Hậu môn lòi cục thịt dư không đau là bị bệnh gì?

Hậu môn lòi cục thịt dư không đau biểu hiện khá phổ biến là một trong những cho thấy nguy cơ mắc nhiều bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. Các cục thịt dư này nếu không được thăm khám kịp thời không chỉ gây vướng víu, khó chịu mà còn tăng nguy cơ ung thư hậu mô trực tràng, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Hậu môn lòi cục thịt dư không đau có phải mắc bệnh trĩ không?

Hậu môn xuất hiện cục thịt dư có thể là các cục thịt nhỏ như hạt đậu nhưng cũng có khi lớn và sa hẳn ra bên ngoài. Các thống kê y tế cho thấy, có đến hơn 70% các trường hợp hậu môn lòi cục thịt dư không đau do mắc bệnh trĩ. Đây là bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay.

- Khi bị trĩ người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hậu môn, búi trí tiết dịch nhầy nên luôn ẩm ướt, có mùi hôi, tạo điều kiện vi khuẩn phát triển.

- Ở giai đoạn đầu hậu môn lòi cục thịt dư nhưng không có cảm giác đau đớn, khó chịu khiến người bệnh chủ quan thăm khám. Về sau búi trĩ sẽ sa hẳn ra bên ngoài, không thể tự co lên được.

- Người bệnh luôn có cảm giác sưng tấy, đau đớn, búi trĩ dễ bị trầy xước, chảy máu. Nếu tổn thương, viêm nhiễm lan rộng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến niêm mạc ống hậu môn.

- Búi trĩ khiến người bệnh đại tiện khó, đại tiện ra máu, máu chảy thành từng giọt hoặc từng tia, rối loạn chức năng co thắt hậu môn.

- Nếu lượng máu chảy ra nhiều khiến người bệnh mất mất, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, tăng nguy cơ nhiễm trùng máu.

Hậu môn lòi cục thịt dư không đau

Bệnh trĩ có biểu hiện hậu môn lòi cục thịt dư không đau

Ngoài ra, hậu môn lòi cục thịt dư không đau cũng có thể là biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm khác như:

++ Polyp hậu môn: Khối Polyp hình thành khiến hậu môn xuất hiện các cục thịt dư không đau. Ở mức độ nặng sẽ dễ gây biến chứng rò hậu môn, apxe hậu môn.

++ U nhú hậu môn: Khi bị u nhú hậu môn người bệnh sẽ thấy xuất hiện các khối u nhỏ trên đường lược gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đại tiện ra máu. Về sau khối u sẽ khiến người bệnh bị táo bón, tắc nghẹt hậu môn.

Một số trường hợp có tình trạng da thừa hậu môn bị lồi thịt không đau

++ Da thừa ở hậu môn: Ngoài ra, hậu môn có cục thịt dư mà không kèm thêm bất kỳ biểu hiện nào cũng có thể do da thừa hậu môn gây nên.

icon Bạn đang gặp phải các triệu chứng bệnh nêu trên? Hãy gọi điện đến hotline (028) 3817 0026 hoặc bấm vào nút CHAT dưới đây để hỏi trực tiếp bác sĩ; hoặc cũng có thể để lại SĐT, bác sĩ sẽ kết bạn Zalo/ gọi lại tư vấn miễn phí, thông tin hoàn toàn được bảo mật.

Mẹo chữa cục thịt dư hậu m ôn tại nhà

Nếu bị cục thịt dư hậu môn không đau ở mức độ nhẹ mọi người có thể chú ý thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng:

- Mọi người nên ăn nhiều trái cây, rau xanh để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, làm mềm phân, dễ dàng đại tiện.

- Uống đủ lượng nước lọc mỗi ngày, ăn nhiều sữa chua để giảm tình trạng táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.

- Không nên ăn thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh

- Tránh các chất kích thích có hại cơ cơ thể như bia, rượu, thuốc lá, café…

Phương pháp điều trị bệnh hậu môn hiện đại hiệu quả

Nếu thịt dư hậu môn phát triển lớn, sa ra ngoài ống hậu môn thì bác sĩ buộc phải chỉ định những phương pháp điều trị bệnh hiện đại như sau:

Phương pháp điều trị hậu môn lòi thịt dư hiệu quả tại Phòng Khám Âu Á

≫ Dùng thuốc: Bao gồm các loại thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc trị thịt thừa hậu môn hoặc uống để giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, khiến các cục thịt dư teo lại, không phát triển về sau.

≫ Điều trị bằng phương pháp HCPT: Sử dụng kỹ thuật đốt điện cao tần để làm đông máu sau đó dùng dao điện để cắt các cục thịt dư nhanh chóng, không gây đau đớn, không chảy máu, mức độ hồi phục nhanh.

Chia sẽ đến người bệnh giải pháp cắt thịt thừa ở hậu môn đang được các chuyên gia đánh giá cao nhờ độ hiệu quả tuyệt đối của nó

≫ Phương pháp PPH: Bác sĩ sử dụng máy kẹp chuyên dụng để nong rộng lỗ hậu môn sau đó cắt bỏ búi trĩ không đau. Tiếp theo bác sĩ sẽ khâu nối tự động nhanh chóng, chính xác bằng chỉ tự tiêu, không làm ảnh hưởng đến mô xung quanh hậu môn.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á điều trị thành công nhiều ca bệnh hậu môn lòi cục thịt dư không đau. Bên cạnh việc áp dụng phương pháp hiện đại còn đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng như sau:

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ điều trị bệnh hậu môn uy tín

→ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tay nghề cao, tận tâm với nghề.

→ Áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn, chưa để xảy ra biến chứng nguy hiểm nào.

→ Nơi đây có đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại, môi trường phòng khám vô trùng

→ Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công

→ Các khoản chi phí minh bạch, đúng giá niêm yết của Sở Y tế

→ Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người

→ Khám bệnh ngoài giờ hành chính mà chi phí không đổi nên thuận tiện cho nhiều người.

Trên đây là những thông tin mà chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á muốn chia sẻ liên quan đến tình trạng hậu môn lòi cục thịt dư không đau. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại khung chat dưới đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM

- Hotline: (028) 3817 0026

- Website: dakhoaauahcm.vn

- Thời gian làm việc: 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.