Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Viêm lộ tuyến tử cung là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trì thụ thai ở nữ giới. Đây là một trong những chứng bệnh phụ khoa có tỉ lệ người mắc phải tăng cao trong thời gian gần đây,  căn bệnh này  gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh mà còn để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Dưới đây sẽ là hình ảnh nguyên nhân, dấu hiệu và cách trị bệnh hiệu quả hiện nay.

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Gì?

Viêm lộ tuyến tử cung là tình trạng các tế bào trong ống tử cung tăng sinh quá mức, lan rộng ra bên ngoài cổ tử cung  từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho cac loại vi khuẩn, nấm, vi trùng, ký sinh tấn công gây viêm nhiễm dẫn tình trạng viêm lộ tuyến tử cung

Hiện nay, có tới 60% phụ nữ mắc phải căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp ở những phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc đã sinh con nhiều lần.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm 2 vấn đề chính là các lộ tuyến và viêm nhiễm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm 2 vấn đề chính là các lộ tuyến và viêm nhiễm.

Lộ tuyến: Là các tế bào nằm dưới niêm mạc cổ tử cung phát triển ra bên ngoài bề mặt cổ tử cung và gây ra hiện tượng tiết dịch âm đạo.

Viêm nhiễm: Là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập và phát triển trong môi trường âm đạo do dịch tiết âm đạo quá nhiều gây tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung.

Ban đầu, lộ tuyến là những tổn thương lành tính nhưng nếu để lâu sẽ gây ra không ít phiền toái cho người bệnh là sức khỏe về sau.

Hình Ảnh Nguyên Nhân Gây Ra Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em thường gặp phải là:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Vệ sinh vùng kín không đúng phương pháp hoặc thụt rửa quá sâu sẽ làm mất cân bằng độ ẩm của âm đạo, từ đó dẫn đến các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như là viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Nữ giới phá thai hoặc sinh đẻ nhiều: Sẽ làm cho tử cung của nữ giới bị tổn thương hoặc bào mòn từ đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại dẫn đến các bệnh lý phụ khoa trong đó có viêm lộ tuyến tử cung.

Tác dụng phụ của vòng tránh thai:  Quy trình đặt vòng tránh thai không được đảm bảo an toàn thì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung.

Hình Ảnh Triệu Chứng Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Viêm lộ tuyến tử cung sẽ giúp cho chị em khó có thể nhận biết được bởi các biểu hiện của bệnh khá giống với các loại bệnh phụ khoa thông thường Các chuyên gia phụ sản cho biết, nữ giới không cần phải quá lo lắng  vì khi mắc phải viêm lộ tuyến tử cung sẽ có những dấu hiệu cụ thể như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Các chị em có thể nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua một số dấu hiệu này

• Khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, có màu vàng hoặc trắng đục, lợn cợn như nước vo gạo, có thể có lẫn máu do những tổn thương ở cổ tử cung.
  • Xuất hiện những cơn đau ở eo, xương chậu, bụng dưới.
  • Khi quan hệ bị đau, xuất huyết âm đạo bất thường do cậu nhỏ cọ xát.
  • Rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh có thể ít hoặc nhiều hơn bình thường.

Cách Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Hiệu Qủa

Để tránh được những tác hại nguy hiểm của viêm lộ tuyến tử cung, nữ giới hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế an toàn và uy tín nhất hiện nay đã chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh viêm lộ tuyến tử cung nói riêng, viêm nhiễm phụ khoa nói chung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP

Hiện nay, phòng khám Âu Á chúng tôi đang áp dụng các phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến tử cung cụ thể như sau:

➤Điều trị nội khoa: Khi bệnh mới bỗ phát ở cấp độ nhẹ, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc đặt để làm sạch âm đạo kết hợp với thuốc uống có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn từ bên trong.

Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ phụ khoa, tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, cản trở quá trình điều trị về sau.

➤Điều trị ngoại khoa: Một số phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ngoại khoa phổ biến hiện nay là đốt điện, laser, áp lạnh, dao LEEP,… được áp dụng tại  sẽ mang lại hiệu quả cao, hạn chế đau đớn cho người bệnh.

Trước khi tiến hành can thiệp ngoại khoa loại bỏ các tế bào viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung thì người bệnh sẽ được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm nghiêm ngặt. Nếu cần tìm hiểu cụ thể hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được bảo mật thông tin.