Viêm nang lông ở mông: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Viêm nang lông ở mông: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

Viêm nang lông ở mông không điều trị đúng cách sẽ chuyển sang nhọt, nặng hơn là nhọt cụm, viêm mô dưới da, tái phát nhiều lần khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Để chủ động hơn trong phòng tránh và điều trị bệnh cần phải nắm rõ nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh. Sau đây là những thông tin tổng quát về bệnh lý này.

HÌNH ẢNH NGUYÊN NHÂN VIÊM NANG LÔNG Ở MÔNG

Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da bên trong cơ thể nhưng hay gặp nhất là ở tay, chân, mặt, phần mông. Bệnh thường kéo dài dai dẳng và hay tái phát nhiều lần.

Hình ảnh viêm nang lông ở mông

Nguyên nhân gây viêm nang lông ở mông là do:

Mặc quần bó sát cơ thể hoặc mặc những loại quần jean có chất liệu thô cứng gây ma sát khiến vùng da mông bị trầy xước, vi khuẩn có thể nhân cơ hội tấn công gây viêm.

Vệ sinh không sạch sẽ, nhất là những lúc thời tiết nắng nóng cơ thể tiết nhiều mô hôi dẫn đến việc tắt nghẽn lỗ chân lông.

Bệnh nhân sử dụng kháng sinh trong một thời gian dài sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn kị khí phát triển.

Vi khuẩn gây viêm nang lông ở mông chủ yếu là tụ cầu khuẩn, hoặc do vi khuẩn Gram âm, Pseudomonas, Proteus, nấm men, nấm sợi, nhiễm vi rút herpes, u mềm lây và ký sinh vật demodex. Bệnh không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác nhưng có thể lan rộng trên cơ thể người bệnh nếu như không điều trị sớm.

HÌNH ẢNH DẤU HIỆU VIÊM NANG LÔNG Ở MÔNG

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, bệnh viêm nang lông chia thành hai loại viêm nang lông nông và viêm nang lông sâu. Tùy theo từng loại mà có những dấu hiệu nhận biết riêng biệt:

Biểu hiện viêm nang lông ở mông

- Viêm nang lông nông: Hay còn được gọi là "viêm cổ nang lông", khởi phát là nổi những sẩn đỏ, ngứa, đau, lỗ chân lông hơi sưng đỏ, tiếp theo nổi những mụn mủ nhỏ, màu trắng ngả vàng, có một sợi lông hoặc lỗ chân lông ở chính giữa, xung quanh mụn mủ có quầng đỏ. Mụn mủ sẽ khô dần, để lại một vẩy tiết nhỏ, hoặc vỡ ra, mủ đọng thành vảy, sẽ bong đi sau vài ngày,và sẽ không để lại sẹo trên da.

- Viêm nang lông sâu: Túi mủ nằm sâu trong nang lông và cả vùng quanh chân lông cũng thường bị viêm nhiễm. Những nốt mụn này có thể rải rác hoặc tập trung thành đám đỏ, cứng cộm, gồ ghề, khi nặn ra mủ, bệnh tiến triển dai dẳng, hay tái phát. Viêm nang lông sâu nếu không chữa trị kịp thời thường để lại sẹo xấu trên da.

Để điều trị hiệu quả bệnh lý này, người bệnh cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để xác định đúng tình trạng bệnh. Dựa vào mức độ bệnh sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG Ở MÔNG

Hiện nay, việc điều trị viêm nang lông ở mông chủ yếu là dùng thuốc. Tuy nhiên để quá trình sử dụng thuốc đem lại kết quả cao thì người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc. Bởi có những trường hợp vì tự ý dùng thuốc mà dẫn đến nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.

Thuốc trị viêm nang lông bao gồm thuốc uống và thuốc bôi ngoài da. Một số loại thường hay sử dụng như betadin hay những loại kem mỡ có thành phần kháng sinh, kháng khuẩn có công dụng chống lại sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn trên da như: Bactroban, Fucidin,…

Hỗ trợ điều trị viêm nang lông bằng thuốc

Sau khi sử dụng thuốc viêm nang lông ở mông đạt kết quả thì bạn cần phòng chống nguy cơ xuất hiện bệnh sau đó bằng những biện pháp dự phòng:

+ Chú ý đến việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên tẩy tế bào chết trên da để da thông thoáng, không mặt những trang phục ẩm ướt.

+ Tuyệt đối nên tránh dùng dao cạo lông để tránh làm da trầy xước, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây bệnh.

+ Mặc những trang phục thoáng mát, có chất liệu mềm mại sẽ giúp phòng chống nhiều căn bệnh ngoài da trong đó có viêm nang lông.

Trải qua quá trình hoạt động đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã trở thành một địa chỉ điều trị bệnh uy tín được đông đảo người bệnh tín nhiệm. Để có được sự thành công như hôm nay là nhờ vào:

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Phòng khám hội tụ đầy đủ đội ngũ y bác sĩ tài đức, nắm vững kiến thức bệnh lý kết hợp với sự hỗ trợ của những máy móc hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Phòng khám đảm bảo vô trùng, yên tĩnh, thoáng mát. Thái độ phục vụ của các nhân viên y tế và bác sĩ vô cùng thân thiện, nhiệt tình và tận tâm.

Quá trình thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á diễn ra vô cùng nghiêm ngặt dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

Mức chi phí điều trị công khai rõ ràng, minh bạch. Nếu đặt lịch khám trực tuyến không những tiện lợi, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ phòng khám.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm nang lông ở mông. Nếu có vấn đề gì chưa rõ, vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa.