U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung phải làm sao?

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung hay u nang lạc tuyến buồng trứng là bệnh lý phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nữ. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á sẽ chia sẻ cho các bạn được biết bị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc phải làm sao mới tốt. Mời các bạn tham khảo bài viết sau.

U Nang Buồng Trứng Dạng Lạc Nội Mạc Tử Cung Phải Làm Sao?

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung là hiện tượng nội mạc tử cung "đi lạc" đến buồng trứng và hình thành nên các tổ chức tân sinh (khối u).

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung phải làm sao?

Nguyên nhân gây bệnh bao gồm tình trạng máu kinh chảy ngược, quan hệ tình dục khi có kinh, tắc nghẽn đường sinh dục, đặt vòng và một số nhân tố di truyền.

Triệu chứng u lạc nội mạc buồng trứng là đau bụng kinh, đau vùng chậu, kinh nguyệt không đều, chảy máu âm đạo, rối loạn bài xuất nước tiểu, tăng cân đột ngột,...

Tác hại của u nang lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng là dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn chức năng buồng trứng, tăng cao nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

U nang dạng lạc nội mạc tử cung là bệnh lý rất phức tạp, cần có phương pháp chăm sóc y tế phù hợp để ngăn ngừa nguy cơ u nang biến chứng, ác tính và u nang buồng trứng tái phát.

LỜI KHUYÊN: Bị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung, chị em nên khám phụ khoa càng sớm càng tốt và tuân thủ y lệnh bác sĩ.

Cách Trị U Nang Buồng Trứng Dạng Lạc Nội Mạc Tử Cung Như Thế Nào?

Khám phụ khoa là cách chẩn đoán nang lạc tuyến buồng trứng xác. Khi siêu âm đầu dò âm đạo có thể phát hiện u nang buồng trứng có màu nâu thẫm.

Sau khi có kết quả chẩn đoán u nang lạc tuyến, nguyên tắc điều trị là khắc phục đồng thời u nang buồng trứng và lạc nội mạc tử cung. Phác đồ trị liệu bao gồm:

➢Liệu trình nội khoa: Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc và thực phẩm chức năng giúp giảm đau, điều hòa kinh nguyệt, khống chế khối u phát triển.

➢Mổ u nang buồng trứng: Mổ u lạc nội mạc buồng trứng, bóc tách khối u khỏi buồng trứng, cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ buồng trứng bị hư hại do bệnh.

➢Điều trị nội tiết: Trong thời gian 6 tháng hậu phẫu, bệnh nhân cần dùng thuốc nhóm liệu pháp giảm đau kết hợp và nhóm liệu pháp hormone thay thế.

Khám U Nang Buồng Trứng Dạng Lạc Nội Mạc Tử Cung Ở Đâu Tốt?

Tại TPHCM, chị em có thể tìm đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế chuyên khoa Phụ sản để khám u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung.

Một trong những địa chỉ chuyên khám phụ khoa nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em là Phòng khám đa khoa Âu Á.

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung phải làm sao?

Khám u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung ở đâu tốt?

➜Uy tín: Với chuyên môn về Phụ khoa, các bác sĩ tại đây có kinh nghiệm tiếp nhận khám chữa thành công cho hàng ngàn ca bệnh u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung.

➜Chất lượng: Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực y tế với sự hoàn thiện về cơ sở vật chất - hệ thống phòng chức năng đạt chuẩn, nhập khẩu các dụng cụ máy móc tối tân.

➜Tiên tiến: Phát triển các phương pháp tối ưu như siêu âm, xét nghiệm, CT Scaner, MRI, nội soi đáp ứng chẩn đoán và điều trị u nang buồng trứng có độ chuẩn xác cao.

➜Chuyên nghiệp: Cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ y tế chất lượng trên tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành hỗ trợ khám chữa thuận tiện.

➜Tận tâm: Phòng khám đa khoa Âu Á phục vụ liên tục mọi ngày trong tuần kể cả thứ 7 Chủ nhật, lễ, Tết. Trung tâm tư vấn và tiếp nhận đặt hẹn online miễn phí 24/24.

Ngay lúc này, nếu bạn đang gặp tình trạng ''U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung phải làm sao?'' thì bạn có thể liên hệ trao đổi riêng với bác sĩ phụ khoa của chúng tôi. Để được giải đáp mọi thắc mắc và lên lịch hẹn khám ưu tiên bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới.