Những lý do khiến cơ thể nổi ban đỏ

Da nổi mẩn đỏ, phát ban đỏ là hiện tượng thường gặp, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người lớn cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Khi mắc bệnh mọi người hay xem nhẹ, chủ quan trước tình trạng này do đó không ít người rơi vào tình trạng nguy hiểm do những biến chứng của bệnh. Vậy những lý do khiến cơ thể nổi ban đỏ là gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin được các chuyên gia chia sẻ dưới đây.

Những Lý Do Khiến Cơ Thể Nổi Ban Đỏ

Nổi ban đỏ, da nổi hột đỏ hoặc nổi mẩn ngứa là những mảng hoặc chấm da đổi màu - thường là màu đỏ, xuất hiện khi có hiện tượng viêm da do dị ứng hoặc các bệnh nhiễm trùng.

Hiện tượng phát ban đỏ, xuất hiện chấm đỏ hoặc nổi hột đỏ

Hiện tượng phát ban đỏ, xuất hiện chấm đỏ hoặc nổi hột đỏ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó phần lớn là do cơ thể mắc phải các bệnh da liễu sau:

➠ Mề đay: Mề đay là một trong những căn bệnh khá phổ biến, khởi phát đột ngột và hay tái phát nhiều lần, bệnh thường gặp ở những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng với thời tiết, thực phẩm.

➠ Bệnh chàm: Được biết đến là bệnh có nhiều hình thái biểu hiện bao gồm các bệnh như chàm khô, chàm tiếp xúc, chàm dị ứng, chàm tổ đỉa, chàm da thần kinh,… biểu hiện đặc trưng là nổi mẩn đỏ, phát ban đỏ.

➠ Bệnh nấm da: Da bị tấn công bởi các loại nấm sợi tơ, hạt men,…. Biểu hiện là các nốt đỏ trên da, vảy dễ bong tróc và rất ngứa.

➠ Dị ứng da: Cơ thể dị ứng với các dị nguyên gây hại bên ngoài như hóa chất, côn trùng, ngộ độc, thời tiết thay đổi bất thường,…. Triệu chứng thường gặp là da bị nổi mẩn đỏ, chấm đỏ, phát ban.

Ngoài những nguyên nhân trên thì hiện tượng nổi ban đó còn đo một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh truyền nhiễm, virus siêu vi... Bệnh nhân khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da, đặc biệt là nổi ban đỏ, chấm đỏ nên đến ngay các cơ uy tín và chất lượng để được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không nên tự ý điều trị bằng những biện pháp không có cơ sở vì rất có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Điều Trị Bệnh Phát Ban Đỏ, Nổi Mẩn Đỏ Như Thế Nào?

Để điều trị nhanh chóng tình trạng này, bệnh nhân cần được xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị sao cho phù hợp nhất.

Điều trị nổi bẩn đỏ bằng thuốc

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như sau:

➠ Dùng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao.

➠ Sử dụng liệu pháp miễn dịch: Dựa trên tác nhân gây nổi đỏ, các bác sĩ sẽ bào chế loại thuốc đặc biệt giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây dị ứng, mang lại kết quả điều trị dài lâu.

➠ Sử dụng vật lý trị liệu: Trong trường hợp nổi mẩn ngứa kèm theo chứng viêm da thì bán sĩ sẽ kết hợp giữa thuốc tây y và điều trị bằng các liệu pháp như chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng quang,…

Những lý do khiến cơ thể nổi ban đỏ

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ da liễu uy tín, chất lượng

Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị bệnh da liễu uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM. Điều đó được khẳng định qua những yếu tố như:

➯ Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

➯ Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

➯ Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

➯ Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

➯ Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân khiến cơ thể nổi ban đỏ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng dưới để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn miễn phí.