Viêm da dầu có chữa khỏi được không? Có nguy hiểm không ?

Viêm da dầu có chữa khỏi được không? Có nguy hiểm không? là mối lo lắng hàng đầu mà đông đảo người bệnh đặt ra trên các diễn đàn xã hội hiện nay. Để giúp người bệnh có cái nhìn khách quan về căn bệnh này thì các chuyên gia chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin sau:

BỆNH VIÊM DA DẦU LÀ GÌ?

Viêm da dầu (tên khoa học: seborrheic dermatitis) hay còn gọi là viêm da tiết bã, chàm da mỡ là tình trạng viêm da rất thường gặp, dễ trở thành mãn tính, dễ tái phát.

Vị trí bệnh viêm da dầu xuất hiện chủ yếu ở đầu, mặt, ngực hay vùng liên bả vai. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi, kể cả trẻ em và người lớn.

Hình ảnh bệnh viêm da dầu

Ở trẻ em, bệnh viêm da dầu thường xuất hiện ở trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi. Ở người lớn, bệnh thường bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên với tỷ lệ ngày càng tăng cao, đặc biệt ở người già. Và nam giới có tỷ lệ bệnh nhiều hơn nữ giới.

Gàu hay vảy phấn da đầu là một dạng viêm da dầu không viêm. Gàu có biểu hiện rất dễ nhận biết, đó là những vảy trắng mịn như cám, xuất hiện với mức độ nhiều hoặc ít ở trên da đầu. Gàu cũng là một dạng viêm da dầu thường gặp nhất mà bất kì ai cũng có thể mắc phải.

Viêm Da Dầu Có Chữa Khỏi Được Không?

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu, hiện nay chưa xác định chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Nhiều trường hợp trên da bệnh nhân thấy sự xuất hiện của nấm Malassezia furthur.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân tác động đến bệnh mà chúng ta hay gặp như: di truyền, người có cơ địa da nhờn, hệ miễn dịch kém.

Vì thế, do chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh nên việc điều trị bệnh còn gặp phải rất nhiều khó khăn. Thông thường, những biểu hiện bệnh vẫn có thể tái phát sau một thời gian điều trị.

Bệnh viêm da dầu dễ chuyển sang bệnh mãn tình làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân có hướng điều trị đúng và kiên trì điều trị bệnh thì qua một thời gian dài vẫn chưa thấy bệnh tái phát.

Bệnh viêm da dầu có thể được chữa khỏi nếu chữa đúng cách, đúng phương pháp

Như vậy, việc điều trị phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp điều trị cũng như cơ địa của người bệnh. Vì thế, ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ là bệnh viêm da thì người bệnh không nên chủ quan mà phải nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Đồng thời, các bạn phải tìm đến bác sĩ chuyên khoa tại các địa chỉ y tế uy tín như Phòng khám Da Liễu Âu Á để được tư vấn và hướng dẫn cách điều trị.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị tuyệt đối phải tuân theo liệu trình mà bác sĩ đã đưa ra. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và thay đổi liều lượng của thuốc.

VIÊM Da Dầu Có Nguy Hiểm Không?

Viêm da dầu là một trong những bệnh lý gây ra nhiều khó chịu trên da của người bệnh. Tuy vậy, đây không phải là bệnh quá nguy hiểm vì thường bệnh không gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chính vì vậy, khi bị viêm da dầu người bệnh không nên quá lo lắng nhưng cũng không nên thờ ơ và chủ quan. Bởi điều này không chỉ khiến không khỏi mà còn có thể tái đi tái lại gây mất thẩm mỹ và gây ra nhiều khó chịu hơn cho làn da.

Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Da Dầu

Bệnh viêm da dầu thường có một số triệu chứng điển hình như:

– Mẩn đỏ xuất hiện trên da ngày càng rõ, có đóng vảy vàng hoặc trắng. Vảy dễ bong tróc, da dày hơn. Ngoài ra, cũng có một số loại vảy tương tự như gàu, chứa nhiều dầu và thường dính vào da.

– Da tiết nhiều dầu, có thể ngứa, khi gãi thường chảy máu nhẹ

– Da dễ bị tổn thương, có mảng phủ lên những chỗ da bị viêm

– Da tiết nhiều bã hơn khi thời tiết hanh khô, vùng viêm có thể lan rộng đến chân lông mày hoặc tóc làm rụng lông mày, rụng tóc.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm da dầu

Cũng có những trường hợp, người bệnh bị nhầm lẫn giữa viêm da dầu với bệnh vảy nến bởi có chung triệu chứng là da bị đỏ, đóng vảy. Tuy vậy, đây là 2 chứng bệnh hoàn toàn khác nhau với nguyên nhân khác nhau, không xếp cùng nhóm bệnh được.

Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Da Dầu

➞Di truyền: Trong gia đình có người bị viêm da dầu thì khả năng thế hệ sau mắc bệnh này cao hơn so với người khác.

➞Rối loạn nội tiết: Nội tiết rối loạn, hormone thay đổi làm quá trình tiết dầu dưới da cũng thay đổi theo, do đó gây nên bệnh. Bệnh viêm da dầu do nguyên nhân này thường gặp ở những người trong độ tuổi vừa qua giai đoạn dậy thì hoặc phụ nữ mang thai và cho con bú.

➞Chức năng gan, thận suy yếu: Gan thận suy yếu sẽ làm cho quá trình đào thải và đưa chất độc ra ngoài bị ngưng trệ. Các độc tố sẽ tiết ra ngoài da và làm xuất hiện bệnh viêm da dầu tiết bã nhờn.

➞Thời tiết: Thời tiết thay đổi thất thường làm sức đề kháng của da bị yếu đi. Đặc biệt, nếu trời quá nóng làm da tiết nhiều bã nhờn để hạn chế nguy cơ mất nước cũng làm tăng nguy cơ gây bệnh.

➞Lạm dụng mỹ phẩm: Hóa chất trong mỹ phẩm nếu sử dụng trong thời gian dài dễ làm tổn thương da, tăng tiết bã dầu nhờn gây bệnh.

➞Các nguyên nhân khác: Tác dụng phụ của thuốc tân dược, stress, tiếp xúc hóa chất, dinh dưỡng không hợp lý,…

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh viêm da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh viêm da dầu sẽ được hỗ trợ điều trị hiệu quả nếu người bệnh nhận biết sớm bệnh và phải thực sự sáng suốt tìm chọn địa chỉ y tế tiến hành đảm bảo uy tín, chất lượng hàng đầu như Phòng Khám Đa khoa Âu Á.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề viêm da dầu có chữa khỏi được không hoặc muốn tìm địa chỉ nào uy tín thì các bạn hãy nhấp vào  mục chát trực tuyến bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ tận tình cho bạn.