Són tiểu là gì ? Nguyên nhân và cách chữa trị

Són tiểu là khi không kiểm soát được lúc nào mình tiểu kết quả là tiểu ra quần, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Són tiểu gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người bệnh, nên việc điều trị hết sức cần thiết để giúp người bệnh lấy lại tự tin cũng như đảm bảo sức khỏe.

Bệnh són tiểu là gì?

Bệnh són tiểu là căn bệnh không thể tự chủ trong quá trình tiểu tiện, bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trên 50 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc vừa sinh con.

Hiện tượng này cũng hay gặp ở trẻ em khiến nhiều phụ huynh lo lắng, gây cảm giác khó chịu ở bản thân và vùng kín gây khó khăn hơn trong việc vệ sinh dẫn đến viêm nhiễm vùng kín và có mùi khó chịu.

Són tiểu là gì ? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nguyên nhân dẫn đến són tiểu

→ Són tiểu do bàng quang tăng hoạt tính: Cơ bàng quang co bóp quá mức gây són tiểu, không thể kìm nén được nước tiểu. Tình trạng này thường gặp trong bệnh phì đại tuyến tiền liệt, bàng quang thần kinh.

→ Do thiểu năng cơ thắt: Thường gặp sau mổ ung thư tuyến tiền liệt hoặc thậm chí sau mổ u xơ tuyến tiền liệt.

→ Ứa tràn nước tiểu liên quan đến bí tiểu mạn tính do bít tắc hoặc bất đồng vận cả điều khiển thần kinh khi đào thải nước tiểu.

→ Ngoài ra, một số bệnh có thể gây són tiểu như đái tháo đường, tai biến mạch máu não, Alzheiner, Parkinso.

Cách trị bệnh són tiểu an toàn, hiệu quả tại Âu Á

Tiểu són không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, công việc, đời sống tình dục, giấc ngủ,… mà còn để lại những hậu quả nguy hiểm đe dọa sức khỏe sinh sản về sau. Do đó, khi có biểu hiện bệnh bạn nên đến các cơ sở uy tín để khám chữa sớm.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là cơ sở chuyên điều trị bệnh phụ khoa, tiểu rắt, són tiểu với liệu trình hiện đại, an toàn, hiệu quả cao,… được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị thành công.

★ Được cấp phép hoạt động của cơ quan chức năng, đảm bảo các tiêu chuẩn điều trị bệnh són tiểu hiệu quả, an toàn.

★ Toàn bộ quy trình điều trị són tiểu ở phụ nữ do các chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đảm bảo chính xác, nhẹ nhàng, hiệu quả, bệnh phục hồi nhanh.

Qua quá trình nghiên cứu, các chuyên gia Âu Á đã xây dựng phác đồ chữa tiểu són hiệu quả, được các chuyên gia đánh giá cao:

Són tiểu là gì ? Nguyên nhân và cách chữa trị

Điều trị nội khoa: Với những trường hợp bệnh nhẹ, mới phát bệnh chuyên gia kê đơn thuốc đặc trị có tác dụng phục hồi bàng quang, chống viêm để kiểm soát tiểu tiện.

Vật lý trị liệu: Bên cạnh dùng thuốc, việc sử dụng các bước sóng ngắn, sóng viba giúp tăng cường lưu thông máu, nước tiểu, loại bỏ vi khuẩn để bệnh phục hồi nhanh hơn.

Thủ thuật đặt dải băng nâng đỡ niệu đạo qua 2 lỗ bịt: Nhằm tạo ra một vùng đệm tựa chắc chắn thay thế cho phần cơ đã nhão yếu, giúp hệ tiết niệu hoạt động hiệu quả, quá trình bài tiết nước tiểu thuận lợi hơn. Đây được xem là “chìa khóa vàng” trong điều trị són tiểu ở nữ giới.

★ Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề “Són tiểu là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị”, hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu còn thắc mắc về phương pháp, chi phí, thủ tục điều trị hoặc đặt hẹn khám chữa bệnh són tiểu sớm nhất, hãy Nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.