Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo và cách chữa trị

Sùi mào gà là bệnh xã hội mắc phải ở cả nam và nữ nhưng do tính chất cũng như cấu tạo sinh dục nữ phức tạp nên dễ nhiễm bệnh hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách nhận biết sùi mào gà ở âm đạo và cách chữa trị như thế nào qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về bệnh cũng như cách phòng tránh sùi mào gà hiệu quả.

Sùi mào gà và những nguyên nhân gây bệnh

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, bệnh có thể lây nhiễm qua nhiều con đường nhưng chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà có thể do những nguyên nhân sau:

Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo và cách chữa trị

Nguyên nhân hình thành bệnh sùi mào gà

❤ Lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn khi có quan hệ với người bệnh mà không sử dụng biện pháp an toàn hoặc truyền từ mẹ sang con.

❤ Phụ nữ có bộ phận sinh dục ẩm ướt, hoặc bị viêm âm đạo, chế độ dinh dưỡng không tốt, hệ miễn dịch yếu sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

❤ Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bạn tình ( người mắc bệnh ) như nhà tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, … cũng có thể mắc phải bệnh sùi mào gà.

Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo

Thời gian sùi mào gà ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, các dấu hiệu không rõ ràng chỉ đến khi bệnh chuyển biến nặng mới khám và điều trị. Bệnh sùi mào gà ở vùng kín cụ thể ở âm đạo nữ giới sẽ có những biểu hiện, triệu chứng điển hình như:

Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo

❤ Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, sau 2 – 9 tháng sẽ phát triển thành các u nhú, xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng, hơi nhô cao, thường không gây đau, gây ngứa nhưng dễ chảy máu.

❤ Sùi mào gà thường gây ra nổi mụn ở vùng kín, mọc u nhú trong âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, … khi có va chạm hoặc ma sát mạnh sẽ chảy máu và có thể bị nhiễm trùng.

❤ Sùi mào gà ở phụ nữ có khả năng lây lan nhanh rộng, có thể lây sang các bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng, ….

❤ Hiện tượng kèm theo: Đau âm đạo khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đôi khi đi vệ sinh ra máu.

Sùi mào gà dù ở bất kỳ vị trí nào nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Do đó, cần thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những bất thường trên cơ thể.

Làm thế nào phát hiện sớm sùi mào gà?

Nam và nữ giới khi có đời sống tình dục bừa bãi, nhận máu có nguồn gốc không rõ ràng, tiếp xúc với đối tượng mắc bệnh,... khi nhận thấy có những biểu hiện bất thường nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để xét nghiệm. Đây là cách phát hiện sùi mào gà nhanh và chính xác nhất.

Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo và cách chữa trị

Xét nghiệm là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sùi mào gà

✔ Xét nghiệm máu: Phương pháp hầu hết áp dụng đối với những trường hợp chưa có bất kỳ triệu chứng nào, bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu và xét nghiệm tìm virus HPV.

✔ Kiểm tra bằng axitxetic: Bác sĩ dùng một ít axitxetic bôi lên nốt sùi nếu nốt ruồi chuyển sang màu trắng thì bạn đã bị mắc sùi mào gà. Phương pháp này chỉ hiệu quả với nốt sùi nhỏ, còn những chùm sùi lớn hoặc vết thương hở kết quả không chính xác.

✔ Xét nghiệm dịch: Các chuyên gia sẽ tiến hành lấy dịch tiết âm đạo, niệu đạo xét nghiệm, phân tích, xác định chủng loại HPV có phải sùi mào gà hay không.

✔ Xét nghiệm mô bệnh phẩm: Chuyên gia sẽ trực tiếp lấy tế bào trên nốt sùi để tiến hành xét nghiệm xem trong các nốt sùi đó có chứa HPV hay không hay thuộc tuýp nào, từ đó có hướng hỗ trợ chữa trị kịp thời.

▶ Để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm sùi mào gà – bạn có thể đến các bệnh viện, trung tâm chuyên chữa bệnh xã hội lớn, đảm bảo được các điều kiện kỹ thuật, chuyên gia giỏi … để có kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng nhất.

Điều trị sùi mào gà uy tín, chất lượng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Chữa bệnh sùi mào gà có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả như:

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA -PDT

✯ Chữa trị bằng thuốc: Áp dụng với trường hợp mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, mức độ nhẹ.

✯ Đốt điện sùi mào gà: Phương pháp này mất rất nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị triệt để nhưng nữ giới dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần.

✯ Điều trị sùi mào gà bằng laser: Phương pháp này thường được áp dụng cho những nốt sùi to, mọc riêng rẻ.

✯ Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp hữu hiệu điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, thời gian điều trị ngắn, có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát, nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo, thẩm mỹ cao.

✦ Khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Khi chữa trị bệnh, tốt nhất nên điều trị cho cả bạn tình để phòng ngừa bệnh sùi mào gà ở nam lây nhiễm sang người khác và kiên trì điều trị thì hiệu quả sẽ cao hơn.

✦ Do đó, chị em không nên quá lo lắng, hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân, cần chủ động phòng tránh và điều trị bệnh sớm. Nếu nữ giới chủ quan, kéo dài thì bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cũng như gây tốn kém nhiều chi phí.

Để được tư vấn cụ thể hơn về quy trình chữa bệnh cũng như ưu điểm của phương pháp ALA – PDT hãy nhấp vào đây để được hỗ trợ nhanh chóng

Bên cạnh, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật tân tiến vào hỗ trợ điều trị sùi mào gà thì Phòng Khám Âu Á còn có những ưu điểm nổi bật sau:

Điều trị sùi mào gà uy tín, chất lượng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

❤ Máy móc trang thiết bị y tế được đầu tư nghiêm túc, thường xuyên được kiểm tra, bảo trì nhằm đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả trong từng ca bệnh.

❤ Các phòng chức năng được xây dựng khoa học theo quy trình khép kín, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,... đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, không gây viêm nhiễm.

❤ Bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, từng điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh trước đó, luôn tận tâm và nhiệt tình.

❤ Xây dựng hệ thống TƯ VẤN TRỰC TUYẾN hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

❤ Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp bệnh không không phải chờ đợi, xếp hàng, tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

❤ Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo từng danh mục bệnh và thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Để biết thêm thông tin về " Nhận biết sùi mào gà ở âm đạo và cách chữa trị  " , hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp một số thông tin về phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà đạt được hiệu quả tốt nhất.