Sưng và ngứa vùng kín là bệnh gì ? Nguyên nhân và cách chữa Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Sưng và ngứa vùng kín là bệnh gì ? Nguyên nhân và cách chữa

Sưng và ngứa rát vùng kín là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ. Vậy sưng và ngứa vùng kín là bệnh gì ? Nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sưng và ngứa vùng kín là bệnh gì ?

Những bệnh gây nên chứng sưng ngứa vùng kín ở nam và nữ giới thông thường bao gồm:

Đối với nam giới

Sưng và ngứa vùng kín là bệnh gì ? Nguyên nhân và cách chữa

Sưng và ngứa vùng kín ở nam giới

Viêm bao quy đầu: Chứng dài/hẹp bao quy đầu của nam giới rất dễ dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu như nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,… từ đó gây ngứa, sưng bao quy đầu.

Bệnh đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, tinh hoàn: Xuất hiện triệu chứng ban đầu là sưng ngứa rát vùng kín, với những bệnh lý này cần có sự can thiệp của bác sĩ.

Bệnh đường tình dục: Sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục đều là những bệnh lây qua đường tình dục có biểu hiện ban đầu là sưng ngứa ngáy vùng kín.

Ngoài ra, tình trạng ngứa sưng vùng kín do dị ứng với các sản phẩm bao cao su, chất bôi trơn, tẩy rửa,… hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần áo chật,…

Đối với nữ giới

Sưng và ngứa vùng kín ở nữ giới

Viêm âm đạo/ nhiễm nấm cadidans: Triệu chứng thường gặp ở viêm nhiễm âm đạo kèm theo tình trạng ngứa ngáy, sưng vùng kín.

Bệnh xã hội: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai đều có triệu chứng ban đầu là sưng và ngứa ở vùng kín.

Bên cạnh đó, tình trạng sưng ngứa vùng kín có thể do kí sinh trùng, dị ứng với chất bôi trơn, dung dịch vệ sinh, quần áo chật, bó sát, vệ sinh không sạch sẽ,….

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sưng ngứa vùng kín

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm chỉ một chút sơ xuất về cách vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây ra những hiện tượng không bình thường đặc biệt là sưng ngứa rát.

Các chuyên gia cho biết, có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng sưng và ngứa rát vùng kín trong đó phải kể đến:

Việc quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng bao cao su dẫn đến lây nhiễm

Vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn chúng sống trong môi trường ẩm ướt khi vệ sinh không đảm bảo sẽ bùng phát gây sưng và ngứa rát vùng kín.

Môi trường vùng kín mất cân bằng: Khi môi trường ở vùng kín bị mất cân bằng sẽ nhạy cảm hơn, vi khuẩn dễ phát triển gây ra tình trạng sưng và ngứa rát vùng kín.

Không đảm bảo vệ sinh: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, nước dùng không sạch hoặc dung dịch vệ sinh có độ Ph chênh lệch tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Quan hệ không an toàn: Việc quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng bao cao su dẫn đến lây nhiễm các bệnh xã hội gây sưng ngứa vùng kín.

Ngoài ra, dùng băng vệ sinh không đảm bảo, không thay băng thường xuyên trong kì kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt, quần áo bó chặt... cũng là nguyên nhân gây sưng và ngứa vùng kín.

Cách chữa trị tình trạng sưng và ngứa vùng kín hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ vàng trong khám chữa bệnh sưng và ngứa vùng kín cho cả nam giới, nữ giới.

Sau khi thăm khám và xác định nguyên nhân gây nên tình trạng sưng và ngứa rát vùng kín do tâm lý hay bệnh lý sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Cụ thể, Đa Khoa Âu Á đang áp dụng điều trị sưng và ngứa vùng kín bằng những phương pháp tiên tiến như:

Thuốc: Với tình trạng sưng ngứa vùng kín ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc, nhưng người bệnh dùng thuốc cần tuân theo chỉ định nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Sùi mào gà bằng ALA – PDT: Sử dụng chất cảm quang đặc biệt dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có tác dụng giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, dần rụng đi đồng thời tiêu diệt mầm bệnh.

Chữa bệnh lậu bằng kỹ thuật DHA: Điều trị lậu bằng bức xạ nhiệt thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường với tần số cao phá vỡ các nguyên thể DNA và ngăn ngừa sự tái phát.

Điều trị viêm âm đạo bằng Oxygen: Áp dụng cho giai đoạn nặng giúp tiêu diệt khuẩn và nấm ở bên trong và ngoài âm đạo, ngăn ngừa tái phát và điều trị triệt để.

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấm tối thiểu: Với trường hợp dài/hẹp bao quy đầu thì giải pháp cắt phần da thừa sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Cách điều trị sưng và ngứa vùng kín nhanh chóng là tìm ra chính xác nguyên nhân mà muốn biết thì cần thăm khám, xét nghiệm,… do đó, người bệnh cần lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín nhất để khám và điều trị.

Điều trị sưng ngứa vùng kín tại Đa Khoa Âu Á

Điều trị sưng ngứa vùng kín tại Đa Khoa Âu Á

Tại TPHCM hoặc các tỉnh lân cận bạn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để sớm điều trị và cải thiện tình trạng sức khỏe nhanh chóng.

Tại đây, bạn không chỉ được khám và điều trị bằng thiết bị hiện đại, chẩn đoán chính xác mà còn chất dứt tình trạng sưng ngứa vùng kín với đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Hơn thế nữa, là phòng khám ngoài giờ nên người bệnh có thể chủ động trong thời gian, tính bảo mật cao nên thông tin của bạn sẽ không bị tiết lộ.

Bên cạnh đó, môi trường phòng khám, phòng điều trị, phòng lưu bệnh cũng rất sạch sẽ, thoáng mát, đầy tiện nghi nên bạn có thể an tâm điều trị.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có đội ngũ Tư vấn Online chuyên giúp bệnh nhân giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch khám theo nhu cầu.