp thụ nhiệt của các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian giúp tái tạo tế bào mới, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu và giảm triệu chứng bệnh.

Đặt ống stents: Đưa vào niệu quản vùng tuyến tiền liệt một stents để nong rộng đường tiểu. Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân có chống chỉ định đối với điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Phương pháp mổ ngoại khoa: Cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ tuyến tiền liệt bị u xơ, khi bệnh ở giai đoạn nặng nếu không sớm mổ tuyến tiền liệt sẽ gây ra tình trạng chảy máu đường tiểu, gây tổn thương thận, nhiễm trùng đường tiểu, sạn trong bàng quang.

Trên đây là những phương pháp mổ u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo để tìm cho mình phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới.

Xem nhanh chuyên khoa
DMCA.com Protection Status

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin