2 loại thuốc đặt trĩ cho bà bầu được bác sĩ kê đơn nhiều nhất

Thuốc đặt trĩ cho bà bầu thường được bác sĩ kê đơn nhiều hiện nay vì có các thành phần tự nhiên nên thường khá lành tính, an toàn với sức khỏe mẹ và thai nhi. Tuy nhiên việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao cần do bác sĩ chỉ định. Nếu chị em tự ý mua thuốc về đặt có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, khó khăn cho việc chữa trị về sau.

Bệnh trĩ trong giai đoạn mang thai có nguy hiểm không?

Mang thai là giai đoạn chị em dễ bị búi trĩ tấn công nhất vì sức ép của thai nhi lên hệ thống tĩnh mạch hậu môn ngày càng nặng khiến máu không có khả năng lưu thông, bị ứ đọng dần hình thành nên trĩ. Bị trĩ ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được chữa trị và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai phụ.

- Bị đau rát, khó chịu ở hậu môn, đại tiện khó khăn, dễ bị táo bón

- Nếu lượng máu chảy ra nhiều có thể gây thiếu máu, cơ thể xanh xao, mệt mỏi

- Xuất hiện dịch nhầy hậu môn, có mùi hôi thối, ngứa ngáy, khó chịu.

- Búi trĩ sa ra ngoài gây hiện tượng tắc nghẹt, lở loét, bội nhiễm

- Thai phụ gặp nhiều khó khăn khi sinh con

- Nếu búi trĩ hoại tử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hậu môn trực tràng.

thuốc đặt trĩ cho bà bầu

Bà bầu bị trĩ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Để tránh những biến chứng bệnh trĩ như đã kể trên tốt nhất chị em nên chủ động thăm khám bệnh càng sớm càng tốt. Không nên tự ý đắp các loại lá chữa trĩ tại nhà hoặc mua thuốc về uống bởi có thể khiến tình trạng ngày càng nặng hơn.

Thuốc đặt trĩ cho bà bầu loại nào tốt?

Thuốc đặt trĩ là một trong những phương pháp chữa bệnh hiệu quả hiện nay. Các loại thuốc đặt trĩ có thành phần khác nhau nhưng có chung đặc điểm là chứa các hoạt chất lành tính giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng. Đồng thời hỗ trợ tăng sức bền của thành mạch máu, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn và ngăn ngừa búi trĩ tái phát trở lại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt trĩ cho thai phụ. Khi đặt thuốc vào bên trong hậu môn trực tràng sẽ dễ hấp thu qua niêm mạc và mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao. Dưới đây là một số loại thuốc đặt trĩ được sử dụng nhiều nhất.

thuốc đặt trĩ cho bà bầu

Các loại thuốc đặt trĩ cho bà bầu an toàn, hiệu quả hiện nay

1/ Thuốc đặt trĩ chữ A Borraginol của Nhật Bản

Nhắc đến viên đặt trĩ phải kể ngay Borraginol chữ A có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Thành phần chính của loại thuốc này là Prednisolone acetate ester giúp hỗ trợ giảm viêm nhiễm hậu môn, sưng tấy và ngứa ngáy hiệu quả. Hoạt chất Allantoin thẩm thấu sâu vào hệ thống tĩnh mạch giúp làm lành các mô tế bào bị tổn thương nhanh chóng. Kết hợp với hàm lượng Vitamin E acetate (tocopherol acetate) vừa đủ nhằm nâng cao chức năng tuần hoàn máu, ngăn ngừa táo bón, giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc đặt trĩ cho bà bầu này cần phải kiên trì, đúng liều lượng thì các triệu chứng bệnh mới giảm hẳn, phục hồi mô tế bào da bị tổn thương và ngăn ngừa búi trĩ tái phát trở lại.

Ngoài việc sử dụng thuốc đặt trĩ thì các bà bầu có thể tham khảo các địa chỉ uy tín chuyên cắt trĩ để thực hiện nhanh chóng và không lo tái phát. Bật mí phòng khám cắt trĩ tốt nhất hiện nay

2/ Viên đặt trĩ Titanoreine

Nếu bà bầu bị trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp thì đều có thể sử dụng viên đặt trĩ Titanoreine này. Loại thuốc này có xuất xứ từ Pháp với thành phần chính là: carraghenates 2,5g, kẽm oxit, lidocaine và titanium dioxide (mỗi loại 2g).

Ưu điểm chính của loại thuốc này là giảm triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, nóng rát, chảy máu khi đi đại tiện do búi trĩ gây ra. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng làm bền thành mạch giúp búi trĩ tự co lại nhanh chóng mà không phải tiểu phẫu, hỗ trợ lưu thông khí huyết, ngăn ngừa biến chứng viêm loét hậu môn hiệu quả.

icon Giá các loại thuốc đặt trĩ này bao nhiêu? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, miễn phí, bảo mật.

Hướng dẫn cách đặt thuốc trĩ đúng

Thuốc đặt trĩ cho bà bầu thường được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Rửa tay và hậu môn sạch sẽ, dùng khăn bông mềm thấm khô

Bước 2: Lấy viên thuốc đặt trĩ ra, sau đó nằm nghiêng người, co đầu gối để lỗ hậu môn mở rộng và đưa viên thuốc vào sâu bên trong.

Bước 3: Người bệnh nằm yên trong tư thế này tầm 20 phút để thuốc phát huy tác dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt trĩ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh mua phải sảm phẩm kém chất lượng. Nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bà bầu nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước lọc, ăn sữa chua, rau xanh, trái cây tươi, vận động cơ thể nhẹ nhàng.

Phương pháp chữa trĩ cho bà bầu an toàn

Thuốc đặt trĩ cho bà bầu chỉ mang lại hiệu quả với các trường hợp bệnh nhẹ, nếu búi trĩ sa ra ngoài, có hiện tượng viêm loét, chảy máu hậu môn, bội nhiễm thì buộc phải can thiệp ngoại khoa mới mang lại hiệu quả cao.

Đa Khoa Âu Á áp dụng công nghệ điều trị bệnh trĩ hiện đại

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng kỹ thuật PPH và HCPT hiện đại vào điều trị bệnh trĩ. Công nghệ này được đánh giá là tiên tiến, hiệu quả và rất an toàn với mọi đối tượng dựa trên nguyên lý sử dụng nguồn nhiệt lượng cao để tác động trực tiếp vào búi trĩ làm đông thắt mạch máu, sau đó dùng dao điện để loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không gây đau đớn, không làm tổn thương hậu môn trực tràng.

Đa Khoa Âu Á còn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như sau:

++ Tay nghề bác sĩ giỏi chuyên môn, áp dụng kỹ thuật điều trị bệnh hiệu quả

++ Nơi đây có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng

++ Đặt lịch khám dễ dàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

++ Khám bệnh ngoài giờ hành chính chi phí không thay đổi

++ Thông tin người bệnh được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám bệnh.

Trên đây là thông tin về thuốc đặt trĩ cho bà bầu. Để được đặt lịch khám ngay hãy bấm vào khung chat dưới đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.