Sùi mào gà ở nữ có gây vô sinh không?

Các thống kê hiện nay cho thấy, tỷ lệ nữ giới mắc sùi mào gà ngày càng cao nhưng do không trang bị kiến thức và không nắm rõ về bệnh nên chị em thường bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh khác.

Và đặc biệt sùi mào gà ở nữ có gây vô sinh không? Đang nhận được nhiều sự quan tâm không riêng ở chị em mà còn ở những người khác. Để xác thực về những biến chứng có thể xảy ra cũng như có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không bạn có thể theo dõi bài viết sau đây để rõ hơn.

Nhận Biết Các Dấu Hiệu Bệnh Sùi Mào Gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây nên, chủ yếu lây lan qua tình dục không an toàn, tiếp xúc gián tiếp qua niêm mạc da, đường lây truyền máu, mẹ truyền sang cao,…

Xuất hiện các dấu hiệu bất thường như mụn sùi, nhỏ li ti

Bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, thông thường, khi nhiễm virus sùi mào gà ở vị trí lây nhiễm, bạn sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường như mụn sùi, nhỏ li ti.

✔ Sùi mào gà ở âm đạo: Các nốt sùi tập trung dày, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 vùng dưới âm đạo, gây ra nhiều vết thương lớn, có nhiều mụn trắng dày đặc, đôi khi hình thành các mảng bám phân bố mạch máu.

✔ Sùi mào gà ở môi âm đạo: Xuất hiện ở môi lớn, môi bé âm đạo có hình nhú gai mềm, màu hồng hoặc trắng nhạt, không có cuống u trên mạch máu, tập trung nhiều ở vùng ẩm ướt hoặc vị trí tiếp xúc.

✔ Sùi mào gà ở cổ tử cung: Virus sùi mào gà tấn công vào cổ tử cung thường xảy ra tại vùng chuyển tiếp của tử cung, trên một hoặc nhiều vùng có hình dạng vòng ống.

✔ Sùi mào gà ở hậu môn: Bệnh thường gặp ở những người có thói quen quan hệ qua đường hậu môn hoặc tiếp xúc với virus ở hậu môn. Khi mắc bệnh thường xuất hiện các nhú gai nhỏ, nhô cao, màu hồng nhạt, có kích thước khoảng 1,2mm, có chân hoặc có cuống, không đau, khi cọ xát mạnh có thể bị vỡ và chảy máu.

✔ Sùi mào gà ở miệng: Tổn thương do do mào gà gây ra ở vùng miệng thường có dạng màu hồng nhạt tươi, có cuống, nhú gai, mọc đơn lẻ hoặc tạo thành chùm lớn, không đau, dễ chảy máu và gây loét.

Sùi Mào Gà Ở Nữ Giới Có Bị Vô Sinh Không?

Với tốc độ phát triển nhanh nên việc điều trị bệnh rất khó khăn, sùi mào gà nếu không chữa trị kịp thời để càng lâu thì mức độ nguy hiểm càng cao. Sùi mào gà có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản đặc biệt dễ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là cả tính mạng.

Sùi mào gà ở nữ có gây vô sinh không?

● Sùi mào gà có thể gây vô sinh ở nữ giới nếu xảy ra ở cơ quan sinh dục và không được chữa trị sớm – virus HPV có thể tấn công vào bên trong phá hủy mô và làm tắc đường sinh sản hoặc tấn công qua đường âm đạo vào bên trong tử cung gây viêm cổ tử cung, tử cung, ung thư,… những bệnh này nguy hiểm đến khả năng thụ thai và có thể gây vô sinh.

● Không chỉ có những trường hợp bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục mới có khả năng bị vô sinh mà ở các bộ phận khác cũng có thể tấn công sang đường sinh dục và gây nên các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

● Tốt nhất, để tránh xảy ra biến chứng vô sinh ở nữ giới thì khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị.

● Ngoài ra, để tránh mắc bệnh sùi mào gà cần trang bị các kiến thức cần thiết về căn bệnh này cũng như có những biện pháp phòng tránh tốt nhất. Nên quan hệ tình dục lành mạnh một vợ một chồng để hạn chế khả năng mắc bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của bác sỹ chuyên khoa về " Sùi mào gà ở nữ có gây vô sinh không? " . Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về việc bệnh sùi mào gà ở nữ có gây vô sinh không có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp cụ thể!