Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?

Trong quan hệ tình dục khi đạt cực khoái nam giới sẽ xuất tinh, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên không phải ai cũng thuận lợi trong quá trình này, một vài trường hợp không may mắc bệnh dẫn đến tình trạng xuất tinh có màu nâu.

Tinh Dịch Có Màu Nâu Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

Khi xuất tinh, tinh dịch màu nâu là hiện tượng nguy hiểm mà bất kỳ nam giới trưởng thành nào đều có thể gặp phải. Hiện tượng này thường kèm các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đau ở bộ phận sinh dục, đau vùng bìu và các biểu hiện trên toàn thân khác.

Theo các chuyên gia hiện tượng tinh dịch màu nâu, có thể khẳng định nam giới đang gặp vấn đề trong hệ thống sinh dục. Để biết được chính xác cần có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa, tuy nhiên hiện tượng tinh dịch màu nâu thường là biểu hiện của một số bệnh lý như:

Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?

✚ Viêm tinh hoàn: Vì tinh trùng được sản sinh và phát triển trong tinh hoàn nên các vấn đề về tinh hoàn có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc tinh dịch có màu nâu.

✚ Tắc túi tinh: Sau một thời gian dài căng giãn, các mạch máu dưới niêm mạc của túi tinh và các nang túi tinh có thể bị đứt hoặc tổn thương nghiêm trọng gây nên tình trạng xuất tinh có màu nâu.

✚ Nhiễm khuẩn: Cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, niệu đạo, tuyến dẫn tinh và các nang túi tinh làm lớp niêm mạc ở đó sưng phù, sung huyết, làm tinh trùng có máu.

✚ Chấn thương: Tai nạn va đập “cậu nhỏ”, quan hệ mạnh bạo,…làm tổn thương niệu đạo, thực hiện các thủ thuật điều trị ung thư điều trị nam khoa có sai sót dẫn đến tổn thương dương vật nên xuất tinh có màu màu.

✚ Ung thư: Nam giới ở giai đoạn đầu của ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,,.. có thể xuất hiện các hiện tượng có máu lẫn vào tinh dịch khi xuất tinh.

Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu cần đặc biệt lưu ý, nam giới không nên chủ quan, em nhẹ mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra và điều trị. Bởi vì những bệnh lý trên vô cùng nguy hiểm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực như suy giảm ham muốn tình dục, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là gây tử vong.

Tinh Dịch Có Màu Nâu Cần Phải Làm Gì – Điều Trị Như Thế Nào?

Khi tinh dịch có màu nâu điều đầu tiên là nam giới cần tỉnh táo không nên quá hoang mang hoặc có tâm lý dấu bệnh. Mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành các thủ thuật kiểm tra, xét nghiệm nhằm xác định rõ nguyên nhân, mức độ từ đó áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm giải quyết hiệu quả tình trạng tinh dịch có màu nâu mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?

Điều trị bằng phương pháp nội khoa, theo phác đồ liên tục để đẩy lùi viêm nhiễm

→ Điều trị bằng phương pháp nội khoa, theo phác đồ liên tục để đẩy lùi viêm nhiễm ở niệu đạo, túi tinh, tuyến tiền liệt,… giảm triệu chứng sưng, đau, ngứa.

→ Áp dụng phương pháp chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang để khôi phục vùng tổn thương, tái tạo niêm mạc mới, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn.

→ Can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa để thông ống dẫn tinh, nối tĩnh mạch để khắc phục nhanh tình trạng xuất tinh có màu nâu do các bệnh lý tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch gây ra.

Phòng Khám Nam Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín hàng đầu được nhiều bệnh nhân trong và ngoài địa bàn TPHCM tin tưởng tìm đến.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ nam khoa uy tin, chất lượng

★★ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

★★ Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

★★ Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

★★ Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

★★ Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

★★ Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề “Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?” hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Bài viết: Tinh dịch có màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thơ

Ngày: