Viêm nang lông có chữa được không?

Viêm nang lông có chữa được không? Là một thắc mắc được nhiều người quan tâm khi một vùng da nào đó trên cơ thể xuất hiện tình trạng này. Để biết câu trả lời cho băn khoăn này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết được các chuyên gia da liễu chia sẻ bên dưới đây.

VIÊM NANG LÔNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Viêm nang lông là căn bệnh ngoài da khá phổ biến có thể bắt gặp ở mọi đối tượng. Khi mắc bệnh, vùng da bị bệnh trở nên thô ráp, dày sừng, lông cuộn tròn vào bên trong, nổi đầy mụn mủ ở lỗ chân lông gây đau nhức khó chịu. Chính vì vậy, bất cứ bệnh nhân nào cũng mong muốn thoát khỏi tình trạng này một cách nhanh chóng.

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, bệnh viêm nang lông không khó để điều trị. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất và ngăn chặn bệnh tái phát trở lại, người bệnh nên tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Biểu hiện của bệnh viêm nang lông

Hiện tại, bệnh viêm nang lông được điều trị theo những cách sau:

Điều trị bằng Đông y

Bài thuốc 1: Sử dụng huyền sâm 10g, hoàng kỳ 15g, kim ngân hoa15g, hổ phục linh 10g, đương quy 10g, trần bì 5g, cam thảo 10g. Đem những dược liệu trên sắc nước uống mỗi ngày 1 thang. Thực hiện liên tục từ 10 – 15 ngày sẽ giảm ngay tình trạng viêm, nhiễm trùng nang lông, đồng thời giúp thanh nhiệt;, giải độc cơ thể.

Bài thuốc 2: Đem dầu D vừng (dầu mè) đun sôi. Chờ nguội, cất vào lọ nút kín dùng dần. Hàng ngày dùng hành chấm dầu vừng bôi lên vùng da bị viêm nang lông từ 2 – 3 lần. Hoặc người bệnh cũng có thể hái lá mướp tươi, rửa sạch, sấy khô, giã thật nhuyễn, đắp lên chỗ da bị viêm thực hiện mỗi ngày 3 lần sẽ giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc 3: Dùng củ cải 100g, rau sam 50g, thương truật 10g; củ cải để cả vỏ, rửa sạch, thái lát; rau sam cũng đem rửa sạch, thương truật sao vàng; tất cả cho vào ấm đất rồi đem đi nấu, sau khi nấu xong chia ra 2-3 lần uống trong ngày.

Hỗ trợ điều trị viêm nang lông bằng Đông Y

Điều trị bằng Tây y

+ Điều trị tại chỗ: Dùng thuốc bôi để chống nhiễm trùng ngoài da như: Betadin, cồn iode, các loại kem; hoặc mỡ kháng sinh như bactroban, fucidin,…

+ Điều trị toàn thân: Trong trường hợp bệnh nặng, hoặc viêm nang lông do tụ cầu có thể dùng thuốc đường toàn thân bằng kháng sinh thuộc nhóm β-lactamin, amoxillin, nhóm cephalosporin, cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol.

Lưu ý khi điều trị bệnh viêm nang lông:

+ Chú ý giữ vệ sinh da sạch sẽ, luôn giữ da khô thoáng đặc biệt là sau khi vận động ra nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với bụi bẩn.

+ Không nên sử dụng nguồn nước bẩn để sinh hoạt, tắm gội để tránh tình trạng nhiễm trùng daq.

+ Sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm thích hợp, tránh sử dụng những sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh và dễ gây kích ứng da.

+ Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại, nếu bắt buộc tiếp xúc nên đeo dụng cụ bảo vệ như găng tay, mang ủng.

+ Tuyệt đối không nên cào gãi, kỳ cọ, chà xát mạnh làm trầy xước da cũng như không được cạo, nhổ lông sẽ làm nang lông dễ bị viêm nhiễm.

PHÒNG KHÁM ĐIỀU TRỊ VIÊM NANG LÔNG TỐT TẠI TP.HCM?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tự hào là một trong những địa chỉ điều trị bệnh viêm nang lông an toàn, uy tín tại được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và được rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài khu vực TP.HCM tin tưởng tìm đến với nhiều ưu điểm như:

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm nang lông hiệu quả

Địa chỉ y tế được cấp phép

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực da liễu nên người bệnh có thể an tâm đến đây điều trị bệnh lý mà không hề lo lắng bất cứ vấn đề gì cả.

Đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa da liễu giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh lý, giúp người bệnh an tâm trong suốt quá trình trị liệu.

Ngoài ra, các bác sĩ tại phòng khám luôn tận tâm, nhiệt tình chu đáo giúp đỡ người bệnh trong quá trình điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học

Trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp điều trị nào, bệnh nhân sẽ được bác sĩ của phòng khám thăm khám tỉ mỉ và tư vấn kỹ lưỡng phương pháp thực hiện.

Cơ sở vật chất – Trang thiết bị y khoa tiên tiến

Môi trường phòng khám đạt chuẩn theo mô hình bệnh viện chuẩn quốc tế, không gian rộng rãi, phòng khám được vô trùng đạt tiêu chuẩn. Các trang thiết bị y tế sử dụng đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến trên thế giới.

Mức chi phí điều trị hợp lý

Chi phí điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn nằm ở mức hợp lý, luôn công khai minh bạch và in rõ ràng trên hóa đơn để người bệnh tiện bề theo dõi.

Nếu mọi người thắc mắc gì thêm về bệnh viêm nang lông hoặc cần đặt lịch khám bệnh trực tuyến thì hãy gọi đến số hotline: 028 38 170 026 hay nhấp trực tiếp vào khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia da liễu hỗ trợ, giải đáp cụ thể hơn.